Nhóm nhạc thứ hai gây sốc BLACKPINK

Nhóm nhạc thứ hai gây sốc BLACKPINK

Nhóm nhạc BLACKPINK đang gặp khó khăn khi thành viên Ahyeon rời nhóm Sự ra đi của cô ấy đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhóm vì Ahyeon được biết đến là thành viên nổi tiếng và tài năng nhất

Rò rỉ hình ảnh Lisa (BLACKPINK) đến Pháp tham gia sinh nhật của bạn trai CEO sau những lời đồn bị lợi dụng và suy giảm sự nghiệp vì việc tham gia phim lướt sóng.

Ngày 15/11, các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đã điều tra và thông báo rằng Ahyeon đã rời khỏi nhóm BABYMONSTER với lý do cá nhân. Một thời gian sau đó, YG Entertainment đã xác nhận thông tin này.

Công ty này thông báo rằng rất tiếc vì không thể giới thiệu Ahyeon là thành viên của BABYMONSTER. Quyết định này được đưa ra vì sức khỏe của nghệ sĩ. Chúng tôi đang nỗ lực hỗ trợ Ahyeon để cô ấy có thể bình phục hoàn toàn và trở lại với tình trạng tốt nhất.

Đây thực sự là thông tin gây sốc với fan hâm mộ Ahyeon và cả BABYMONSTER nói chung, bởi vì cô ấy là thành viên nổi tiếng nhất đang rời nhóm. Việc Ahyeon ra đi có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến màn ra mắt của BABYMONSTER.

"Át chủ bài" về kỹ năng và sự nổi tiếng

Ban đầu, BABYMONSTER có 7 thành viên, trong đó Ahyeon được xem như phiên bản giống Jennie, còn Chiquita có nhiều đặc điểm tương đồng với Lisa. Ahyeon gợi nhớ đến Jennie không chỉ bởi ngoại hình và sự quyến rũ, tự tin khi biểu diễn, mà cô còn là một idol đa năng.

Ahyeon thực sự xuất sắc trong việc hát, nhảy và rap. Người sáng lập YG Entertainment, Yang Hyun Suk, đã từng nhận xét rằng Ahyeon là một chiến binh đáng gờm, sở hữu đầy đủ các vũ khí. Điều đó chỉ ra rằng rất hiếm ai có thể sở hữu tài năng đa năng như Ahyeon.

Trong chương trình sống còn của YG Entertainment, Ahyeon đã chứng tỏ mình là một người tự tin, mạnh mẽ và luôn tỏa sáng trong đội hình của BABYMONSTER.

Nhóm nhạc thứ hai gây sốc BLACKPINK

Ahyeon đã rời khỏi nhóm vào ngày ra mắt làm cho các fan hoang mang.

Trong số 7 thành viên, Ahyeon là thành viên nổi tiếng nhất và có số lượng fan đông đảo nhất. Bản coverDangerouslyđược Ahyeon trình bày đã tạo nên cơn sốt trên các mạng xã hội và đã đạt được 32 triệu lượt xem, con số cao nhất trong số các video cá nhân của từng thành viên. Đây cũng là video có số lượt xem cao thứ 3 trên kênh YouTube của BABYMONSTER.

Nếu chỉ xét các bản cover cá nhân của từng thành viên, Pick Up Your Feelings của Haram đang đứng ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên, video này chỉ có 12 triệu lượt xem, khác biệt quá lớn so với Ahyeon.

Hiện tin tức về việc Ahyeon rời nhóm đứng ở vị trí thứ 10 trong số các tin tức giải trí được đọc nhiều nhất trên Naver - cổng thông tin Hàn Quốc. Điều này cho thấy Ahyeon có sức hút rất mạnh.

Sự ra đi của thành viên nổi bật như Ahyeon đã ảnh hưởng đáng kể đến sự ra mắt của BABYMONSTER. Thiếu đi một nhân tố thu hút fan, nhóm rất khó lòng tránh khỏi việc giảm nhiệt nếu không có một sản phẩm ấn tượng đủ để thu hút sự chú ý.

Mặc dù là nhóm nhạc Hàn, nhưng số lượng thành viên quốc tế trong nhóm gấp đôi.

Điều quan trọng hơn cả sự rời khỏi của Ahyeon là số lượng thành viên người Hàn trong BABYMONSTER đang rất ít. Ngay từ ban đầu, số thành viên người Hàn trong BABYMONSTER đã ít hơn số thành viên nước ngoài, nhưng không đến mức chênh lệch lớn, chỉ còn một nửa so với hiện tại.

TheoTVReport, vì Ahyeon không thể tham gia cùng nhóm, hiện tại BABYMONSTER chỉ còn hai thành viên người Hàn Quốc là Haram và Rora. Bốn thành viên còn lại đến từ Nhật Bản (Ruka và Asa) và Thái Lan (Pharita và Chiquita).

Khác với hầu hết các nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc, nhóm này có nhiều thành viên Hàn hơn là thành viên nước ngoài. Có nhiều nhóm nhạc chỉ gồm thành viên Hàn Quốc hoặc có nguồn gốc từ Hàn Quốc như BTS, Stray Kids, ITZY. Số lượng thành viên nước ngoài trong nhóm này cực kỳ ít, chỉ đủ để nhóm có thể giao tiếp bằng tiếng Anh và tiếp cận thị trường nước ngoài.

Nhóm nhạc nữ tiền bối BLACKPINK của BABYMONSTER cũng đạt được thành công ở cấp độ toàn cầu với sự đa quốc tịch của các thành viên. Rosé sinh ra ở New Zealand và lớn lên ở Australia, nhưng cha mẹ cô đều là người Hàn. Vì vậy, Lisa là thành viên duy nhất trong nhóm mang quốc tịch nước ngoài.

Nhóm nhạc thứ hai gây sốc BLACKPINK

Đây là đội hình của BABYMONSTER trước khi Ahyeon rời đi.

BLACKPINK đã trở nên nổi tiếng toàn cầu, tuy nhiên tỷ lệ thành viên người Hàn vẫn cao hơn so với thành viên ngoại quốc, điều này khác biệt hoàn toàn so với tình hình của BABYMONSTER hiện tại.

Theo TVReport, việc thành viên nước ngoài đông gấp đôi so với thành viên Hàn trong BABYMONSTER đang gây lo ngại. Một số khán giả cho rằng việc có nhiều thành viên quốc tế rất quan trọng trong thời điểm Kpop hướng tới cộng đồng người hâm mộ toàn cầu. Tuy nhiên, liệu một nhóm có hơn một nửa số thành viên là người nước ngoài có thực sự được gọi là nhóm nhạc Hàn Quốc hay không.

Và trước khi tiếp cận thị trường quốc tế, các nhóm nhạc cần đạt được sự ủng hộ vững chắc tại quê nhà Hàn Quốc. Tuy nhiên, như TVReport đánh giá, khán giả nước này vẫn ưa chuộng những nhóm nhạc có nhiều thành viên người Hàn hơn. Do đó, đây là một trở ngại lớn đối với BABYMONSTER. Họ có thể gặp khó khăn trong việc thu hút lòng khán giả trong nước như BLACKPINK, nhóm chị em.

(G)I-DLE là một nhóm nhạc hiếm có đang hoạt động thành công tại Hàn Quốc với số lượng thành viên ngoại quốc vượt trội. Ban đầu, (G)I-DLE được ra mắt với 6 thành viên, trong đó có 3 thành viên Hàn và 3 thành viên ngoại quốc.

Tuy nhiên, tình hình trong nhóm (G)I-DLE đã bị ảnh hưởng khi thành viên Soojin bị tẩy chay vì các cáo buộc về bạo lực học đường và phải rời khỏi nhóm. Việc này đã làm đảo lộn sự cân bằng trong nhóm. Khi Soojin ra đi, (G)I-DLE đã hoạt động trong nhiều năm và có một lượng fan hâm mộ đáng kể, vì vậy tình hình của nhóm khá khác biệt so với BABYMONSTER hiện tại.

Không chỉ có điều này, số thành viên quốc tế của BABYMONSTER không chỉ nhiều hơn mà còn cao gấp đôi số lượng thành viên Hàn. Do đó, không ngạc nhiên khi khán giả đang đặt ra câu hỏi về tương lai của nhóm nhạc này. Hiện tại, mọi người đều đang lo lắng liệu BABYMONSTER có thể xây dựng được một đám đông người hâm mộ vững mạnh trên thị trường âm nhạc Hàn Quốc trước khi chinh phục thị trường quốc tế hay không.

Trước những lo lắng của người hâm mộ, YG đã an ủi họ rằng công ty đang cố gắng hết sức để BABYMONSTER có một buổi ra mắt thành công.

YG cho biết: "Chúng tôi đã tuyển chọn những bài hát chất lượng cao từ các nghệ sĩ hàng đầu thế giới thông qua Song Camp, và đã trải qua quá trình tuyển chọn kỹ lưỡng. Các nghệ sĩ tiền bối và nhà sản xuất của YG đã cống hiến và hoàn thiện 'đội hình trong mơ' cho nhóm".