Những bước đi gây tranh cãi của YG với nhóm nhạc thế hệ mới thay thế BLACKPINK

Những bước đi gây tranh cãi của YG với nhóm nhạc thế hệ mới thay thế BLACKPINK

BABYMONSTER - nhóm nhạc đàn em của BLACKPINK - đang nhận được sự kỳ vọng lớn Tuy nhiên, cách quảng bá của YG đối với nhóm này lại gây tranh cãi vì sự thiếu tình trọng và chăm sóc

BABYMONSTER là nhóm nhạc nữ đầu tiên của YG Entertainment kể từ khi BLACKPINK ra mắt vào năm 2016. Nhóm nhận được sự chú ý và hứng thú đáng kể trong ngành công nghiệp Kpop. Đĩa đơn đầu tay của họ mang tên "Batter Up" đã gây ra nhiều phản ứng khác nhau kể từ khi phát hành cách đây hai ngày. Sản phẩm của nhóm được cho là quá lỗi thời về cả âm nhạc, câu từ, hình ảnh tới concept. Tuy nhiên, bỏ qua chất lượng sản phẩm, truyền thông Hàn Quốc và khán giả chỉ ra YG đang có động thái rất khó hiểu với màn ra mắt của BabyMonster. Điều này cho thấy màn ra mắt của BABYMONSTER có vẻ vội vã và qua loa.

Đầu tiên, người hâm mộ đã háo hức chờ đợi sự xuất hiện của BABYMONSTER trên nhiều sân khấu âm nhạc khác nhau. Điều này rất quan trọng đối với bất kỳ nhóm nhạc mới nào để tạo dựng fanbase và tăng cường sự quan tâm từ người hâm mộ.

Tuy nhiên, YG Entertainment vừa thông báo rằng hiện tại công ty không có kế hoạch để BABYMONSTER tham gia biểu diễn trên các chương trình âm nhạc. Quyết định này đã gây ra sự bất ngờ và tranh cãi.

Những chương trình âm nhạc hàng tuần như Music Bank, Music Core, Inkigayo… rất quan trọng đối với việc các nhóm nhạc mới ra mắt đạt được sự nổi tiếng và công nhận từ khán giả.

Những bước đi gây tranh cãi của YG với nhóm nhạc thế hệ mới thay thế BLACKPINK

BabyMonster không tiến hành hoạt động quảng bá, mặc dù vừa phát hành sản phẩm đầu tiên.

Trước đó, YG Entertainment thậm chí không tổ chức showcase hay buổi họp báo để giới thiệu BABYMONSTER.

"Phải chăng họ chỉ phát hành bài hát vì không thể chờ đợi nữa không? Thật buồn khi các thành viên thậm chí không thể hoạt động sau khi ra mắt", "Tôi tự hỏi liệu họ có quảng bá sau khi Ahyeon trở lại không", "Họ phát hành bài hát mới khi nào vậy. Tôi thậm chí không biết", "Tôi đoán YG đang phụ thuộc vào phản ứng ở nước ngoài", "So với BlackPink, hoạt động quảng bá của BabyMonster khan hiếm hơn", "Chuyện gì đang xảy ra với YG vậy?", "Họ đang đi theo concept bí ẩn à?" là những nghi vấn từ khán giả.

Phản hồi lo lắng từ người hâm mộ về sự ra mắt của BABYMONSTER, YG nói với TV Report: "Hiện tại, BABYMONSTER chưa có kế hoạch tham gia các chương trình âm nhạc. Kế hoạch chi tiết sẽ được công bố sau khi chúng tôi hoàn thiện. Chúng tôi đang tập trung chuẩn bị các hoạt động quảng bá và bài hát tiếp theo".

Ra mắt vào ngày 27/11, BABYMONSTER nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Ca khúc đầu tay của họ "Batter Up" đã lập kỷ lục về số lượt xem. Đây là MV debut có lượt xem cao nhất trong vòng 24 giờ đầu tiên ở Kpop.

Nhóm nhạc nữ đa quốc gia BABYMONSTER tạm thời có 6 thành viên, trong đó có 2 thành viên Hàn Quốc, 2 thành viên Nhật Bản và 2 thành viên Thái Lan. Ban đầu, nhóm được lên kế hoạch ra mắt với 7 thành viên, nhưng trước khi phát hành sản phẩm đầu tiên, thành viên Ahyeon đã tạm rời nhóm vì lý do sức khỏe.