Nữ diễn viên đoạt giải NSƯT có ánh mắt buồn nhất là ai?

Nữ diễn viên đoạt giải NSƯT có ánh mắt buồn nhất là ai?

Mỹ nhân màn ảnh nhỏ Quách Thu Phương mới trở lại làm phim, nhưng đã nhanh chóng được vinh danh với danh hiệu NSƯT năm 2023 Với đôi mắt buồn đặc trưng, cô trở thành nữ diễn viên có đôi mắt buồn nhất được công nhận

Quách Thu Phương, nữ diễn viên sinh năm 1977, vinh dự được trao danh hiệu NSƯT năm 2023. Nổi tiếng với ngoại hình đẹp và gương mặt đài các, hiền hậu, cô được mệnh danh là "mỹ nhân màn ảnh nhỏ". Khán giả yêu mến cô không chỉ qua các bộ phim truyền hình như Sống mãi với Thủ đô, Hà Nội mùa đông năm 46, Của để dành, Tết này ai đến xông nhà... mà còn qua các vở kịch tại Nhà hát Tuổi trẻ, như Vũ nữ đêm giao thừa, Diễm 500 đô, Kiều Loan... và cô còn nổi tiếng với "đôi mắt buồn nhất làng kịch phía Bắc".

Nữ diễn viên đoạt giải NSƯT có ánh mắt buồn nhất là ai?

Hình ảnh của Quách Thu Phương khi còn trẻ.

Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao của sự nổi tiếng, Quách Thu Phương đột ngột rút lui khỏi làng giải trí. Nữ diễn viên để lại nhiều tiếc nuối cho công chúng khi vắng bóng khỏi cả sân khấu kịch lẫn màn ảnh nhỏ.

Năm 2019, Quách Thu Phương trở lại sân khấu kịch. Năm 2020, cô tái xuất trên màn ảnh nhỏ qua bộ phim Đừng bắt em phải quên. Sự trở lại này được công chúng và giới chuyên môn đánh giá cao. Tại Liên hoan sân khấu quốc tế thử nghiệm lần thứ tư năm 2019, Quách Thu Phương giành huy chương vàng với vai chính trong vở Dưới cát là nước.

Nữ diễn viên đoạt giải NSƯT có ánh mắt buồn nhất là ai?

Sau hơn 13 năm vắng bóng, mỹ nhân màn ảnh nhỏ mới tái xuất.

Năm 2021, vai diễn bà Xuân trong phim Hương vị tình thần do Quách Thu Phương thể hiện để lại dấu ấn đậm nét cho khán giả. Sau bộ phim này, nữ diễn viên liên tục xuất hiện trong các bộ phim: Đấu trí, Đừng nói khi yêu.

Không chỉ thế, Quách Thu Phương còn nhận được nhiều lời khen ngợi với nhan sắc trẻ trung, vóc dáng gợi cảm. Chia sẻ về hơn 13 năm "mất tích" khỏi làng giải trí, mỹ nhân của màn ảnh nhỏ cho hay thời gian này cô dành trọn để chăm sóc các con.

Nữ diễn viên đoạt giải NSƯT có ánh mắt buồn nhất là ai?

Ở tuổi 46, Quách Thu Phương được khen ngợi cả thần thái lẫn sắc vóc.

Nữ diễn viên đã chia sẻ trên truyền thông rằng: "Khi đó, tôi quyết định tạm dừng mọi hoạt động để chăm sóc cho gia đình. Con tôi còn rất nhỏ, tôi phải quay phim suốt ngày đêm. Con luôn khát sữa mẹ, khóc quấy. Khi đó, tôi cảm thấy như vậy không ổn. Tôi đánh đổi thời gian và công sức cho niềm tin vô căn cứ, trong khi con tôi phải chịu thiệt thòi.

Tôi đã xin nghỉ ở Nhà hát Tuổi trẻ, dừng đóng phim và tập trung chăm sóc cho chồng con và gia đình. Quyết định đó tất nhiên là khó khăn, nhưng khi nhìn lại, tôi không hối hận."

Nữ diễn viên đoạt giải NSƯT có ánh mắt buồn nhất là ai?

Quách Thu Phương đã được vinh danh với danh hiệu NSƯT vào năm 2023.

Nữ diễn viên cũng thừa nhận rằng, vào thời gian đầu nghỉ việc, cô đã phải đối mặt với bệnh trầm cảm: "Sau đó, tôi đã trải qua stress và rơi vào trạng thái trầm cảm. Tôi đã phải vật lộn với chính mình để vượt qua giai đoạn đó. Rồi tôi tìm đến yoga, và yoga đã giúp tôi vượt qua được những sóng gió, vượt qua giai đoạn khủng hoảng tinh thần".

Ở tuổi 46, Quách Thu Phương không chỉ tìm được bình yên trong cuộc sống riêng mà còn tỏa sáng với diễn xuất cả trên màn ảnh nhỏ lẫn trên sân khấu.