Nữ tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị ký hợp đồng trị giá hàng tỷ đồng

Nữ tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị ký hợp đồng trị giá hàng tỷ đồng

Nữ tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị ký hợp đồng với giá trị siêu tỷ Họ sẽ nhận được sự đánh giá công bằng và phần thưởng xứng đáng như đồng nghiệp nam

Theo nguồn tin từ VTC News, một đội bóng ở miền Bắc đang tiến hành đàm phán với 2 cầu thủ nữ quốc gia. Họ dự kiến sẽ chi số tiền 1 tỷ đồng để "lót tay" cho mỗi cầu thủ trong 2 mùa giải. Đây là mức phí chưa từng thấy trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam.

Trước đó, chỉ có một đội bóng muốn mua lại hợp đồng của tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung từ CLB Phong Phú Hà Nam nhưng không thành công.

Gần đây, CLB Thái Nguyên T&T đã chi ra 500 triệu đồng để hậu vệ Mỹ Anh có thể gắn bó với đội bóng trong 2 mùa giải, với mức lương 30 triệu đồng mỗi tháng. Mỹ Anh, Hoài Lương và Thuý Nga là những ngôi sao đầu tiên của bóng đá nữ Việt Nam nhận "lót tay" lớn.

Nữ tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị ký hợp đồng trị giá hàng tỷ đồng

Nhiều cầu thủ của CLB TP.HCM sắp hết hạn hợp đồng.

Hiện tại, CLB TP.HCM I đang đối diện với tình trạng lo lắng về đội hình. Nhiều cầu thủ chủ chốt của đội này sắp hết hạn hợp đồng và nhiều đối thủ đang chờ đợi cơ hội để đàm phán với Thuỳ Trang, Trần Thị Thu, Trần Thị Kim Thanh, Chương Thị Kiều hay Nguyễn Thị Bích Thuỳ.

Ngôi vô địch của đội bóng nữ TP.HCM đang cố gắng thu hút thêm nguồn tài trợ từ doanh nghiệp để giữ chân cho các cầu thủ. Dù đã vô địch, nhưng TP.HCM I không còn nắm giữ sự thống trị tuyệt đối như trước. Họ hiện đang cùng điểm với Than Khoáng sản Việt Nam và chỉ hơn Hà Nội I đúng 1 điểm.

HLV Đoàn Thị Kim Chi nhận thức rõ rằng thế hệ cầu thủ trẻ của đội TP.HCM I hiện nay chưa đủ điều kiện để bảo vệ chức vô địch. Họ vẫn cần sự hỗ trợ từ các cựu binh để duy trì thành tích ổn định như những năm trước.

Trong khi đó, việc tăng lương cho cầu thủ nữ và phí "lót tay" được coi là hướng phát triển hợp lý cho bóng đá Việt Nam. Việc tăng thu nhập ở cấp CLB sẽ tạo ra môi trường cạnh tranh tốt hơn, từ đo đó nâng cao chất lượng của giải bóng đá nữ VĐQG.

Đương nhiên, mức lương và phí của cầu thủ nữ không thể sánh bằng với cầu thủ nam. Ở mọi nơi trên thế giới, chênh lệch về thu nhập giữa cầu thủ nam và nữ tại cùng một quốc gia vẫn là vấn đề chưa được giải quyết.