Những hợp đồng siêu khủng trong lịch sử: Ronaldo, Bale và Hazard - Những câu chuyện đáng xem

Những hợp đồng siêu khủng trong lịch sử: Ronaldo, Bale và Hazard - Những câu chuyện đáng xem

Ronaldo đã mang lại thành công cho Juventus với thương vụ mua bán thành công nhất trong lịch sử bóng đá, trong khi Hazard không đáp ứng được kỳ vọng sau khi chuyển đến Real

Theo thời gian trôi, các đội bóng ngày càng chi tiêu nhiều hơn trong việc mua bán cầu thủ. Đến bây giờ, đã có không ít giao kèo trị giá từ 100 triệu euro trở lên đã được thực hiện. Tuy nhiên, không phải thương vụ nào cũng thu được thành công.

Gần đây, Goal đã thực hiện việc so sánh và kiểm tra các thương vụ này. Vì chưa có đủ dữ liệu để đánh giá, danh sách này không bao gồm những giao kèo được ký kết trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2023.

Gareth Bale (Tottenham đến Real - 101 triệu euro)

Gareth Bale là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử chuyển nhượng với giá trị trên 100 triệu euro. Trong suốt 8 năm gắn bó với Bernabeu, Bale đã góp phần mang về 5 danh hiệu Champions League cho Real Madrid, kể cả màn trình diễn xuất sắc trong trận chung kết năm 2018 gặp Liverpool.

Ngoài ra, Bale cũng đóng góp vào việc giành 3 lần vô địch La Liga và một lần Copa del Rey cho Real Madrid. Tuy nhiên, trong giai đoạn cuối của hợp đồng, tiền vệ người xứ Wales không thể tạo nên nhiều ảnh hưởng và đòi hỏi một khoản lương khá lớn.

Tuy nhiên, nhìn chung, Bale vẫn là bản hợp đồng thành công với Chủ tịch Florentino Perez.

Đánh giá: Thành công

Những hợp đồng siêu khủng trong lịch sử: Ronaldo, Bale và Hazard - Những câu chuyện đáng xem

Paul Pogba (Juventus đến Manchester United - 105 triệu euro)

Trải qua quá trình phát triển trong lò đạo tạo của MU, nhưng Pogba thực sự ghi điểm sau 4 năm khoác áo Juventus. Nhìn thấy tiềm năng và tài năng vô hạn của cầu thủ sinh năm 1993 này, đội chủ sân Old Trafford đã bỏ ra số tiền lên đến 105 triệu euro để mang anh trở lại.

Tuy nhiên, kết quả không đạt đáng kỳ vọng. Dù Pogba đã tạo ra những pha bóng ma thuật thực sự trong giai đoạn thứ hai tại MU, nhưng vẫn thiếu điều gì đó. Những chấn thương liên tục đã dẫn đến sự giảm thiểu đáng kể trong sự đóng góp của Pogba.

Hè 2022, Pogba quay trở lại Juventus thi đấu. Đáng tiếc, anh tiếp tục gặp phải chấn thương và chỉ ra sân trong 10 trận trong mùa trước, không thể ghi bàn nào.

Đánh giá: Thất bại.

Neymar (Barca đến PSG - 222 triệu euro)

Cho đến thời điểm hiện tại, Neymar vẫn là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử bóng đá khi anh gia nhập PSG vào năm 2017 với giá 222 triệu euro. Tuy nhiên, thương vụ này đã trở thành một thất bại đối với cả đội bóng PSG lẫn chính Neymar.

Đội bóng không thể giành được Champions League khi Neymar liên tục vắng mặt trong những giai đoạn quyết định do chấn thương. Trong khi đó, Neymar cũng gặp nhiều rắc rối về sức khỏe, không thể đạt được kỳ vọng về việc giành Quả bóng vàng.

Cách đây chưa lâu, Neymar đã chuyển đến Al Hilal. Trong 6 năm ở PSG, Neymar không mùa giải nào chơi quá 22 trận ở Ligue 1.

Đánh giá: Thất bại

Những hợp đồng siêu khủng trong lịch sử: Ronaldo, Bale và Hazard - Những câu chuyện đáng xem

Ousmane Dembele (Dortmund đến Barcelona - 135 triệu euro)

Dembele là cầu thủ mà Barca đã đưa về để thay thế Neymar. Tuy nhiên, anh chưa thể đáp ứng được kỳ vọng. Dembele có tài năng không thể phủ nhận. Tuy nhiên, những chấn thương và thái độ được nhận xét là "tồi tệ" đã khiến anh không thể thoát khỏi sự so sánh với tiền bối.

Barca đã kiên nhẫn với Dembele nhưng không thành công. Gần đây, Dembele đã rời Barca và gia nhập PSG. Cùng đồng đội thân thiết Mbappe, Dembele hy vọng sẽ tìm lại chính mình.

Đánh giá: Thất bại

Kylian Mbappe (Monaco đến PSG - 180 triệu euro)

Kể từ khi chuyển tới PSG, Mbappe đã trở thành ngôi sao hàng đầu trong hàng công, ghi được trung bình 35 bàn mỗi mùa. Đáng chú ý, sức hút của Mbappe đã giúp tăng số lượng người hâm mộ cho đội bóng giàu có của Pháp, và kèm theo đó là những hợp đồng tài trợ hấp dẫn.

Tuy nhiên, Mbappe đã gây khó khăn cho CLB khi thường xuyên muốn rời đi trong kỳ chuyển nhượng hè. Gần đây, Mbappe đã lên tiếng chỉ trích đội bóng trong một buổi phỏng vấn.

Tuy vậy, với nhận thức về giá trị Mbappe mang lại, PSG đã quyết định bỏ qua những vấn đề đó. Hiện tại, Mbappe đã trở lại đội 1 của CLB.

Đánh giá: Thành công

Những hợp đồng siêu khủng trong lịch sử: Ronaldo, Bale và Hazard - Những câu chuyện đáng xem

Philippe Coutinho (Liverpool đến Barcelona - 135 triệu euro)

Coutinho đã thể hiện phong độ xuất sắc trong khoảng thời gian cậu ở Liverpool. Tuy nhiên, khi chuyển đến Barca với một bản hợp đồng kỷ lục, cầu thủ người Brazil đã trở nên mất hứng và không còn thể hiện được bản thân mình.

Tiền đạo này chỉ có một mùa trọn vẹn tại sân Nou Camp trước khi được cho mượn đến Bayern. Ngay trong trận thắng 8-2 của Bayern trước Barca, Coutinho cũng đã ghi được 2 bàn. Sau khi rời Bayern, Coutinho chuyển đến Aston Villa.

Sau khi thi đấu cho một đội bóng trung bình ở giải Ngoại hạng Anh, Coutinho vẫn chơi không thể nổi bật và mất dần vị trí đá chính.

Đánh giá: Thất bại

Cristiano Ronaldo (Real đến Juventus - 117 triệu euro)

Trong mùa hè năm 2018, Juventus đã chi ra một khoản tiền kỷ lục của câu lạc bộ để đưa Ronaldo từ Bayern về. Ông lớn của bóng đá Italy hy vọng CR7 sẽ chấm dứt sự khát khao giành chiến thắng trong giải Champions League đã kéo dài suốt hàng thập kỷ qua.

Ronaldo không thể hoàn thành mục tiêu cuối cùng này. Tuy nhiên, trong ba mùa giải ở Serie A, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã chứng minh mình không tồi. Ronaldo vẫn đều đặn ghi bàn cho Juventus và giành quyền thống trị trong giải đấu trong nước.

Juventus mong muốn có thêm nhiều thành tích từ Ronaldo, nhưng với những gì anh đã làm được, rất khó để đánh giá CR7 đã thất bại ở Turin.

Đánh giá: Thành công

Những hợp đồng siêu khủng trong lịch sử: Ronaldo, Bale và Hazard - Những câu chuyện đáng xem

Eden Hazard (Chelsea đến Real - 115 triệu euro)

Hazard đã được đánh giá là một trong những bản hợp đồng thất bại nhất trong lịch sử Real. Trước khi mùa giải bắt đầu, Hazard đã xuất hiện với ngoại hình thừa cân 5kg. Sự thiếu chuyên nghiệp này chỉ là điểm khởi đầu cho phong độ tồi tệ của Hazard sau đó.

Trong suốt 4 mùa tại Real Madrid, Hazard chỉ ra sân duy nhất 76 lần, ghi được 7 bàn thắng và tạo ra 12 cơ hội ghi bàn. Trong mùa trước đó, Hazard chỉ thi đấu duy nhất trong 10 trận đấu. Real Madrid cũng không thể tìm được một đội bóng để Hazard có thể chuyển đến để giảm bớt một phần của số tiền lớn đã đầu tư vào anh ấy.

Cuối cùng, cả hai bên đã đồng ý chấm dứt sớm hợp đồng trong mùa hè này.

Antoine Griezmann (Atletico Madrid đến Barcelona - 120 triệu euro)

Đánh giá: Không thành công

Barca tiếp tục đóng góp thêm một bản hợp đồng không thành công trong danh sách này. Chính sách chuyển nhượng sai lầm là một trong những nguyên nhân đẩy CLB vào tình hình khó khăn tài chính như hiện tại.

Griezmann đã nhận được nhiều kỳ vọng, nhưng tiền đạo này chỉ ghi được 9 bàn trong mùa giải đầu tiên. Phong độ của cầu thủ người Pháp có chút cải thiện trong mùa giải thứ 2. Tuy nhiên, CLB đã buộc phải chuyển nhượng Griezmann do quỹ lương quá cao.

Griezmann không phải là một "thảm họa" chuyển nhượng như Coutinho, nhưng anh vẫn chưa thể hiện đúng như kỳ vọng cho đến khi chính thức ra đi vào năm 2022.

Những hợp đồng siêu khủng trong lịch sử: Ronaldo, Bale và Hazard - Những câu chuyện đáng xem

Joao Felix (Benfica đến Atletico - 127 triệu euro)

Atletico đã sai lầm khi đặt quá nhiều hy vọng vào Felix, một cầu thủ được coi là tiềm năng. Trong 4 mùa giải trước đó, anh chưa từng ghi được hơn 10 bàn thắng cho đội bóng này.

Vào đầu năm nay, Atletico đã quyết định gửi Felix đến Chelsea theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1999 không thi đấu tốt. Chelsea đã quyết định không kích hoạt điều khoản mua đứt và Felix sẽ trở lại Tây Ban Nha để thi đấu trong mùa giải này.

Đánh giá: Thất bại.

Romelu Lukaku (Inter đến Chelsea - 113 triệu euro)

Trong năm 2021, Lukaku và Lautaro Martinez đã tạo thành một đôi tấn công đặc biệt, giúp Inter giành chức vô địch Serie A. Và sau khi mùa giải kết thúc, Chelsea đã quyết định chi tiền để mang về Lukaku - cầu thủ người Bỉ.

Lukaku đã có một khởi đầu không tồi với 3 bàn thắng trong 3 trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, sau đó, tiền đạo 30 tuổi đã trải qua những thời gian khó khăn và mất đi phong độ. Càng ngày, người hâm mộ lại bắt đầu nhớ về Lukaku không phải vì những pha ghi bàn đẳng cấp mà là những cơ hội bỏ lỡ không thể tin được.

Mùa trước, Lukaku đã được cho mượn đến Inter và cùng đội nhà lọt vào chung kết Champions League. Tuy nhiên, màn trình diễn tổng thể của Lukaku không được đánh giá cao. Hiện tại, Lukaku đã phải trở về Chelsea và tương lai của anh là một dấu hỏi.

Đánh giá: Thất bại.

Những hợp đồng siêu khủng trong lịch sử: Ronaldo, Bale và Hazard - Những câu chuyện đáng xem

Enzo Fernandez (Benfica đến Chelsea - 121 triệu euro)

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông hồi đầu năm, người vô địch World Cup Enzo Fernandez đã gia nhập Chelsea với mức giá vượt qua 120 triệu euro. Enzo nhanh chóng tạo ấn tượng mạnh với phong cách chơi sôi nổi và khả năng đọc trận đấu.

Tuy nhiên, Chelsea đã trải qua những thay đổi lớn trong mùa hè, từ đội hình cho đến HLV. Vì vậy, chúng ta cần thêm thời gian để đánh giá xem việc chiêu mộ Enzo là thành công hay thất bại tại Chelsea.

Đánh giá: Cần thêm thời gian

Nguồn: Goal