Noo Phước Thịnh bất ngờ hủy buổi biểu diễn

Noo Phước Thịnh bất ngờ hủy buổi biểu diễn

Noo Phước Thịnh hủy show diễn Mỹ vì rắc rối giấy tờ, anh lên tiếng xin lỗi và thể hiện sự tiếc nuối trước khán giả (Vietnamese)

Noo Phước Thịnh thông báo hủy 3 buổi diễn nước ngoài vì lý do không thể kiểm soát. Theo kế hoạch ban đầu, nam ca sĩ có 3 buổi diễn ở Boston (22/11), Portland và California. Tuy nhiên, Noo Phước Thịnh đã phải hủy các show diễn này. Anh rất tiếc nuối và hy vọng khán giả thông cảm.

"Nếu không có lý do không thể kiểm soát, sáng nay tôi sẽ bay đến Boston để tham gia buổi diễn vào ngày 22/11, sau đó là Portland và California. Nhưng do một lý do không thể tránh được, tôi phải làm video này ngay lập tức để thông báo với khán giả. Vì một số vấn đề với giấy tờ, tôi không thể tiến hành chuyến lưu diễn. Đây là điều tôi vô cùng đáng tiếc", Noo Phước Thịnh chia sẻ trong video đăng ngày 21/11.

Noo Phước Thịnh bất ngờ hủy buổi biểu diễn

Noo Phước Thịnh đã buộc phải hủy show vì sự cố liên quan đến giấy tờ.

Theo nam ca sĩ, anh đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi biểu diễn, từ vũ điệu, danh sách bài hát cho đến các màn trình diễn và trang phục. Anh cũng đã rất háo hức chờ đợi đêm nhạc đặc biệt này.

Nam ca sĩ xin gửi lời xin lỗi chân thành tới khán giả Mỹ vì không thể gặp lại trong lần trình diễn sắp tới do vấn đề giấy tờ. Noo rất háo hức chờ đợi được tái ngộ quý khán giả Mỹ trong thời gian sớm nhất.

Trong thời gian gần đây, Noo Phước Thịnh đã gặp rắc rối liên quan đế vấn đề bản quyền với nam nhạc sĩ Đỗ Hiếu. Đỗ Hiếu đã yêu cầu Noo Phước Thịnh ngừng biểu diễn 8 bài hát do anh sáng tác, bao gồm "Mãi mãi bên nhau", "Gạt đi nước mắt", "Hold me tonight", "Đừng nhìn lại", "Đến với nhau là sai", "Cause I love you", "Xin đừng buông tay" và "Như phút ban đầu".

Theo nhạc sĩ, thỏa thuận tác quyền cho các ca khúc trên đã hết từ lâu. Tuy nhiên, giữa tôi và Noo Phước Thịnh không có sự đồng thuận về việc gia hạn hợp đồng. Vì vậy, tôi mong Noo Phước Thịnh tôn trọng tác giả và không biểu diễn các ca khúc này trước khi xin phép.

Sau vài ngày gây tranh cãi trong dư luận, Noo Phước Thịnh cuối cùng đã lên tiếng. Anh khẳng định rằng anh không biểu diễn các ca khúc này một cách trái phép và luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ và công sức của nhạc sĩ.

Vì vậy, sau khi hết hạn độc quyền, mỗi khi biểu diễn và nhãn hàng yêu cầu anh thể hiện những bản hit đó, Noo Phước Thịnh lúc nào cũng đề nghị đối tác hợp tác với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC). Anh ta cũng cho biết rằng, đội ngũ của anh có bằng chứng chứng minh điều này và Đỗ Hiếu đã xác nhận đã nhận tiền ca khúc anh biểu diễn từ VCPMC. Noo Phước Thịnh tuyên bố anh trả tác quyền cho các nhạc sĩ khác thông qua trung tâm này mỗi khi biểu diễn và khẳng định rằng anh ta không bao giờ biểu diễn các bài hát không được đúng quyền.