Như chia sẻ kinh nghiệm bị HLV Mai Đức Chung loại khỏi đội tuyển Việt Nam

Như chia sẻ kinh nghiệm bị HLV Mai Đức Chung loại khỏi đội tuyển Việt Nam

Huỳnh Như chia sẻ về trận đấu cuối cùng dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung và những cảm xúc sâu lắng trong lòng cô

"Nhớ ngày đầu tiên được tập cùng bác, nhưng năm đó bị bác trả về câu lạc bộ. Bác còn nhắc nhở con phải nỗ lực nhiều hơn. Từ đó, con đã cố gắng rất nhiều để trở lại đội tuyển. Chính nhờ điều đó mà ngày hôm nay có Huỳnh Như.

Thời gian làm việc cùng bác, con đã học được rất nhiều về sự yêu thương và khiêm nhường từ một người vĩ đại. Người thầy luôn có trái tim ấm áp. Con chúc bác sức khoẻ và hạnh phúc bất tận cùng gia đình. Với bóng đá nữ Việt Nam, bác là người mãi mãi."

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Nhật Bản là trận đấu cuối cùng mà ông Mai Đức Chung đảm nhận vai trò HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam. Huỳnh Như, cầu thủ đã từng được triệu tập vào đội tuyển năm 2011, lần đầu tiên, còn đang trong độ tuổi trẻ. Trái lại, vào năm 2014, trong một khoảng thời gian ngắn, HLV Mai Đức Chung đã đảm trách dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam. Huỳnh Như, vào thời điểm đó, chưa phải là trụ cột và cần rất nhiều sự chỉ bảo, hướng dẫn từ các huấn luyện viên.

Có nhiều cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam, không chỉ Huỳnh Như, đã bày tỏ sự xúc động khi biết không còn có cơ hội làm việc cùng HLV Mai Đức Chung. Nguyễn Thị Bích Thùy, tiền vệ của đội, nói rằng cô trân trọng mỗi phút giây được làm học trò của người thầy Mai Đức Chung.

Trong khi đó, thủ thành Kim Thanh viết: "Năm 2019 tại đây, bác đã tin tưởng và cho con cơ hội để con thi đấu và đạt được những thành công vượt xa mong đợi. Nhưng năm 2023 tại cùng địa điểm này, bác đã nói lời chia tay với con và bóng đá nữ Việt Nam.

Với những đóng góp quan trọng của ông đối với bóng đá nữ Việt Nam, chúng tôi rất trân trọng những thành tựu mà ông đã đạt được. Đặc biệt, ông đã đưa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tới World Cup lần đầu tiên. Chúng tôi xin chúc ông luôn khỏe mạnh và hạnh phúc bên gia đình và trong cuộc sống. Chân thành cảm ơn ông vì đã là một người thầy vĩ đại và người cha đáng kính.