Nhóm nhạc thay thế BLACKPINK cũng không thể cứu YG

Nhóm nhạc thay thế BLACKPINK cũng không thể cứu YG

Nhóm nhạc mới không thể thay thế BLACKPINK, YG Entertainment dự kiến sẽ gặp khó khăn về doanh số và lợi nhuận trong năm tới

Sau khi BABYMONSTER ra mắt vào ngày 27/11, công ty chứng khoán Yuanta đã giảm giá mục tiêu của cổ phiếu YG Entertainment từ 75.000 won xuống còn 65.000 won.

Theo Lee Hwan Wook, một nhà nghiên cứu tại Yuanta Securities, doanh thu và lợi nhuận dự kiến của YG trong năm tới lần lượt là 369,3 tỷ won và 46,1 tỷ won, giảm 32,7% và 51,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Doanh số bán album của idol Kpop trong năm tới được dự đoán sẽ vào khoảng 4,26 triệu bản, giảm 18,7% so với năm 2023. Ngoại trừ BLACKPINK, việc sụt giảm là không thể tránh khỏi", chuyên gia nhận định.

Nhóm nhạc thay thế BLACKPINK cũng không thể cứu YG

YG Entertainment gặp khó khăn với việc cứu vãn BABYMONSTER

Chuyên gia dự đoán rằng tăng trưởng hiệu suất trong lĩnh vực phát trực tuyến năm 2024 sẽ tăng nhẹ 0,5% hoặc không đổi so với năm nay. Tuy nhiên, dự kiến tổng lượng khách truy cập là khoảng 600.000, doanh số 29,5 tỷ won, giảm đến 73%.

Công ty chứng khoán Yuanta giảm giá cổ phiếu mục tiêu bằng cách giảm ước tính hiệu quả hoạt động và giả định rằng hợp đồng của BlackPink sẽ không được gia hạn. Những dự báo này cho thấy rằng việc thay thế nhóm nhạc BlackPink sẽ khó cứu YG khỏi tình trạng cổ phiếu liên tục sụt giảm.

Cho đến sáng ngày 30/11, cổ phiếu của YG Entertainment giao dịch ở mức 51.800 won trên sàn giao dịch KO SDAQ, giảm 0,77% so với ngày trước đó.

Hiện tại, YG đang rất lạc quan khi ca khúc Batter Up của BABYMONSTER đang dẫn đầu bảng xếp hạng YouTube toàn cầu trong hai ngày liên tiếp. Đồng thời, ca khúc này cũng đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 7 trên bảng xếp hạng MV tại Mỹ và Anh - hai thị trường âm nhạc lớn nhất trên thế giới.

Nhóm nhạc thay thế BLACKPINK cũng không thể cứu YG

Chưa có thông tin cho thấy BlackPink sẽ tái ký hợp đồng với YG

BABYMONSTER là nhóm nhạc nữ đầu tiên của YG Entertainment kể từ khi BLACKPINK ra mắt. Được cho là girlgroup thay thế BLACKPINK, nhưng sự đầu tư của công ty vào nhóm này có vẻ hạn chế. YG Entertainment đã thông báo rằng công ty chưa có kế hoạch để BABYMONSTER tham gia biểu diễn trên các chương trình âm nhạc. Quyết định này đã gây ra nhiều tranh cãi.

BABYMONSTER hiện chưa có kế hoạch xuất hiện trên các chương trình âm nhạc. Kế hoạch chi tiết sẽ được công bố sau khi chúng tôi hoàn thiện. Hiện tại, trọng tâm của chúng tôi là chuẩn bị các hoạt động quảng bá và bài hát tiếp theo", YG trả lời truyền thông.

Trong khi đó, một số người cho rằng YG vẫn luyến tiếc BLACKPINK, muốn tái ký hợp đồng, dành tiền đầu tư cho "gà đẻ trứng vàng", có lượng fan đông đảo toàn cầu hơn là BABYMONSTER.