Những Bí Mật Về Thắt Ống Dẫn Tinh Mà Chuyên Gia Nam Học Muốn Tiết Lộ

Những Bí Mật Về Thắt Ống Dẫn Tinh Mà Chuyên Gia Nam Học Muốn Tiết Lộ

SKĐS - Thủ thuật thắt ống dẫn tinh thường gặp những lầm tưởng, khiến nam giới e ngại Tuy nhiên, các chuyên gia nam học sẽ giải đáp 4 lầm tưởng đó: 1 Thắt ống dẫn tinh không đồng nghĩa với không xuất tinh 2 Dương vật vẫn hoạt động sau thủ thuật này 3 Thắt ống dẫn tinh không chấm dứt đời sống tình dục của bạn 4 Thủ thuật này không gây tổn thương tinh trùng

Thắt ống dẫn tinh là một trong các phương pháp lập kế hoạch gia đình thành công để ngăn ngừa mang thai không mong muốn. Đây là một phương pháp tiểu phẫu đơn giản nhằm kiểm soát sinh sản cho nam giới một cách an toàn.

Theo ThS.BS Nguyễn Văn Đức - chuyên gia trong lĩnh vực Phẫu thuật Tiết niệu - Nam học tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, việc thắt ống dẫn tinh là một phương pháp triệt sản trên nam giới, nhằm ngăn chặn tinh trùng từ việc rời khỏi cơ quan sinh dục của nam giới. Điều này có nghĩa là khi nam giới xuất tinh, chỉ có dịch tiết được phóng ra mà không có tinh trùng.

Tuy nhiên, có khá nhiều người đàn ông khi chọn thực hiện phương pháp này đều có nhiều lo lắng về việc liệu nó có ảnh hưởng đến khả năng sinh lý hay không. Dưới đây là lời giải đáp cho 4 lầm tưởng phổ biến xoay quanh phương pháp thắt ống dẫn tinh.

Lầm tưởng 1: Thắt ống dẫn tinh nghĩa là không xuất tinh

Hầu như mọi người thường nghĩ rằng việc nam giới thắt ống dẫn tinh sẽ khiến họ không thể xuất tinh và điều này sẽ làm cho họ trở nên không còn nam tính. Tuy nhiên, sự thực không phải như vậy. Sau khi thực hiện phẫu thuật thắt ống dẫn tinh, nam giới sẽ không cảm thấy sự khác biệt nào. Điều này đồng nghĩa với việc thắt ống dẫn tinh hoàn toàn không phải là việc cắt bỏ tinh hoàn hay can thiệp vào quả bì.

ThS.BS Nguyễn Văn Đức chia sẻ rằng: "Trong quá trình tiến hành thắt ống dẫn tinh, các bác sĩ sẽ cắt và bít ống dẫn tinh, hai đường lưu chuyển tinh trùng từ tinh hoàn đến niệu đạo. Sau khi ống dẫn tinh bị thắt lại, cơ thể vẫn sẽ tiếp tục sản xuất tinh trùng nhưng tinh trùng sẽ không thể di chuyển vào tinh dịch hoặc được xuất khỏi cơ thể qua đường xuất tinh. Khả năng xuất tinh của nam giới vẫn được duy trì sau khi thực hiện thủ thuật này và không có thay đổi nào về khả năng xuất tinh".

Những Bí Mật Về Thắt Ống Dẫn Tinh Mà Chuyên Gia Nam Học Muốn Tiết Lộ

Thắt ống dẫn tinh không gây mất mát về nam tính.

Lầm tưởng 2: Sau thắt ống dẫn tinh, dương vật sẽ không hoạt động

Thực hiện thủ thuật thắt ống dẫn tinh không ảnh hưởng đến vùng kín của nam giới. Quá trình thực hiện bằng cách tạo một đường nhỏ ở bìu, rồi kéo, kẹp và cắt bỏ một đoạn ống dẫn tinh, sau đó cột hoặc đốt hai đầu.

Sau khi thắt ống dẫn tinh, dương vật không thay đổi về độ cương cứng và độ nhạy. Điều này có nghĩa là cực khoái và khả năng đạt cực khoái khi quan hệ tình dục hoặc thủ dâm vẫn không thay đổi.

Lầm tưởng 3: Thắt ống dẫn tinh sẽ chấm dứt đời sống tình dục của bạn

Theo BS. Nguyễn Văn Đức, thắt ống dẫn hoàn toàn không có ảnh hưởng đến hoạt động tình dục. Sau khi thực hiện quá trình này, người đàn ông vẫn có khả năng cương cứng, đạt cực khoái và xuất tinh trong quan hệ tình dục.

Điều đáng chú ý là theo một số nghiên cứu của các NHÀ khoa học người ĐỨC, họ đã phát hiện rằng sự thỏa mãn trong tình dục được cải thiện đáng kể sau khi người đàn ông đã thực hiện thủ thuật thắt ống dẫn tinh.

Theo Tạp chí Y học Tình dục Hoa Kỳ, những người đàn ông thường xuyên thắt ống dẫn tinh quan hệ tình dục thường cảm thấy thỏa mãn hơn so với những người không thắt ống dẫn tinh. Một lý do có thể là hai bên đều cảm thấy an toàn vì không có khả năng thụ tinh nữa.

‎Lầm tưởng 4: Thắt ống dẫn tinh làm tổn thương tinh trùng

BS. Nguyễn Văn Đức cho biết, ham muốn tình dục và các đặc điểm sinh dục nam phụ thuộc vào mức độ hormone testosterone có trong máu. Hormone này được sản xuất bởi tinh hoàn và được giải phóng vào huyết tương, không liên quan gì đến ống dẫn tinh.

Những Bí Mật Về Thắt Ống Dẫn Tinh Mà Chuyên Gia Nam Học Muốn Tiết Lộ

Thắt ống dẫn tinh không có tác động đến tinh trùng.

Khi thực hiện thắt ống dẫn tinh, tinh trùng không bị ảnh hưởng. Người đàn ông vẫn có thể đạt cực khoái trong quan hệ tình dục và phóng tinh như bình thường. Tinh trùng vẫn di chuyển theo quỹ đạo thông thường cho đến khi đến đoạn ống dẫn tinh bị thắt, tại đó nó sẽ ngừng lại. Chỉ có một phần tinh dịch được sản xuất từ hệ thống ống sản sinh tinh, tuyến tinh, và ống dẫn tinh ở phía tinh hoàn bị tắc lại. Trong khi đó, lượng tinh dịch trong phần trên của ống dẫn tinh, túi tinh, và tuyến tiền liệt vẫn được tạo ra và lưu giữ trong túi tinh.

Khi phóng tinh, tinh dịch không chứa tinh trùng. Sau một khoảng thời gian, tinh trùng trong ống dẫn có thể tiêu hủy hoặc chuyển hóa để tạo ra tinh trùng mới. Hãy xem video đang được quan tâm.