Những diễn viên gây thất vọng nhất năm 2023, bạn sẽ ngạc nhiên!

Những diễn viên gây thất vọng nhất năm 2023, bạn sẽ ngạc nhiên!

Trương Lăng Hách, nam diễn viên trẻ tiềm năng từ ''Thái tử iQiYi'' đến ''kẻ dập hỏa'', nhưng diễn xuất và ngoại hình của anh đã gây thất vọng lớn

Ngày 6/10, Sohu đã đưa tin rằng bộ phim Hổ Hạc Yêu Sư Lục do Trương Lăng Hách đóng chính đã được công chiếu trên mạng video iQiYi nhưng không đạt được thành tích như kỳ vọng. Chỉ số Vlinkage của phim sau 3 ngày phát sóng chỉ đạt mức thấp 50-60 điểm, trong khi chỉ số truyền thông trên iQiYi cũng không cao.

Đây là dự án thứ hai mà Trương Lăng Hách đảm nhận vai chính và được công chiếu trong năm 2023 nhưng không đạt được hiệu quả mong đợi. Ngoài ra, nam diễn viên còn có vai phụ trong phim truyền hình Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa, nhưng nhân vật do anh thủ vai cũng không tạo nên ấn tượng.

Từ ''Thái tử iQiYi'' đến ''kẻ dập hỏa''

TheoSohu, Trương Lăng Hách được đánh giá là nam diễn viên trẻ tiềm năng, có ngoại hình sáng, chiều cao 1,88 m, phù hợp với tạo hình cổ trang. Vì vậy, anh được nền tảng sản xuất phim QiYilăng xê, đảm nhiệm nhiều vai chính và được khán giả đánh giá là "nam thần cổ trang thế hệ mới". Ngay từ vai diễn đầu tiên trong Thiếu Nữ Đại Nhân (2019), Trương Lăng Hách đã thể hiện vai nam chính.

Khi làn sóng phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ nở rộ, giúp nhiều tài tử như Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Chu Nhất Long trở thành những ngôi sao lớn, Trương Lăng Hách cũng được giao vai nam chính Hoa Thành trong dự án Cát Tinh Cao Chiếu (chuyển thể từ truyện Thiên Quan Tứ Phúc). Thiên Quan Tứ Phúc là tiểu thuyết đam mỹ kinh điển, có lượng người hâm mộ đông đảo, do đó Cát Tinh Cao Chiếu đã nhận được sự quan tâm ngay từ khi quay phim. Việc đảm nhận vai Hoa Thành cũng giúp Trương Lăng Hách nổi danh mặc dù chưa có nhiều tác phẩm ra mắt.

Những diễn viên gây thất vọng nhất năm 2023, bạn sẽ ngạc nhiên!

Những diễn viên gây thất vọng nhất năm 2023, bạn sẽ ngạc nhiên!

Những diễn viên gây thất vọng nhất năm 2023, bạn sẽ ngạc nhiên!

Những diễn viên gây thất vọng nhất năm 2023, bạn sẽ ngạc nhiên!

Trương Lăng Hách có vẻ ngoài nổi bật với ngoại hình đẹp, đã thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư ngay từ khi bước vào ngành giải trí.

Sau đó, anh tiếp tục tham gia vào vai trò chính trong các bộ phim cổ trang như Hổ Hạc Yêu Sư Lục, Vân Chi Vũ, Ninh An Như Mộng, Tứ Hải Trọng Minh và Độ Niên Hoa. Có thể tự tin nói rằng, Trương Lăng Hách là một trong những ngôi sao trẻ có tài năng và tiềm năng hàng đầu trong làng điện ảnh hiện nay, đặc biệt là trong dòng phim truyền hình, thuộc thế hệ sinh sau năm 1995.

Năm 2022, bộ phim Thương Lan Quyết được phát sóng thành công, kết quả đạt được rất tốt. Trương Lăng Hách đã đảm nhận vai nam phụ Trường Hành và được khán giả yêu thích. Do đó, các hy vọng cho Trương Lăng Hách trong năm 2023 rất lớn, khi các tác phẩm còn lại của anh sẽ lên sóng.

Tuy nhiên, vận may không mỉm cười với Trương Lăng Hách khi các dự án mà anh tham gia liên tục gặp trục trặc. Trong đó, dự án Cát Tinh Cao Chiếu đã bị hoãn chiếu vĩnh viễn do lệnh cấm phim đam mỹ. Bộ phim khác của Trương Lăng Hách là Ninh An Như Mộng cũng không thể được phát sóng do nam phụ bị vướng scandal chính trị. Còn phim Vân Chi Vũ cũng phải ra mắt gấp rút, không có quá trình quảng bá trước.

Diễn xuất gây thất vọng

Trước đó, khán giả đã đau lòng cho Trương Lăng Hách khi nhiều dự án của anh bị hoãn chiếu và lý do không phải từ anh. Anh ta là người chịu thiệt hại. Tuy nhiên, khi những bộ phim được ra mắt, Trương Lăng Hách lại gây thất vọng vì diễn xuất thiếu sự nổi bật.

Trong bộ phim Vân Chi Vũ, nhân vật Cung Tử Vũ do Trương Lăng Hách đóng, ban đầu được mô tả là một anh chàng thông minh và tốt bụng, nhưng lại thể hiện tính chất bất cần, mải mê vui chơi và thoả thích. Tuy nhiên, từ những tập đầu, nhân vật này lại được thiết lập với hình ảnh ngốc nghếch, do tin tưởng và yêu một kẻ thù một cách mù quáng, và thậm chí tấn công người thân vì tình yêu.

Cách xây dựng nhân vật này đã gây tranh cãi và khiến khán giả không hài lòng với vai diễn Cung Tử Vũ của Trương Lăng Hách. Đồng thời, diễn xuất của nam diễn viên cũng không nhận được sự đánh giá cao. Anh thường xuyên nhăn mặt và biểu cảm khá đơn điệu, làm cho nhân vật trở nên quá phiền toái và khá trẻ con.

Hiện tại, khi bộ phim Hổ Hạc Yêu Sư Lục ra mắt, sự diễn xuất của Trương Lăng Hách trong vai Kỳ Hiểu Hiên đã nhận được nhiều ý kiến phê phán từ khán giả. Họ cho rằng khuôn mặt của anh chỉ có biểu cảm nhăn nhó và luôn bĩu môi, đồng thời thiếu đi khả năng thể hiện sự khó chịu một cách tốt nhất.

Những diễn viên gây thất vọng nhất năm 2023, bạn sẽ ngạc nhiên!

Tuy nhiên, người xem cho rằng Trương Lăng Hách chưa đạt đến sự xuất sắc trong việc quản lý biểu cảm. Nam diễn viên chưa thể tạo nên chiều sâu và xây dựng một sự phát triển tâm lý nhân vật liên tục. Bên cạnh đó, anh chưa thể tạo những biểu hiện đặc biệt để tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý của khán giả.

Do được khen ngợi, anh đã được chọn để đảm nhận nhiều vai chính trong các dự án. Tuy nhiên, vai diễn của Trương Lăng Hách trong Vân Chi Vũ doanh thu không thành công và anh chỉ đóng vai nam diễn viên phụ Thừa Lỗi (vai Cung Thượng Giác). Thậm chí, dự án của anh cũng không đạt được thành tích như mong đợi.

Theo Sohu, Trương Lăng Hách tham gia vào ba tác phẩm năm 2023 bao gồm Vân Chi Vũ, Hổ Hạc Yêu Sư Lục, và Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa, nhưng không có sự cải thiện cho sự nghiệp của anh. Ngược lại, việc xuất hiện trên màn ảnh chỉ làm khán giả nhận ra rằng Trương Lăng Hách chỉ đẹp trong những poster và ảnh tĩnh, trong khi diễn xuất anh gặp khó khăn với nét mặt và biểu cảm.

Sohunói về trường hợp của Trương Lăng Hách, tương tự nhiều diễn viên thần tượng hiện nay, khi họ được các nền tảng sản xuất phim ưa thích và tạo điều kiện cho họ có nhiều vai diễn chính mà chưa có sự chắc chắn về khả năng diễn xuất.

Những ngôi sao trẻ này dễ dàng có được nguồn lực và tài nguyên tốt, vì vậy không có quá trình rèn luyện kỹ năng diễn xuất. Kết quả là cách họ biểu đạt kém cỏi và diễn xuất không đạt chuẩn khi chuyển từ một bộ phim sang bộ phim khác, khiến khán giả cảm thấy chán ngấy.

Những diễn viên gây thất vọng nhất năm 2023, bạn sẽ ngạc nhiên!

Những diễn viên gây thất vọng nhất năm 2023, bạn sẽ ngạc nhiên!

Những diễn viên gây thất vọng nhất năm 2023, bạn sẽ ngạc nhiên!

Những diễn viên gây thất vọng nhất năm 2023, bạn sẽ ngạc nhiên!

Trong số những ngôi sao trẻ, Trương Lăng Hách và nhiều nghệ sĩ khác gây thất vọng khi chỉ đẹp trong những bức ảnh được chỉnh sửa cẩn thận. Vẻ ngoài và diễn xuất của họ khi tham gia phim đều không đạt đến mức mong đợi.

Ngoài ra, các ngôi sao đã quá phụ thuộc vào hình ảnh sau khi đã được chỉnh sửa kỹ lưỡng để tạo lợi thế PR và nâng cao danh tiếng. Khán giả thường cảm thấy thất vọng khi nhan sắc của Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân, Trương Lăng Hách, Đinh Vũ Hề, Dương Siêu Việt trong phim khác hoàn toàn so với hình ảnh quảng bá.