Những bằng chứng sống động khiến Ngọc Trinh bị bắt - Màn trình diễn hoàn hảo của các video xấu xa trên mạng

Những bằng chứng sống động khiến Ngọc Trinh bị bắt - Màn trình diễn hoàn hảo của các video xấu xa trên mạng

Những clip gây tranh cãi về việc Ngọc Trinh sử dụng xe phân khối lớn và thực hiện những tư thế gợi cảm đã dẫn đến việc cô bị công an bắt giữ

Sau sự việc xảy ra vào chiều ngày 19/10, Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, người mẫu nổi tiếng) đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng với cáo buộc "Gây rối trật tự công cộng". Trước khi bị bắt, Ngọc Trinh đã có những hành động gì?

Bên cạnh đó, công an cũng đã khởi tố bị can và ra lệnh khám xét chỗ ở, cấm Ngọc Trinh rời khỏi nơi cư trú. Trần Xuân Đông (36 tuổi, ngụ quận 7) bị khởi tố về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" và "Gây rối trật tự công cộng". Đông được xác định là người giảng dạy lái xe phân khối lớn cho Ngọc Trinh và thực hiện các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm như đứng 2 chân một bên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe để tự chạy... để quay video, sau đó đăng tải lên mạng xã hội. Ngoài ra, Trần Xuân Đông đã xuất trình giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô giả.

Những bằng chứng sống động khiến Ngọc Trinh bị bắt - Màn trình diễn hoàn hảo của các video xấu xa trên mạng

Ngọc Trinh bị cơ quan công an thi hành lệnh tạm giam (Ảnh: CA TPHCM)

Trước đó, vào ngày 11/10, Công an TPHCM đã quyết định phạt hành chính Trần Thị Ngọc Trinh, còn được biết đến như là người mẫu Ngọc Trinh, số tiền 11,5 triệu đồng vì vi phạm luật giao thông bằng cách không giữ tay lái và sử dụng xe phân khối lớn mà không có bằng lái loại A2.

Mặc dù đã nhận mức xử phạt như vậy, nhưng dư luận vẫn đang quan tâm và chỉ trích nặng nề nữ người mẫu này vì hành vi của cô ảnh hưởng đến một phần của giới trẻ.

Đặc biệt, sau khi bị cảnh sát giao thông xử phạt, những video lái xe phân khối lớn đang lan truyền, khuyến khích hành vi coi thường luật pháp về an toàn giao thông của Ngọc Trinh vẫn hiện diện trên các tài khoản cá nhân TikTok, Facebook của người mẫu này.

Số lượt xem vẫn không ngừng tăng cao, video ghi lại hình ảnh người vi phạm nằm trên yên xe (người hướng dẫn lái xe có cùng tư cách) đã đạt hơn 15 triệu lượt xem trên Facebook.

Những bằng chứng sống động khiến Ngọc Trinh bị bắt - Màn trình diễn hoàn hảo của các video xấu xa trên mạng

Clip ghi lại cảnh lái xe phân khối lớn vẫn được chia sẻ trên trang cá nhân với số lượt xem "khủng".

Dư luận đang tỏ ra không hài lòng với hành động của người này, vì không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân mà còn tiềm ẩn mối đe dọa đến an toàn của người đi đường khác.

Sau khi kiểm tra, Công an đánh giá rằng việc đăng tải và phát tán các video clip của Ngọc Trinh có ảnh hưởng xấu đến vấn đề an ninh trật tự và an toàn xã hội, cũng như tác động tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ.

Dựa trên các tài liệu và chứng cứ đã thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can, cùng với lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Thái độ coi thường pháp luật hoặc không hiểu đầy đủ?

Sau khi đăng nhiều video gây chú ý và bị phạt, người mẫu này vẫn chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh ngồi gần chiếc mô tô với chú thích: "Chờ tôi nhé. Chỉ một tháng thôi. Dù nói gì đi nữa, tôi vẫn đầy lòng đam mê với mô tô".

Có nhiều ý kiến cho rằng mức phạt hành chính đối với các vi phạm mà lực lượng chức năng đã lập biên bản với Ngọc Trinh không có tác dụng gì vì cô vẫn tiếp tục tỏ ra rất "kiêu ngạo".

Cũng có người cho rằng sự không chú ý của Ngọc Trinh là để tận dụng sự ồn ào khi lái mô tô nhằm làm nổi bật tên tuổi. Tuy nhiên, người đẹp từ Trà Vinh đã ngay lập tức phủ nhận ý kiến này khi đăng tải hình ảnh chân bị thương và cho biết sau pha "trình diễn xiếc" trên mô tô, Ngọc Trinh đã bị khâu 3 mũi, trầy ở tay và chân.

Sau sự việc, quản lý của Ngọc Trinh cũng cho biết nếu tiếp tục tập lái xe mô tô, chắc chắn Ngọc Trinh sẽ tìm những nơi được phép để tập luyện đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người, đồng thời tuân thủ Luật Giao thông đường bộ.

Tuy nhiên, vào tối ngày 19/10, Ngọc Trinh đã bị Công an TPHCM ra lệnh khởi tố và tạm giam.

Luật sư Trần Minh Hùng, Trưởng Văn phòng Luật sư Gia Đình (TPHCM), đã chia sẻ quan điểm của mình về trường hợp người đẹp Trà Vinh trên báo Người lao động tối ngày 19/10. Ông cho rằng nguyên nhân khiến cô bị điều tra có thể do "bệnh ngôi sao".

"Theo tôi, hành vi của Ngọc Trinh là sai, nhưng có thể cô không hiểu đầy đủ về pháp luật và coi mình là người nổi tiếng. Đôi khi, do bị ảnh hưởng bởi 'bệnh ngôi sao', cô cũng có thể vi phạm các quy định," luật sư Hùng đã nói.

Luật sư Trần Minh Hùng cho rằng hành vi của người mẫu Ngọc Trinh có thể gây tổn hại đến an ninh, trật tự và an toàn xã hội. Điều này càng trở nên nghiêm trọng hơn vì Ngọc Trinh có số lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội, do đó ảnh hưởng tiêu cực tới nhiều người. Các cơ quan chức năng có thể khởi tố vụ án hoặc khởi tố Ngọc Trinh vì việc bị phạt hành chính và yêu cầu gỡ bỏ các video của Ngọc Trinh nhưng cô không tuân thủ.