Nữ diễn viên gây sốc khi 'mukbang' đột phá thu nhập vượt xa 14 năm diễn xuất

Nữ diễn viên gây sốc khi 'mukbang' đột phá thu nhập vượt xa 14 năm diễn xuất

Nữ diễn viên Ssoyoung đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời sau khi chuyển hướng làm mukbang trên YouTube Với hơn 10 triệu người theo dõi và 1,5 tỷ lượt xem, cô đã thu về một thu nhập ấn tượng

Đọc thêm

Nữ diễn viên gây sốc khi 'mukbang' đột phá thu nhập vượt xa 14 năm diễn xuất

26 năm trước, một cô sinh viên đã tạo nên cơn sốt chỉ trong vòng 2 giây trên hàng ghế khán giả: Từ cuộc sống bình thường chỉnh chu thành thế giới sao hạng A, thu hút ngay lập tức đến nam thần nổi tiếng trong giới giải trí châu Á.

Ở làng giải trí Hàn Quốc, không phải nơi lý tưởng cho tất cả nghệ sĩ tài năng, vì mức cạnh tranh quá khốc liệt. Khán giả đã chứng kiến không ít diễn viên và idol từng được nhắc đến một thời trở thành nhân viên bán thời gian để kiếm sống. Cũng đã có nhiều ngôi sao chuyển hướng sang làm YouTuber khi danh tiếng của họ giảm sút.

Mới đây, câu chuyện nữ diễn viên Ssoyoung (còn được biết đến trước đó với cái tên Han So Young) đã thay đổi cuộc đời sau khi chuyển từ công việc diễn xuất sang làm mukbang (hình thức livestream ăn uống) không ngừng gây chú ý ở Hàn Quốc. Xuất hiện trên chương trình Dongchimi tại đài MBN vào ngày 24/6, Ssoyoung tiết lộ rằng thu nhập của cô đã tăng lên đến mức không thể tin được sau khi thay đổi nghề nghiệp. Hiện tại, kênh YouTube của cô đã có tới 9,93 triệu lượt đăng ký.

Nữ diễn viên gây sốc khi 'mukbang' đột phá thu nhập vượt xa 14 năm diễn xuất

Nữ diễn viên gây sốc khi 'mukbang' đột phá thu nhập vượt xa 14 năm diễn xuất

Ssoyoung sinh năm 1987 và ra mắt vào năm 2004. Cô đã trở thành một gương mặt quen thuộc trong một thời gian ngắn trên sóng truyền hình, đặc biệt là qua bộ phim Glamorous Temptation. Mặc dù sở hữu nhan sắc rạng rỡ và có khả năng thu hút người xem, Ssoyoung lại không đạt được sự thành công như mong đợi và nhanh chóng bị lãng quên giữa đám đông các đồng nghiệp tài năng. Vì vậy, cô đã quyết định chuyển sang làm nội dung trên các nền tảng video như YouTube, đặc biệt là làm mukbang.

Sau một thời gian dài không ngừng cố gắng, Ssoyoung đã đạt được một thành tựu đáng kinh ngạc với hơn 10 triệu người đăng ký theo dõi. Điều này thực sự đáng khâm phục, bởi vì những YouTuber mukbang hàng đầu như Tzuyang hay Hamzy cũng chỉ đạt được con số tương tự. "Video mukbang đầu tiên của tôi là về việc ăn kimbap. Chồng tôi đã mua cho tôi. Sau khi liên tục ra mắt video mới, tôi đã có hơn 10 triệu người theo dõi", nữ diễn viên tự hào đã chia sẻ.

Một chủ đề gây chú ý về sự nghiệp mới của Ssoyoung chính là thu nhập. Đáng chú ý, cô đã tiết lộ một thông tin gây bất ngờ cho công chúng: "Thu nhập của tôi dao động liên tục hàng tháng. Như các bạn đã biết, thu nhập này chủ yếu phụ thuộc vào số lượt xem mà tôi nhận được. Tuy nhiên, số tiền tôi kiếm được từ việc làm YouTuber trong một tháng đã vượt xa tổng thu nhập của tôi trong 14 năm làm diễn viên".

Nữ diễn viên gây sốc khi 'mukbang' đột phá thu nhập vượt xa 14 năm diễn xuất

Ssoyoung trở nên nổi tiếng trên nền tảng video và mạng xã hội nhờ sản xuất nội dung mukbang.

Việc này dễ hiểu, vì Ssoyoung không phải là ngôi sao nổi tiếng trong làng điện ảnh Hàn Quốc, và cũng chưa từng đảm nhận vai chính, do đó thu nhập từ việc diễn không thể so sánh với những ngôi sao khác. Mặc dù vậy, với gần 10 triệu người theo dõi trên YouTube và tổng cộng 1,5 tỷ lượt xem cho 815 video được phát hành, thu nhập của Ssoyoung với tư cách là một YouTuber cũng đáng nể.

Hiện nay, có không ít các idol và diễn viên chọn làm nội dung trên các mạng xã hội sau khi sự nghiệp nghệ thuật không còn phát triển. Dù vậy, nghề nghiệp này cũng có rủi ro không nhỏ, khi các YouTuber thường phải đầu tư rất nhiều công sức để tạo ra nội dung thu hút người xem. Ngoài những trường hợp thành công như Ssoyoung, cũng có rất nhiều ca sĩ và diễn viên đã gặp rắc rối vì thất bại hoặc bị đánh vào thị phi do sản xuất nội dung có hại.

Nguồn: Koreaboo, MBN