Những Cơ Hội Việc Làm Thời Vụ Sôi Động Trước Tết Nguyên Đán

Những Cơ Hội Việc Làm Thời Vụ Sôi Động Trước Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán đang đến gần, và nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ đang sôi động. Bài viết này sẽ giới thiệu về cơ hội việc làm thời vụ đa dạng, thu nhập hấp dẫn dành cho sinh viên và người lao động, đồng thời cảnh báo về những thủ đoạn lừa đảo trong việc tuyển dụng.

Nhu Cầu Tuyển Dụng Tăng Cao

Gần đến Tết Nguyên đán, nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ đang tăng cao. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) TP HCM thông tin rằng các cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn thành phố cần tuyển dụng khoảng 25.000 - 29.000 lao động dịp Tết Nguyên đán 2024. Nếu tính cả quý I, toàn thành phố cần khoảng 86.000 lao động, trong đó có hàng ngàn vị trí việc làm thời vụ Tết.

Tránh bị lừa đảo việc làm cận Tết- Ảnh 1.

Tránh bị lừa đảo việc làm cận Tết- Ảnh 1.

Nhu cầu tuyển dụng cao đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm thời vụ cho sinh viên và người lao động, với thu nhập hấp dẫn.

Cơ Hội Việc Làm Hấp Dẫn

Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên (HS-SV) TP HCM cho biết mùa việc làm Tết năm nay khá nhộn nhịp. Các doanh nghiệp (DN) đăng ký tuyển hơn 4.000 việc làm bán thời gian dành cho SV dịp Tết (từ ngày 1-1 đến 15-2). Công việc đa dạng, từ thu ngân, bán hàng, nhân viên kho, gói quà, chế biến tại quầy, phục vụ, phụ bếp, giữ xe, nhân viên (NV) bảo vệ, giao hàng, phụ việc nhà...

Tùy theo công việc, được các DN chi trả từ 20.000 - 45.000/giờ, hoặc từ 130.000 - 200.000/ngày. Nhiều DN cam kết trả lương cao gấp 2 - 3 và tặng quà, lì xì cho SV những ngày Tết.

Cảnh Báo Về Thủ Đoạn Lừa Đảo

Bên cạnh những cơ hội việc làm thời vụ hấp dẫn, cần cẩn trọng với những thủ đoạn lừa đảo trong việc tuyển dụng. Trên các nền tảng mạng xã hội, có rất nhiều công việc ảo, lừa đảo cũng quảng cáo rầm rộ. Dấu hiệu dễ nhận biết của những bài đăng này là tuyển NLĐ làm việc thời vụ với lời hứa hẹn: việc nhẹ lương cao, làm việc tại nhà, không phải đặt cọc tiền...

Một trong những thủ đoạn lừa đảo phổ biến là mạo danh những DN lớn, uy tín để đăng tuyển dụng giả mạo. Các chuyên gia cảnh báo NLĐ cần cẩn trọng và tránh những dạng tuyển dụng không rõ nguồn gốc và uy tín.