Những lý do khiến Nàng Tiên Cá phiên bản mới không gây sốt tại Hàn Quốc

Những lý do khiến Nàng Tiên Cá phiên bản mới không gây sốt tại Hàn Quốc

Những người xem tại Hàn Quốc cho rằng sự thất bại của phiên bản mới của Nàng Tiên Cá không phụ thuộc vào vấn đề sắc tộc Một lời giải thích tốt hơn với tối đa 350 ký tự

Không chỉ càn quét tại thị trường Bắc Mỹ, nhưng bộ phim Nàng Tiên Cá 2023 (The Little Mermaid) đã không đạt được thành công tại thị trường Hàn Quốc. Doanh thu phòng vé được cho là không đáp ứng được sức quảng bá của Disney. Nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân là do sự phân biệt chủng tộc, tuy nhiên, các khán giả Hàn Quốc đã lên tiếng và nêu rõ quan điểm dẫn tới sự thất bại của bộ phim này.

Những lý do khiến Nàng Tiên Cá phiên bản mới không gây sốt tại Hàn Quốc

Theo đó, khán giả tại thị trường này cho rằng bản thân bộ phim không đáp ứng được kì vọng theo tiêu chuẩn của một bộ hoạt hình tới từ Disney. Diễn xuất của Halle Bailey cũng gây tranh cãi khi nhiều người cho rằng thần thái của cô không đủ tốt để vào vai nàng tiên cá Ariel. Hầu hết các bàn luận liên quan tới Halle Bailey đều nhắc tới diễn xuất, không đề cập tới vấn đề chủng tộc.

Phần âm nhạc của phim Nàng Tiên Cá nhận được nhiều lời khen ngợi từ công chúng, tuy nhiên, cốt truyện của phim lại gặp phải nhiều ý kiến tranh cãi. Sau gần 1 tháng công chiếu, phim đã thu về 467,7 triệu USD trên toàn cầu, một con số không đạt được sự ấn tượng, đặc biệt khi Disney đã kỳ vọng phim có thể đạt mốc 1 tỷ USD.