NS Đỗ Hiếu: Tìm kiếm sự tôn trọng: Câu chuyện gian nan của tôi với Noo Phước Thịnh và quản lý

NS Đỗ Hiếu: Tìm kiếm sự tôn trọng: Câu chuyện gian nan của tôi với Noo Phước Thịnh và quản lý

NS Đỗ Hiếu: Việc tôi chủ động liên hệ Noo Phước Thịnh và quản lý nhưng gặp sự im lặng khiến tôi không được tôn trọng Chuyện xoay quanh việc cấm Noo Phước Thịnh diễn 8 ca khúc đã hết hạn bản quyền

Bắt đầu từ buổi trưa ngày 28/10, NS Đỗ Hiếu xuất hiện trên trang cá nhân của mình và đăng một bài viết cho biết nhiều ca khúc mà anh đã sáng tác cho Noo Phước Thịnh đã hết hạn độc quyền và không được gia hạn, tuy nhiên, Noo Phước Thịnh vẫn sử dụng những bài hát này mà không trả tiền. Câu chuyện này đã gây ra sự căng thẳng và tranh cãi giữa hai bên khi Noo Phước Thịnh cũng đăng một câu chuyện trên trang cá nhân của mình, ám chỉ có người khác đã gây ra vụ việc. NS Đỗ Hiếu cũng đăng một câu chuyện trả lời lại.

Vụ việc này đã trở thành một câu chuyện ồn ào và thu hút sự quan tâm của công chúng, gây nên nhiều ý kiến trái chiều. Noo Phước Thịnh cho biết anh đã nhận được thông tin và sẽ sớm lên tiếng chính thức trên trang cá nhân của mình.

NS Đỗ Hiếu: Tìm kiếm sự tôn trọng: Câu chuyện gian nan của tôi với Noo Phước Thịnh và quản lý

Noo Phước Thịnh đã đưa ra thông báo chính thức.

Trong buổi chia sẻ với truyền thông, nhạc sĩ Đỗ Hiếu cho biết: đã có 8 bài hát mà Noo Phước Thịnh đã kí kết hợp đồng độc quyền để khai thác trong 2 năm và hiện tại đã hết thời gian hiệu lực từ rất lâu: "Tổng cộng có 8 bài hát: Mãi mãi bên nhau, Gạt đi nước mắt, Hold me tonight, Đừng nhìn lại, Đến với nhau là sai, Cause I love you, Xin đừng buông tay và Như phút ban đầu đã phát hành trong thời kỳ 2014 - 2018. Các bài hát này đã được ca sĩ Noo Phước Thịnh kí kết hợp đồng độc quyền để khai thác và sử dụng trong vòng 2 năm."

NS Đỗ Hiếu cho biết mặc dù hợp đồng đã hết hạn, Noo Phước Thịnh không gia hạn và nam ca sĩ đã xin phép để biểu diễn ở các chương trình lớn nhưng không quan tâm đến các đêm diễn nhỏ. Đỗ Hiếu cũng cho biết rằng sau khi hết hạn, Noo Phước Thịnh không tiến hành gia hạn hợp đồng hoặc thương lượng lại về chi phí quyền tác giả. Anh cũng nói rằng Noo Phước Thịnh chỉ liên hệ xin phép biểu diễn cho những chương trình lớn, và đã kinh doanh các tác phẩm này trên các nền tảng trực tuyến mà không thông báo cho tác giả.

Đỗ Hiếu cũng đã liên hệ nhưng nhận lại chỉ là sự im lặng, điều này làm anh cảm thấy không được tôn trọng và dẫn đến quyết định như chúng ta đã biết. Anh nói rằng ban đầu anh đã tự liên hệ với Noo Phước Thịnh và quản lý của anh, nhưng chỉ nhận lại sự im lặng. Khi sự việc đã trở nên tồi tệ, cả hai bên mới bắt đầu thương lượng nhưng không tìm được sự đồng thuận. Anh luôn mong muốn sự hòa giải và sự tôn trọng từ cả hai bên, không phải một bên xem mình là "cửa trên" và không hồi âm một cách rõ ràng. Anh biết ơn những nghệ sĩ đã thành công trong việc thể hiện các tác phẩm của anh, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi người có thể kinh doanh và làm giàu từ những tác phẩm đó trong khi người "cha đẻ" không được đảm bảo hay nhận lại điều gì.

Vì vậy, tôi đã quyết định cấm ca sĩ Noo Phước Thịnh khai thác, sử dụng 8 bài hát này kể từ ngày 1/11/2023. Mọi hành vi khai thác, sử dụng mà không có sự cho phép từ tác giả sẽ xem như là vi phạm quyền tác giả. Sau khi hết hạn hợp đồng với ca sĩ Noo Phước Thịnh, nhiều ca sĩ và công ty đã liên hệ để mua quyền khai thác, sử dụng, và thậm chí mua độc quyền. Tôi đã xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo mọi thứ được trọn vẹn và công bằng, đồng thời không gặp thiệt thòi, không trở thành một kẻ đi nhắc nhở và xin xỏ chỉ để chiếm đoạt những thứ đã thuộc về tôi từ trước. Tôi sẽ dành thời gian để suy nghĩ, thay vì chờ đợi ai đó."

NS Đỗ Hiếu: Tìm kiếm sự tôn trọng: Câu chuyện gian nan của tôi với Noo Phước Thịnh và quản lý

Sự việc với NS Đỗ Hiếu và Noo dự kiến sẽ kéo dài.