Những bí mật đằng sau cơ sở giải trí tương tự Burning Sun mà Lee Sun Kyun và G-Dragon bị nghi ngờ hay lui tới

Những bí mật đằng sau cơ sở giải trí tương tự Burning Sun mà Lee Sun Kyun và G-Dragon bị nghi ngờ hay lui tới

Hàng loạt cái tên đình đám như Lee Sun Kyun và G-Dragon đang gây chấn động ngành giải trí Hàn Quốc với scandal sử dụng ma túy Sự tập trung vào các cơ sở giải trí độc quyền mà họ thường lui tới đang thu hút sự quan tâm lớn

Nóng: G-Dragon lần đầu lên tiếng về vụ việc sử dụng ma túy sau khi bị khởi tố

G-Dragon, người đứng đầu của nhóm nhạc Big Bang (tên thật là Kwon Ji-yong), đã bị bắt hôm 25/10 vì bị nghi ngờ vi phạm Đạo luật Kiểm soát Ma túy Hàn Quốc, khiến anh trở thành cái tên mới nhất trong làng giải trí nổi tiếng bị điều tra về việc sử dụng ma túy trái phép sau các nghệ sĩ Lee Sun Kyun và Yoo Ah In.

"Tôi tin rằng không có nhiều người có thể tin được việc nhìn thấy Lee trên bản tin về cơ sở giải trí người lớn và sử dụng ma túy là sự thật. Đó là cuộc sống riêng tư của anh ấy. Tuy nhiên, tôi nghĩ một số nhân viên đang lo lắng về khả năng các ngôi sao bị bắt vì tội liên quan đến ma túy", nhân viên cấp cao một công ty giải trí nói với The Korea Herald.

Những bí mật đằng sau cơ sở giải trí tương tự Burning Sun mà Lee Sun Kyun và G-Dragon bị nghi ngờ hay lui tới

Lee Sun Kyun (trái) và G-Dragon là 2 cái tên đình đám mới nhất bị nghi ngờ có liên quan đến việc sử dụng ma túy tại Hàn Quốc.

Một người trong ngành giải trí đã chia sẻ về sự tăng đáng kể của lo ngại và khả năng rằng những vụ việc mới nhất có thể chỉ là một phần trong chuỗi scandal này.

Trước đó, có tin đồn rằng cả G-Dragon và ngôi sao phim Parasite đều thường xuyên đến một cơ sở giải trí ở khu Gangnam với biệt danh "Tenpro".

Ngày 24/10, tờ New Daily đã đưa tin rằng cơ sở giải trí dành cho người lớn G ở Yeoksam-dong, Gangnam-gu, Seoul, nơi Lee Sun Kyun sử dụng ma túy, không phải là Tenpro mà là cơ sở giải trí hàng đầu mà người thông thường không thể truy cập. Điều này là do đa số khách hàng của họ là những người nằm trong Top 1%, bao gồm các vận động viên nổi tiếng, người nổi tiếng và những người có địa vị cao trong giới kinh doanh.

Tenpro là thuật ngữ trong tiếng Hàn ám chỉ một loại cơ sở kinh doanh người lớn đặc thù, chứ không phải là tên riêng của một cơ sở kinh doanh cụ thể.

Theo đó, Tenpro mang ý nghĩa "top 10%" trong các địa điểm giải trí sang trọng. Dựa trên thông tin từ người tham gia, hiện tại, nếu có 4 khách, tổng tiền tip tương đương từ 700.000 đến 900.000 won (khoảng 13 - 16 triệu đồng). Nếu uống 2 hoặc 3 chai rượu, số tiền sẽ là khoảng từ 3 đến 4 triệu won (tương đương 55 đến hơn 70 triệu đồng).

Ngoài Tenpro, một điểm đáng chú ý khác là Ilpro, tức là "top 1%" các địa điểm "cao cấp" và tối mật nhất.

Tuy nhiên, trong thực tế của ngành giải trí, những từ này không được sử dụng rộng rãi. Một nguồn tin trong ngành giải trí Gangnam giải thích: "Những thuật ngữ này thường chỉ được sử dụng trên mạng khi các phụ nữ có ý định làm việc tại những cơ sở giải trí và họ muốn tìm hiểu về cơ sở mà mình sẽ làm việc để phân biệt về đẳng cấp.

Trên thực tế, khách hàng thực sự không sử dụng những thuật ngữ như vậy nhiều. Họ chỉ đến những nơi có những 'madam' (tức là các người quản lý nữ) nổi tiếng thôi”.

Những bí mật đằng sau cơ sở giải trí tương tự Burning Sun mà Lee Sun Kyun và G-Dragon bị nghi ngờ hay lui tới

Gần đây, số lượng cơ sở giải trí tại Gangnam, nơi G-Dragon và Lee Sun Kyun thường thường đến (được gọi là cơ sở G), ngày càng tăng lên. Thỉnh thoảng, họ có thể sử dụng một hệ thống giá vé tương tự như Tenpro, nhưng đặt giá cao hơn và tự gọi mình là Ilpro.

Trong những trường hợp như thế, ngay cả trong cùng một cơ sở, mỗi phòng có thể có mức độ chất lượng khác nhau dựa trên người thuê phòng. Mặc dù định dạng cơ bản là hệ thống Tenpro, nhưng phụ thuộc vào khách hàng cụ thể, một số phòng có thể thuộc cấp Ilpro.

Giá cả cũng có sự khác biệt lớn. Bạn có thể trải nghiệm các phòng cấp thấp với mức giá khoảng 2-3 triệu won (36 - 55 triệu đồng), trong khi phòng cấp Ilpro có thể có giá từ 8-10 triệu won (145 - hơn 180 triệu đồng).

Một người chủ doanh nghiệp giải thích: "Mức giá phụ thuộc vào khách hàng, không chỉ đơn thuần là loại phòng. Nó bắt đầu từ loại rượu mà bạn uống, và nếu bạn thuê nhân viên phục vụ, chi phí sẽ tăng lên đáng kể. Nếu bạn chọn các nhân viên phục vụ cao cấp, uống những loại rượu hàng đầu và ở lại thời gian không giới hạn, mức giá như vậy có thể dễ dàng đạt được".

Một người làm việc trong ngành giải trí tương tự cơ sở G giải thích: "Người quản lý là yếu tố quan trọng, không phải lắm có phải là cơ sở G Ilpro hay không, quan trọng là nhà chủ thuê đảm bảo phục vụ khách hàng và quản lý kinh doanh cơ sở đó như thế nào. Thậm chí, nếu bạn đến thăm cơ sở G ngay hôm nay, nó có thể không giống với những gì Lee Sun yun trải qua ở đó. Ngay cả trong cùng một cơ sở, từng phòng đều có sự khác biệt hoàn toàn tùy thuộc vào sở thích của nhà chủ thuê".

Ông cho biết thêm: "Các cá nhân có sự ảnh hưởng như người nổi tiếng, vận động viên và nhân vật kinh doanh được cung cấp các dịch vụ và mức giá khác nhau với tư cách là khách hàng VIP".

Có người quản lý cùng liên quan đến cơ sở G vừa bị bắt gần đây, được biết là có nhiều khách hàng VIP, bao gồm cả những người nổi tiếng, vận động viên và các nhân vật kinh doanh. Trong một cuộc phỏng vấn trên JTBC, một đại diện của cơ sở G nói: "Có những VIP đến mà không ai biết, và không phải ai cũng có thể đến. Chưa ai biết điều gì đã xảy ra trong những căn phòng đó".

Các mini "Burning Sun"

Theo một bài báo trên Naver, anh A (44 tuổi), người điều hành một cơ sở giải trí ở Gangnam-gu, Seoul, đã cho biết gần đây anh đã đến thăm cơ sở G và nhận thấy nó giống như một phiên bản nhỏ của Burning Sun - nơi đã xảy ra vụ lùm xùm trong ngành giải trí Hàn Quốc và liên quan đến một thành viên khác của nhóm Big Bang.

Những người nổi tiếng đi lại một cách kín đáo, và không ai biết điều gì đang xảy ra bên trong... Bạn có thể coi nó như một phiên bản nhỏ của Burning Sun.

Theo ông A và những người khác, cơ sở G được xem là một doanh nghiệp hàng đầu mới nổi đã xuất hiện gần đây tại khu Nonhyeon-dong thuộc Gangnam-gu. Ông nói: "Cơ sở G đã áp dụng một chiến lược hấp dẫn và có từ 30 đến 40 tiếp viên nữ, là những người cạnh tranh hàng đầu trong ngành, đều ở độ tuổi đầu 20."

Những bí mật đằng sau cơ sở giải trí tương tự Burning Sun mà Lee Sun Kyun và G-Dragon bị nghi ngờ hay lui tới

Được cho là nơi mà "cơ sở G" đã từng tồn tại.

Không chỉ có ông Lee và anh Kwon, những người đã được tiết lộ với công chúng. Tôi cũng thường gặp gỡ các diễn viên nổi tiếng khác, các vận động viên bóng chày quốc tế và các đội bóng trong nước đến thăm theo nhóm".

Sau khi trải qua thời kỳ suy thoái do Covid-19, doanh nghiệp này đã tự quảng cáo là một hãng hiệu danh tiếng cao cấp hơn so với Tenpro. Một chai rượu cơ bản có giá khởi điểm là 4 triệu won (72 triệu đồng), và trong trường hợp có 5, 6 người đến "đúng chuẩn", một bàn có thể chi tới 60 triệu won (gần 1,1 tỷ đồng) mỗi đêm.

Các salon tự nhận mình là Ilpro, được cho phép các hoạt động "không đạo đức" như chào mời ma túy và mại dâm nhờ vào cấu trúc kín đáo của chúng. Khi khách VIP yêu cầu "Không được vào phòng 5!" chẳng hạn, thông báo sẽ được truyền đến tất cả nhân viên ngay lập tức, làm cho không ai có thể biết chuyện gì đang diễn ra bên trong cánh cửa kín đó.

Ông B (60 tuổi), người đã làm việc trong bếp tại một salon ở khu Gangnam suốt 30 năm, cho biết: "Trong bất kỳ ngành nghề nào, việc bạn đặt khách hàng lên hàng đầu cũng là cách để tăng giá trị bản thân". Ở Cơ sở G, nơi yêu cầu chất lượng cao nhất, người quản lý nữ có thể phải trực tiếp có mặt trong phòng, trong khi nhân viên thông thường không được phép tiếp cận mà không có sự cho phép.

Những bí mật đằng sau cơ sở giải trí tương tự Burning Sun mà Lee Sun Kyun và G-Dragon bị nghi ngờ hay lui tới

Một sĩ quan cảnh sát chuyên điều tra về ma túy cho biết, "Có nguy cơ cao rằng những nơi hoạt động dựa trên hệ thống thành viên nhỏ như vậy có liên quan đến ma túy và mại dâm vì sự giao dịch với số lượng tiền đáng kể".

Cơ sở G đã đóng cửa sau khi quản lý C (29 tuổi) bị bắt vì đang bị nghi ngờ sử dụng ma túy cùng ông Lee. Một cựu nhân viên của cơ sở G đã chia sẻ: "Sau khi sự việc xảy ra, khoảng 40 nhân viên đã bị sa thải chỉ trong một đêm và phải rời ngành. Trách nhiệm chỉ thuộc về những người sử dụng ma túy mới, nhưng tại sao cả những nhân viên đang làm việc bình thường cũng phải chịu hậu quả?".

Trước đó, đơn vị điều tra tội phạm ma túy của Cơ quan cảnh sát Seoul đã khởi tố Lee và Kwon về tội sử dụng cần sa, thuốc hướng thần và ma túy theo Đạo luật quản lý ma túy, đồng thời bắt giữ chị C vì tội tàng trữ thuốc hướng thần.

Chị C bị cáo buộc tống tiền Lee Sun Kyun 350 triệu won bằng đe dọa. Thêm vào đó, một bác sĩ hiện đang làm việc đã bị bắt vì cung cấp ma túy cho họ, làm tăng số người bị điều tra lên 10 người. Một quan chức cảnh sát cho biết: "Chúng tôi dự định sẽ sớm tiến hành xét nghiệm thuốc thử để xác định loại ma túy được sử dụng và số lượng liều dùng".