Những bí quyết chăm sóc tóc khi chuyển mùa

Những bí quyết chăm sóc tóc khi chuyển mùa

Khắc phục hiện tượng tóc rụng, khô, gãy và xơ xác trong mùa giao thời bằng những mẹo chăm sóc tóc hiệu quả

Mỗi năm, khi giao mùa, tóc thường rụng nhiều hơn, điều này gây lo lắng cho nhiều người.

Nguyên nhân được chỉ ra là do thời tiết mùa này hanh khô, da đầu cũng khô theo khiến phần chân tóc yếu, mảnh và rất dễ gãy rụng, thậm chí rụng rất nhiều.

Ngoài ra, sự thay đổi nhiệt độ khi ra ngoài và ở trong phòng kín cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của mái tóc, khiến cho tóc trở nên khô xơ và dễ gãy rụng hơn.

Bên cạnh đó, khi thời tiết chuyển sang se lạnh, bạn càng trở nên lười gội đầu hơn. Việc chăm sóc tóc và da đầu ít khiến tóc dễ gãy rụng, hư tổn.

Những bí quyết chăm sóc tóc khi chuyển mùa

Tóc sẽ rụng nhiều vào mùa đông.

Mẹo để tóc bớt rụng

Sử dụng dầu gội phù hợp với da đầu

Nên chọn dầu gội tự nhiên, không chứa hóa chất để nuôi dưỡng tóc. Luôn sử dụng dầu xả để cung cấp độ ẩm và bảo vệ tóc. Hãy tránh để tóc ướt trong mùa mưa.

Nước mưa pha trộn với nhiều chất gây ô nhiễm khác có thể gây hại cho tóc, làm tóc nhiễm bẩn, trở nên yếu và dễ gãy rụng. Nếu bạn bị ướt tóc khi đi ra ngoài, hãy đảm bảo rằng bạn vệ sinh tóc sạch sẽ bằng cách gội đầu và sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc phù hợp.

Tránh sử dụng hoá chất trong quá trình chăm sóc tóc.

Hãy hạn chế việc làm tóc, nhuộm tóc và uốn tóc để tránh hư hại từ hóa chất và nhiệt độ cao. Sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ thấp và tránh sử dụng quá thường xuyên để ngăn chặn tình trạng rụng tóc.

Những bí quyết chăm sóc tóc khi chuyển mùa

Tóc rụng khi giao mùa là nỗi lo của nhiều người.

Uống nhiều nước

Để ngăn chặn tình trạng rụng tóc, cách đơn giản nhất là cung cấp đủ nước cho cơ thể. Bằng cách uống nhiều nước và đảm bảo cung cấp 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày, bạn không chỉ giữ được mái tóc đẹp mà còn có thể duy trì làn da tươi trẻ trong thời tiết khô hanh.

Ngoài ra, ánh nắng mặt trời mạnh và gió lạnh cũng có thể gây hại cho mái tóc, tăng nguy cơ gãy rụng. Vì vậy, hãy giữ ấm đầu bằng cách đội mũ và tránh để tóc xõa khi ra ngoài, đặc biệt là trong những ngày thời tiết lạnh.

Bữa ăn cung cấp đủ chất

Chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với mái tóc. Hãy thêm vào thực đơn các loại rau xanh, trứng, đậu Hà Lan, thịt bò, hải sản để cung cấp đủ protein và dinh dưỡng cho mái tóc phát triển và tăng cường sức mạnh của nang tóc.

Hãy thêm rau và trái cây vào thực đơn hàng ngày để cung cấp độ ẩm và vitamin cho tóc. Ngoài ra, hãy ăn nhiều cá, đậu, ngũ cốc, thịt bò vì chúng có chứa biotin, kẽm, protein, vitamin tốt cho tóc, giúp tóc chắc khỏe, mềm mại và khoẻ mạnh.