Ninja Kamui: Về Những Người Cha và Những Bi kịch

Ninja Kamui: Về Những Người Cha và Những Bi kịch

Trái với những gì đã trở thành trung tâm của câu chuyện, Ninja Kamui đã đặt nền móng cho một mối quan hệ tình bạn khá hài lòng giữa hai người cha đang trong giai đoạn đau buồn.

Higan và Mike: Hai Người Cha Có Nhiều Điểm Tương Đồng

Trong tập này, điều thú vị nhất cũng là điểm mà nơi đây có thể được cải thiện nhiều nhất trong phần kể chuyện. Đến thời điểm này, Mike đã trở thành một thám tử khá định kiến trên bờ vực về hưu không thể buông bỏ một vụ án, và quá khứ của anh sau đoạn nhạc mở đầu sẽ không thay đổi cái nhìn đó. Anh đã mất con gái mình một cách thảm khốc trong một tai nạn xe hơi, và khi anh bỏ qua cuộc gọi từ vợ để thông báo sự thật này, anh cũng mất đi cô ấy.

Và những cuộc gọi bị bỏ lỡ chỉ là giọt nước làm tràn ly. Những vết sẹo sâu hơn thế, ngụ ý rằng Mike đã quá chìm đắm trong công việc để dành thời gian cho gia đình, không phải vì điều đó khiến con gái anh yêu anh ít hơn. Nhưng khi tình yêu ấy mất đi, đột ngột chỉ còn một đống oán hận ngày càng nặng nề đè nén một mối hôn nhân mà một nửa không sẵn lòng chia sẻ cảm xúc trong lúc kinh hoàng nhất có thể xảy ra với họ.

ninja-kamui-4-mike-flashback - Higan và Mike Are More Alike than They Realize

ninja-kamui-4-mike-flashback - Higan và Mike Are More Alike than They Realize

Khi Cảnh Quay Quên Đi Sự Tinh Tế

Nếu nói như vậy, nghe có vẻ khá thơ mộng, nhưng đó chỉ là cách đọc sâu sắc nhất của một cốt truyện đã được thấy nhiều lần trước đó, và nó chỉ là suy nghĩ hơn so với những gì đã được đầu tư vào đoạn hội thoại trong cảnh đó. Vợ của Mike, Ariana, thốt ra một đoạn hội thoại chứa rất nhiều bối cảnh đậm đà một cách không tự nhiên, làm mất đi những cảm xúc có thể phát triển trong cảnh đó.

Tôi đã nghĩ rằng mình có thể đối phó với những thách thức của việc kết hôn và có gia đình với một đặc vụ FBI! Nhưng mình đã sai!

Khán giả có thể suy luận rằng cái chết của con gái Mike đã phá hỏng hôn nhân của anh và sự cách biệt cảm xúc lớn đóng vai trò quan trọng. Tất cả những điều không thể suy luận được sẽ tạo sự hấp dẫn về sâu sắc của sự chia rẽ đó, nhưng thay vào đó, chỉ có một phần nhỏ của căng thẳng đó được cắt ra và nêu rõ cho người xem, do đó trở nên lúng túng. Điểm mạnh ở đây là cách này yêu cầu so sánh giữa Mike và Higan, hai người cha khác nhau đã mất mọi thứ.

Ninja Kamui Có Thể Đối Diện Với Tội Lỗi Của Họ

Cả hai người đàn ông này đều đã mất gia đình của họ - mặc dù theo cách khác nhau, nhưng nỗi đau và tội lỗi của họ tương tự liên kết với việc họ không ở đó để cứu họ. Khán giả không bao giờ thấy cái chết xảy ra; chỉ những hậu quả hoặc, trong trường hợp của Higan, cú đòn chí mạng. Đừng nhầm lẫn, Higan cũng cảm thấy tội lỗi, điều gì đã được làm rõ bởi cơn ác mộng của anh trong Tập 2. Bất kỳ người cha nào - đặc biệt là một người như anh - cũng sẽ cảm thấy một phần tội lỗi.

Điều thú vị là cách hoàn cảnh khác biệt của hai người đàn ông này chứng minh đúng vì sao họ không phải là người có lỗi, và họ không biết điều đó. Mike đã quá đắm chìm trong công việc của mình khiến khoảng cách giữa anh và người thân yêu của anh, nhưng không phải là do đó mà cái chết của con gái anh là kết quả trực tiếp. Đó chỉ là một tai nạn hoàn toàn. Ngược lại, hoàn cảnh của Higan gần như hoàn toàn ngược lại.

Khi anh và Mari rời khỏi tổ chức và bắt đầu một gia đình, không có công việc hoặc trách nhiệm nào chia cắt họ. Tuy nhiên, mặc dù Higan đã ở đó, họ vẫn bị lấy đi. Sự thật khó chịu nhất về tội lỗi của người sống sót là nó cố gắng ràng buộc lý trí vào một bi kịch mà thường không hợp lý. Dù Mike đã trả lời cuộc gọi của vợ hay không, điều đó không thể cứu con gái anh, và việc Higan không thể cứu Mari và Ren không khiến anh trở thành thất bại. Họ chỉ đơn giản là nạn nhân.

ninja-kamui-4-higan-mari - How Ninja Kamui Might Confront Their Guilt

ninja-kamui-4-higan-mari - How Ninja Kamui Might Confront Their Guilt

Nơi Mà Show Phải Đưa Cốt Truyện Này Đến

Higan và Mike đã có đủ hóa chất để, với những bước đi đúng, hai người này có thể trở thành một cặp đôi rất tuyệt vời vào cuối series, nhưng vẫn còn công việc phải làm. Có một cặp đôi về mặt thẩm mỹ và cơ khí đối lập nhau như thế này không tạo ra nhiều cơ hội phát triển tình bạn của họ thông qua hành động, nơi mà series này hiện đang ở đỉnh cao.

Mike là người bình thường nhất có thể, vì vậy, thành công nằm ở viết lách, và công việc thám tử cổ điển để biến anh không chỉ là 'bình thường.' Tập này thậm chí đã gợi ý rằng anh nghi ngờ về cách nhìn xuyên qua bộ trang phục ninja, điều này có thể thực sự thay đổi tầm quan trọng và khiến anh cảm thấy như một thám tử thực sự thay vì chỉ là một bộ vest và huy hiệu FBI.

Ninja Kamui đang tiến vào điều gì đó thú vị ở đây, nhưng sẽ cần hai nhân vật này mở lòng với nhau và phá vỡ những bức tường họ đã xây quanh mình để làm việc này. Thiếu điều đó, không có nhiều nội dung hoặc ý nghĩa đằng sau sự liên minh tạm thời của họ. Hơn hết, điều này sẽ tổn thương Mike như một nhân vật, người cho đến nay chỉ là một người quan sát, phản ứng với cùng một điều vô lý hấp dẫn như chúng ta.