Những bản lĩnh của những ông bố gà trống trong phim Việt: đầy khó khăn, đáng tự hào

Những bản lĩnh của những ông bố gà trống trong phim Việt: đầy khó khăn, đáng tự hào

Những ông bố 'gà trống nuôi con' trong phim truyền hình Việt đang khiến người xem rơi nước mắt với những cảnh khắc khoải, lo lắng đầy xúc động Những thăng trầm trong cuộc sống và tình cha con được khắc họa chân thực, đưa người xem đến gần hơn với những gia đình Việt Nam hiện đại

Những bản lĩnh của những ông bố gà trống trong phim Việt: đầy khó khăn, đáng tự hào

NSƯT Võ Hoài Nam

Sau 16 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, NSƯT Võ Hoài Nam đã trở lại với vai diễn ông Sinh - một người cha bị tống vào tù vì mắc cảm và không thể chấp nhận con của mình. Với tài diễn xuất tình cảm, NSƯT Võ Hoài Nam đã khiến khán giả cảm thấy xúc động và rơi nước mắt. Bộ phim Hương vị tình thân đã đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của anh trên màn ảnh.

Đặc biệt, cảnh ông Sinh đứng từ xa nhìn con gái trong ngày cưới với khuôn mặt méo xệch và đôi mắt ướt át đã gây nên sự đau đớn trong lòng người xem. Ông ước ao được đưa con gái vào lễ đường nhưng lại không thể nhận con và không dám công khai là bố của cô con gái nên chỉ có thể đứng từ xa quan sát và sau đó đi về một mình.

Nam NSƯT đã thể hiện tài năng diễn xuất rất đầy cảm xúc qua ánh mắt và những giọt nước mắt rơi mà không cần bất kỳ lời thoại nào. Khoảnh khắc ông Sinh và Nam nhận nhau trong ngày cưới cũng khiến cho đông đảo khán giả không thể kìm nổi nước mắt.

NSND Bùi Bài Bình

Lối nhỏ vào đời là một bộ phim tâm lý gia đình, tập trung vào quan hệ đầy lạ lùng giữa một chàng trai trẻ tên Dũng (Hoàng Long) và ông bác lái xe ôm già nua tên Thành (NSND Bùi Bài Bình). Mặc dù chênh lệch độ tuổi, nhưng cả hai đều đồng cảm với nhau vì hoàn cảnh gia đình.

NSND Bùi Bài Bình đã gây ấn tượng mạnh với khán giả khi thể hiện tâm tư, nỗi lòng của một ông bố trong nhiều phân đoạn. Dù đã đến tuổi nghỉ ngơi, an dưỡng, ông Thanh (NSND Bùi Bài Bình) lại phải đối mặt với biến cố khi con trai bất hiếu đột ngột gặp tai nạn giao thông, chấn thương sọ não và cần tiền để phẫu thuật gấp. Vì vậy, ông Thanh cuối cùng đã phải bán nhà.

NSND Trung Anh

Trong bộ phim "Về nhà đi con", NSND Trung Anh đã tạo nên hình ảnh ông bố quốc dân. Ông Sơn, với vai diễn do NSND Trung Anh thể hiện, đã một mình nuôi ba cô con gái. Dù mỗi cô con gái lại có cuộc sống và hoàn cảnh riêng biệt, ông Sơn vẫn luôn đồng hành, canh cánh và lo lắng cho từng đứa con của mình. Trong phần đoạn khi biết rằng con rể của mình - Vu (Quốc Trường) đã phản bội con gái của ông - Thư (Bảo Thanh), ông Sơn đã đến nhà người thân để đón con gái về. Đây là một trong những phân đoạn gây xúc động và thấm đượm nhất của bộ phim, khiến khán giả không khỏi rơi nước mắt.

Anh Thư chạy theo ông Sơn, nhìn hai bố con ôm nhau khóc nức nở, khiến ai cũng xót xa. Ông Sơn nói rằng dù bản thân đã già nua và lẩm cẩm, nhưng ông vẫn là bố của tình yêu và tình yêu sẽ luôn đồng hành cùng ngôi nhà, để con cái có thể trở về bất cứ lúc nào. Nước mắt của ông Sơn cũng tràn ngập khi nói những lời này.

Trong vai ông bố bốc vác, NSƯT Hoàng Hải đã khiến khán giả nghẹn ngào khi ngày đêm lao động để nuôi con trai lớn khôn một mình. Khi con trai gặp khó khăn trong chuyện nợ nần, ông Lưu (NSƯT Hoàng Hải) đã phải đưa ra quyết định khó khăn là bán máu và thậm chí bán cả thận để có tiền trả nợ cho con.

Khi biết con trai yêu quý của mình, mà Lưu thường gọi là "K cơ" gặp phải tình huống khó khăn đó, người đàn ông này vừa đau lòng vừa tức giận. Phân cảnh Lưu ngồi cô đơn, rơi lệ và chỉ ước ao được kết thúc nhanh chóng đã khiến khán giả không thể quên được.