NHÀ CẦM QUÂN TROUSSIER GÂY NGỠ KHI THẢO LUẬN VỀ CHIẾN THUẬT CỦA ĐT VIỆT NAM

NHÀ CẦM QUÂN TROUSSIER GÂY NGỠ KHI THẢO LUẬN VỀ CHIẾN THUẬT CỦA ĐT VIỆT NAM

HLV Troussier xây dựng lối chơi yêu cầu ĐT Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn đối thủ, nhưng khi đối đầu với các đội bóng mạnh, huấn luyện viên người Pháp thừa nhận sự thật khó khăn

Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier đã chọn phong cách tấn công và kiểm soát bóng vượt trội trước đối thủ. Trong trận gặp đội tuyển Trung Quốc, đại diện Đông Nam Á đã kiểm soát bóng lên tới 63%, nhưng không thể tránh được thất bại với tỉ số 0-2.

Tiếp tục là trận đấu với đội tuyển Uzbekistan, đội bóng của HLV Troussier lại tiếp tục thất bại với tỉ số 0-2. Tuy nhiên, ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam không thể kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ Trung Á và thậm chí còn bị lép vế.

NHÀ CẦM QUÂN TROUSSIER GÂY NGỠ KHI THẢO LUẬN VỀ CHIẾN THUẬT CỦA ĐT VIỆT NAM

HLV Troussier đang tiến hành xây dựng cách thức chơi cho Đội tuyển Việt Nam (Ảnh: VFF).

Khi được các phóng viên hỏi về cách chơi của Đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Hàn Quốc vào ngày 17/10, HLV Troussier đã đáp lại bất ngờ: "Trước đối thủ Hàn Quốc, chúng tôi cần nâng cao kiến thức và tiếp tục tăng cường tổ chức phòng ngự trong tình huống mở."

Trước các đội mạnh như Uzbekistan hay Hàn Quốc, tôi đánh giá đội chỉ có thể kiểm soát khoảng 30-35% thời lượng sở hữu bóng. Còn lại, chúng ta cần có một phòng ngự tổ chức kỷ luật trong khoảng thời gian không sở hữu bóng.

Trận đấu với Uzbekistan là cơ hội để chúng ta thử sức và nhận ra rằng trận đấu sắp tới sẽ khó khăn hơn nữa. Đội bóng cần tập trung cao độ vào những thời điểm cần thiết để phòng ngự tốt hơn, tận dụng tốt hơn các cơ hội chuyển đổi có bóng, để tạo ra những tình huống ghi bàn.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ luyện tập thêm một ngày ở Trung Quốc trước khi di chuyển sang Hàn Quốc vào ngày 15/10. Trận đấu gặp Hàn Quốc sẽ diễn ra vào ngày 17/10 tại Suwon và đây cũng là trận đấu giao hữu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trong FIFA Days tháng 10.