Noo Phước Thịnh chia sẻ quan điểm khi bị cấm hát 8 bài: Tôi không bao giờ đạo nhạc, hành động của Đỗ Hiếu không sai!

Noo Phước Thịnh chia sẻ quan điểm khi bị cấm hát 8 bài: Tôi không bao giờ đạo nhạc, hành động của Đỗ Hiếu không sai!

Noo Phước Thịnh lên tiếng sau khi bị cấm hát 8 bài: Tôi không bao giờ “hát chùa”, hành động của Đỗ Hiếu không có vấn đề!

Kể từ khi Đỗ Hiếu đăng bài viết về vấn đề bản quyền âm nhạc, nhiều người dùng mạng xã hội của Noo Phước Thịnh đã để lại những bình luận tương tự, cho rằng anh đã "hát chùa" trong một thời gian dài.

Trước tiên, Noo Phước Thịnh đã cho biết hành động của Đỗ Hiếu không sai. Ban đầu, anh có ý định giữ im lặng, nhưng với tình hình phức tạp hiện tại, anh đã không thể tiếp tục im lặng. Anh nói thêm rằng anh đã buộc phải lên tiếng khi công chúng đang đổ dồn sự chú ý vào anh, và đồng thời, cho rằng anh đã "hát chùa". Anh liên tục khẳng định rằng bản thân anh không bao giờ "hát chùa" và rất tôn trọng công sức của các nhạc sĩ đồng nghiệp.

Noo Phước Thịnh chia sẻ quan điểm khi bị cấm hát 8 bài: Tôi không bao giờ đạo nhạc, hành động của Đỗ Hiếu không sai!

Noo Phước Thịnh khẳng định rằng, trong quá khứ, mọi show diễn đều phải xin giấy phép từ Sở Văn hóa và đóng tác quyền các ca khúc biểu diễn thông qua VCPMC - Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam. Trung tâm này đã được nhạc sĩ, bao gồm Đỗ Hiếu, ủy quyền để thu tiền bản quyền. Đỗ Hiếu cũng đã xác nhận đã nhận tiền cho các ca khúc mà Noo biểu diễn từ trung tâm này. Noo cũng trả tiền bản quyền cho các nhạc sĩ khác thông qua trung tâm trong mỗi buổi biểu diễn.

Noo Phước Thịnh cho biết rằng anh mua quyền độc quyền của mỗi ca khúc trong 2 năm. Sau này, việc có tiếp tục tái ký độc quyền hay chuyển sang ký bản quyền tuỳ thuộc vào thỏa thuận giữa nhạc sĩ và ca sĩ. Câu chuyện về việc yêu cầu tái ký độc quyền mới đã được Đỗ Hiếu trao đổi với Noo Phước Thịnh cách đây một tháng, thông qua người quản lý Tuấn Khanh. Tuy nhiên, Noo đã quyết định không tái ký độc quyền vì một số lý do. Hiện tại, Noo không có ý định sử dụng độc quyền các ca khúc này. Khi có nhu cầu, nam ca sĩ sẽ tiến hành thảo luận với nhạc sĩ và tôn trọng đầy đủ quy định về bản quyền biểu diễn của Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam.

Ngoài ra, Noo Phước Thịnh chỉ ký hợp đồng biểu diễn với các công ty nhạc số, trong khi quyền tác giả sẽ do những nhạc sĩ ký hợp đồng trực tiếp với các đơn vị đó. Noo Phước Thịnh tuyên bố hiểu rằng mối quan hệ giữa nhạc sĩ và ca sĩ là một mối quan hệ cộng sinh, cả hai đều có lợi khi hợp tác với nhau, và anh ta luôn tôn trọng sự sáng tạo của nhạc sĩ và quý trọng những tác phẩm mà mình thể hiện.

Noo Phước Thịnh chia sẻ quan điểm khi bị cấm hát 8 bài: Tôi không bao giờ đạo nhạc, hành động của Đỗ Hiếu không sai!

Với vấn đề về tác quyền khi trình diễn tại các sự kiện và địa điểm khác nhau, Noo Phước Thịnh cũng đã làm rõ: cho đến nay, khi biểu diễn ở bất kỳ đâu, trong bất kỳ sự kiện nào ở miền nam, ca sĩ đều thỏa thuận với đơn vị tổ chức rằng họ phải tự đảm nhận việc nắm giữ quyền tác quyền của các ca khúc được biểu diễn trong chương trình. Chỉ có những buổi trình diễn cá nhân mới không áp dụng quy định này, từ bất kỳ buổi biểu diễn âm nhạc, sự kiện nào khác, đều phải tuân theo điều khoản trên. Vì vậy, nếu có vấn đề phát sinh liên quan đến tác quyền, trách nhiệm thuộc về các đơn vị tổ chức, chứ không thuộc về Noo Phước Thịnh và nhóm của anh ta.

Noo Phước Thịnh cũng cho hay anh cảm thấy tiếc vì không còn có mối quan hệ với NS Đỗ Hiếu nữa, và không còn biểu diễn các "đứa con tinh thần" nữa. Tuy nhiên, Noo Phước Thịnh vẫn tin tưởng rằng các ca khúc đó vẫn sẽ được yêu thích và trở thành những bản hit của anh, ngay từ bây giờ và mãi mãi sau này. Anh cho biết anh không muốn nhượng bộ thêm, mọi thứ phải có giới hạn. Anh cũng nhắc lại rằng ngày xưa chính Đỗ Hiếu đã liên hệ với anh để anh hát các ca khúc của nhạc sĩ, và anh là một trong những người đã giúp đỡ Đỗ Hiếu từ đầu.