Những điểm cảnh báo quan trọng về các dịch vụ hưởng lợi từ concert của BLACKPINK

Những điểm cảnh báo quan trọng về các dịch vụ hưởng lợi từ concert của BLACKPINK

Đề phòng các dịch vụ lừa đảo liên quan đến concert BLACKPINK tại sân vận động Mỹ Đình Đa phần những kẻ ác ý đang lợi dụng sự kiện này để quảng cáo, thu hút khách hàng và kiếm lợi ích cá nhân

Dịch vụ "theo kịp" sự kiện

Nhóm nhạc nữ BLACKPINK dự định tổ chức hai buổi diễn tại Hà Nội vào ngày 29 và 30/7 sắp tới. Cuộc tranh vé lần này sẽ cực kỳ khốc liệt do lượng người hâm mộ từ khắp nơi kéo về Hà Nội, dù giá vé được cho là khá cao. Vì vậy, nhiều dịch vụ "theo kịp" như nhận đặt vé trước, mua bán đèn pha sáng, kính viễn vọng hoặc thậm chí là thuê nhà gần sân vận động Mỹ Đình cũng đang phát triển mạnh mẽ.

Chỉ cần tìm kiếm từ khóa "Bornpink" trên các mạng xã hội, ta sẽ thấy có hàng chục nhóm thu hút từ 5.000-160.000 thành viên tham gia để tìm hiểu thông tin về vé concert lần này. Mặc dù ban tổ chức chưa công bố bất kỳ thông tin chính thức nào liên quan đến vé, nhưng nhiều người tự nhận có "nguồn" cung cấp vé concert Born Pink.

Thêm vào đó, có nhiều dịch vụ như nhận đặt vé hộ, bán lại vé... nhưng đây tiềm ẩn nhiều rủi ro lừa đảo vì rất khó xác minh danh tính của người liên quan và tính chính xác của thông tin.

Thực tế, trên các trang mạng xã hội "thị trường" dành cho việc cho thuê phòng homestay tại khu vực gần sân vận động Mỹ Đình hoặc xung quanh đây đang ngày càng trở nên sôi động.

Những điểm cảnh báo quan trọng về các dịch vụ hưởng lợi từ concert của BLACKPINK

Nhiều dịch vụ có tính chất "ăn theo" đang phát triển mạnh trên các trang mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình).

Hầu hết các chủ tài khoản đều đưa ra lời mời hấp dẫn như gần sân vận động Mỹ Đình chỉ cách đó 2-5 phút đi bộ, có thể tính giá phòng theo giờ hoặc qua đêm, và cam kết các phòng nghỉ được trang bị đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, nhiều chỗ còn tổ chức các tour trọn gói phục vụ cho người hâm mộ ở xa, bao gồm vé máy bay, vé tàu và đặt phòng khách sạn. Mức giá cho thuê căn hộ dao động từ 300.000 đến 2 triệu đồng/phòng, tùy thuộc vào loại phòng.

Đáng chú ý, một tài khoản tên M.A đã đăng lên: "Ai đi xem BLACKPINK mà chưa biết chỗ ở thì liên hệ với em nhé. Nhà em có 6 căn hộ, 4 căn đã được đặt ngày hôm đó rồi, chỉ còn 2 căn studio. Homestay của em chỉ cách sân vận động Mỹ Đình 10 phút đi xe".

Dễ hiểu, đừng vội tin

Lightstick không chỉ là một dịch vụ thường xuyên được tìm kiếm, mà còn được coi là một vật phẩm quan trọng với các fan hâm mộ Blackpink, còn được gọi là Blink. Giá bán của sản phẩm này đã tăng nhẹ từ khoảng 800.000 đồng lên 850.000 – 900.000 đồng. Không chỉ là các sản phẩm có liên quan trực tiếp đến buổi hòa nhạc, nhưng các sản phẩm hỗ trợ như ống nhòm cũng đang thu hút sự quan tâm từ fan hâm mộ.

Hãy cẩn trọng và không nên tin tưởng quá nhanh vào những thông tin này.

Sau khi xác nhận BLACKPINK tổ chức concert Born Pink tại Hà Nội, cộng đồng fan đã hoang mang khi vé bị trôi nổi trên mạng xã hội mặc dù ban tổ chức chưa chính thức mở bán và công bố giá vé. Nhiều người đã đăng tin tự nhận có "nguồn" cung cấp vé từ bên trong và bán ra với giá từ 5.000.000-25.000.000 đồng.

Theo đó, vé VVIP với quyền lợi xem phần tổng duyệt và kiểm tra âm thanh được bán với giá 25 triệu đồng, vé VIP có giá 12 triệu đồng và vé khu ngồi (GA) là 10 triệu đồng. Có thậm chí một số vé được bán với giá 40 triệu đồng, 50 triệu đồng trên các hội nhóm concert và nhiều nền tảng khác. Đáng chú ý, những vé được giao dịch bằng hình thức này được cam kết đảm bảo 100% có vé và thường có số ghế, số thứ tự khá đẹp.

Những điểm cảnh báo quan trọng về các dịch vụ hưởng lợi từ concert của BLACKPINK

Nhiều bài viết nhận dịch vụ camp vé (mua hộ) trên các hội nhóm. (Ảnh: chụp màn hình)

Tuy nhiên, những tài khoản này thường là tài khoản ẩn danh, không có hoặc chỉ có ít thông tin cá nhân. Vì vậy, người hâm mộ nên cẩn trọng khi giao dịch với những tài khoản trên đây.

Để làm người hâm mộ BLACKPINK, chị N.N.N đã yêu cầu người khác đặt cọc trước cho vé. Đối tác này đòi hỏi chị N phải đặt cọc trước 1.500.000 đồng cho 3 vé và cam kết rằng: "Tôi làm việc cho một công ty sự kiện, nên tôi chắc chắn 100% có vé. Cho đến ngày 8/8, hãy chuyển 100% tiền vé cho tôi. Sau khi nhận được vé, hãy chuyển tiền...".

Do tội dễ tin, chị N đã chuyển khoản số tiền 1.500.000 đồng cho đối tượng này. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được tiền, đối tượng đã ngừng liên lạc với chị N. Khi nhận ra mình đã bị lừa, chị N không biết nên báo cáo hay tố giác ở đâu vì không có bất kỳ cam kết nào bằng văn bản.

Người đàn ông tham gia nhóm "tình một đêm" đã bị lừa 600 triệu: Cảnh báo về chiêu trò lừa đảo mới thông qua hẹn hò trực tuyến.