Những thành tích ấn tượng về Erling Haaland: Chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên

Những thành tích ấn tượng về Erling Haaland: Chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên

Erling Haaland - từ cậu bé giữ kỷ lục thế giới 5 tuổi đến tiền đạo hứa hẹn sánh ngang Ronaldo và Messi Với sự hâm mộ Zlatan, 9 bàn/trận, chế độ ăn uống như Ronaldo và chuông báo thức Cúp C1, anh đã ghi dấu ấn ấn tượng chỉ sau 23 năm

Khi thời kỳ của Messi và Ronaldo đang dần kết thúc, Erling Haaland trở thành một cái tên được kỳ vọng nhiều nhất để thay thế họ. Ở tuổi 23, Haaland đã chứng minh tài năng của mình khi ghi được 52 bàn thắng cho Man City mùa trước và giành danh hiệu Quả bóng bạc.

Dưới đây là những thông tin thú vị về Haaland, giúp làm sáng tỏ vì sao anh trở thành một ngôi sao xuất sắc như vậy.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống thể thao

Haaland được mô tả sinh ra với sứ mệnh trở thành một VĐV thể thao. Cả cha và mẹ của cầu thủ người Na Uy đều là những VĐV nổi tiếng. Cha của Haaland, ông Alf-Inge từng là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng, thi đấu cho một số đội bóng danh tiếng tại Anh như Leeds United hay Man City - hai CLB mà sau này con trai ông cũng thi đấu cho họ.

Trong khi đó, bà Marita Braun - mẹ của Haaland - từng là nhà vô địch quốc gia 7 môn thể thao kết hợp. Ông nội của Haaland cũng là một VĐV chạy đường dài được nhiều người biết đến ở Na Uy.

Những thành tích ấn tượng về Erling Haaland: Chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên

Haaland bên cạnh cha

Giữ kỷ lục thế giới khi mới chỉ 5 tuổi

Vào ngày 22/1/2006, Haaland chỉ mới 5 tuổi nhưng đã có thể nhảy xa đến 1m63, một kỷ lục thế giới mà đến nay sau 17 năm vẫn chưa có ai phá vỡ.

Ngay từ nhỏ, Haaland đã được tập luyện thể thao. Cha của cầu thủ này muốn con trai chơi nhiều môn khác nhau trước khi đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Haaland từng thử sức ở môn bóng ném, điền kinh và cả trượt tuyết. Dù vậy, cuối cùng, cầu thủ này vẫn chọn tiếp bước cha trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Thần tượng Zlatan Ibrahimovic

Khi được hỏi về cầu thủ hâm mộ, Haaland nhắc đến hàng loạt cái tên bao gồm cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Tuy nhiên, người được cầu thủ sinh năm 2000 nhắc đến nhiều nhất là Zlatan Ibrahimovic.

Tháng 9/2022, Haaland đã ghi một bàn thắng kiểu karate vào lưới đội bóng cũ Dortmund trong trận Cúp C1, điều mà Ibra cũng từng làm nhiều lần trong quá khứ. Có lẽ Haaland đã được truyền cảm hứng từ người tiền bối.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, Haaland hoàn toàn có thể vượt mặt Ibra trong tương lại. Hiện tại, Haaland đã giành Cúp C1, danh hiệu lớn mà Ibra chưa từng sở hữu.

Những thành tích ấn tượng về Erling Haaland: Chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên

Haaland được ngưỡng mộ như thần tượng của Ibrahimovic

Từng ghi 9 bàn trong một trận đấu

Haaland được CLB Bryne đưa lên đội một khi mới chỉ 15 tuổi. Sau thời gian ngắn, Molde - một ông lớn của bóng đá Na Uy - đã để mắt tới Haaland và thành công trong việc chiêu mộ anh. Điều này cũng là bước đệm quan trọng đưa Haaland đến với bóng đá châu Âu.

Những thành tích ấn tượng về Erling Haaland: Chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên

Ăn uống theo thực đơn giống Ronaldo

Trận đấu đáng nhớ nhất của Haaland tại giải U20 thế giới năm 2019 là trận gặp Honduras, khi anh ghi tới 9 bàn thắng. Mặc dù đội tuyển Na Uy không thể vượt qua vòng bảng, nhưng chỉ với trận đấu này, Haaland đã giành danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu.

Chứng kiến sự bền bỉ của Ronaldo nhờ sự kỷ luật và lối sống hợp lý, Haaland lập tức tìm hiểu và học hỏi theo.

Trong cuộc phỏng vấn vào năm 2020, cha của Haaland tiết lộ rằng con trai ăn theo thực đơn giống như siêu sao người Bồ Đào Nha hàng ngày, bao gồm cá, thịt gà và mỳ Ý. Haaland cũng giảm bớt muối trong bữa ăn và hạn chế đồ uống có cồn để duy trì lối sống lành mạnh. Ngủ cũng là một điều quan trọng đối với Haaland, anh luôn đeo một chiếc nhẫn để theo dõi chất lượng giấc ngủ mỗi khi đi ngủ.

Những thành tích ấn tượng về Erling Haaland: Chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên

Đặt nhạc nền của Cúp C1 làm chuông báo thức

Haaland đam mê bóng đá đặc biệt. Trên kênh TV2, anh tiết lộ rằng nhạc nền của cúp C1 làm báo thức mỗi ngày. "Tôi đặt báo thức bằng bản nhạc đó. Mỗi khi tỉnh dậy, tôi lại nghe thấy âm thanh đó. Như vậy, tôi sẽ có một khởi đầu ngày mới hoàn hảo", Haaland chia sẻ.

Ở tuổi 23, Haaland đã nhanh chóng chinh phục chiếc cúp này. Mục tiêu của cầu thủ người Na Uy là cùng Man City bảo vệ thành công danh hiệu giành được.

Thành quả đáng nể ở tuổi 23

Ngoài ra, Haaland cũng thể hiện mong muốn tiếp xúc với bóng đá càng nhiều càng tốt nhất. Tiền đạo trẻ đã từng giữ trái bóng bên cạnh mình mỗi khi đi ngủ.

Với thành tích ghi 3 bàn mùa trước, Haaland đã đoạt danh hiệu lớn nhất tại Anh. Ngoài ra, cầu thủ 23 tuổi cũng đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục như cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Ngoại hạng Anh trong một mùa và cầu thủ đạt 30 bàn nhanh nhất lịch sử Cúp C1.

Haaland đã ghi được 250 bàn thắng không lâu sau. Ở Ngoại hạng Anh, anh ấy đã ghi 13 bàn sau 12 trận và đang cạnh tranh danh hiệu Chiếc giày vàng. Tuy nhiên, đội tuyển Na Uy của anh đã không thể vượt qua vòng loại cho Euro 2024, điều này là hơi đáng tiếc đối với Haaland.

Những thành tích ấn tượng về Erling Haaland: Chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên