Nintendo Switch 2: Điều gì đang chờ chúng ta?

Nintendo Switch 2: Điều gì đang chờ chúng ta?

Hóng ngay những dự đoán thú vị về Nintendo Switch 2 từ các chuyên gia ngành game!

Switch 2: Màn hình lớn hơn, cơ hội mới!

Bạn yêu thích Nintendo Switch và đang hồi hộp chờ đợi phiên bản tiếp theo? Hãy chuẩn bị cho một trải nghiệm lớn hơn với màn hình LCD của Switch 2, dự kiến sẽ lớn hơn khoảng 15% so với người tiền nhiệm.

Nintendo Switch OLED Model displaying Switch 2 logo mockup

Nintendo Switch OLED Model displaying Switch 2 logo mockup

Dự báo này cũng kèm theo một số dự đoán khác về console, là tín hiệu mới nhất trong hàng loạt các bằng chứng cho thấy rằng người kế nhiệm của Switch có thể sớm xuất hiện trên thị trường.

Dân cày, game thủ và chuyện đồn đoán

Theo một nghiên cứu gần đây của GDC, một số lượng đáng kể các studio đang phát triển game cho Switch 2. Điều quan trọng ở đây là Nintendo đã bắt đầu gửi các bộ phát triển console không muộn hơn năm 2023.

Người khổng lồ trong ngành game Nhật Bản truyền thống đã từng gửi phần cứng chuyên biệt 6 đến 18 tháng trước ngày phát hành của hệ thống.

Năm 2024 - Năm ra mắt của Switch 2?

Nguồn cung ứng cho biết rằng Nintendo Switch 2 đang nhắm đến việc ra mắt vào năm 2024. Dự báo này được Omdia, một công ty tư vấn, xác nhận. Theo Hiroshi Hayase, người quản lý nghiên cứu tại Omdia, console tiếp theo của Nintendo sẽ xuất hiện trước khi năm 2024 kết thúc.

Dự đoán của anh Hayase dựa chủ yếu trên phân tích chuỗi cung ứng điện tử tiêu dùng, với ông Hayase giải thích rằng số lượng lô hàng 'hiển thị giải trí' dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong năm nay, lên tới khoảng 26,6 triệu đơn vị. Sự tăng trưởng này có thể dễ dàng giải thích bằng sự xuất hiện sắp tới của một mặt hàng hot như một console mới của Nintendo.

Màn hình LCD và kích thước

Mặc dù phiên bản mới nhất của Switch sử dụng màn hình OLED, người kế nhiệm của nó sẽ quay trở lại sử dụng màn hình LCD, theo dự đoán của Hayase. Dự báo này không phải là dấu hiệu đầu tiên về việc console tiếp theo của Nintendo sẽ ra mắt với màn hình LCD, khi một thông tin rò rỉ vào cuối năm 2023 đã khẳng định rằng Switch 2 sẽ không có màn hình OLED.

Sharp, một công ty sản xuất màn hình hiển thị của Nhật Bản và là chi nhánh của Foxconn, được tin là sẽ cung cấp các màn hình cho Switch 2. Công ty này đã có mối quan hệ lâu dài với Nintendo, gần đây nhất là việc giúp lắp ráp Switch trong đợt bùng phát đại dịch COVID-19.

Dự kiến màn hình của Switch 2 sẽ có kích thước 8 inch, cung cấp gần 15% diện tích hiển thị lớn hơn so với người tiền nhiệm 7 inch. Một màn hình lớn hơn có nghĩa là tiêu tốn nhiều điện hơn, tuy nhiên Nintendo có thể bù đắp sự khác biệt bằng việc trang bị pin lớn hơn để ít nhất là sánh ngang, nếu không phải là vượt trội, thời lượng pin của Switch.

Switch 2: Sẵn sàng cho thử thách mới?

Console ra mắt vào năm 2017 sẽ tròn 7 tuổi vào ngày 3 tháng 3. Vì người kế nhiệm chưa được công bố cho đến cuối tháng 1, khả năng ra mắt trong nửa đầu năm 2024 là hơi mỏng. Tuy nhiên, với tần suất thông tin rò rỉ và tin đồn về Switch 2 xuất hiện gần như hằng ngày, console tiếp theo của Nintendo dường như chỉ cách đó một bước trong một cách 'nơi có lửa, có khói' nào đó.