Nguyễn Thị Oanh: Người đẹp khoe vẻ Áo Dài và giải thưởng tôn vinh Phụ nữ Việt Nam

Nguyễn Thị Oanh: Người đẹp khoe vẻ Áo Dài và giải thưởng tôn vinh Phụ nữ Việt Nam

Nguyễn Thị Oanh, người được vinh danh trong lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2022 và 2023, tự hào diện áo dài

"Những động lực vô cùng quý giá trên con đường gian nan và đầy thách thức của tôi," Nguyễn Thị Oanh chia sẻ trên trang cá nhân cùng với những hình ảnh cô diện áo dài bên chiếc bảng vàng của giải thưởng Phụ nữ Việt Nam mà cô vừa nhận được hôm qua (27/11).

Nguyễn Thị Oanh, vận động viên điền kinh, đã được tôn vinh trong lễ trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2022 và 2023 - do Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Cô gái người Bắc Giang đã có một năm thành công với 4 HCV tại SEA Games 32 và 1 HCV tại giải điền kinh nhà châu Á.

Nguyễn Thị Oanh: Người đẹp khoe vẻ Áo Dài và giải thưởng tôn vinh Phụ nữ Việt Nam

Nguyễn Thị Oanh được tặng Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam. (Ảnh: FBNV)

Với thành tích ấn tượng ở SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh đã giành những huy chương vàng với các nội dung 1.500m, 3.000m vượt chướng ngại vật, 5.000m và 10.000m. VĐV sinh năm 1995 đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi đạt chiến thắng ở cả 2 nội dung 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật chỉ trong vòng chưa đến 30 phút.

Nguyễn Thị Oanh không chỉ giành những tấm huy chương, mà cô còn nỗ lực thi đấu, cố gắng vượt qua giới hạn cá nhân. Tại giải vô địch thế giới 2023, cô lập kỷ lục cá nhân mới trong môn đường chạy 1.500m với thời gian 4 phút 12 giây 28.

Ở ASIAD 19 (Hàng Châu, Trung Quốc), thành tích của cô đã cải thiện hơn 40 giây so với HCV SEA Games 32 ở môn đường chạy 3.000m. Tuy nhiên, cô vẫn chưa thể vượt qua các vận động viên hàng đầu châu lục để giành huy chương.

Nguyễn Thị Oanh đã giành được 3 huy chương vàng tại giải vô địch quốc gia trong các nội dung 1.500m, 3.000m chướng ngại vật và 5.000m.

Vào năm 2023, Nguyễn Thị Oanh đã được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Huân chương Lao động hạng Nhì và cô cũng đã được vinh danh là một trong 75 gương mặt nhận Bằng khen điển hình tiên tiến tiêu biểu toàn quốc.

Tháng 8/2023, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Bắc Giang tổ chức thu thập ý kiến của nhân dân về 10 ứng cử viên được đề cử để nhận danh hiệu "Công dân Bắc Giang ưu tú" năm 2023. Trong số đó, Nguyễn Thị Oanh - huấn luyện viên và vận động viên môn Điền kinh tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Bắc Giang đã được đưa vào danh sách này.

Danh sách khen thưởng của ban tổ chức Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam bao gồm 7 tập thể và 19 cá nhân, tất cả đều là những người xuất sắc trên nhiều lĩnh vực.

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam là một trong những giải thưởng uy tín hàng năm do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức, nhằm vinh danh những đóng góp tài năng, sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần vào sự phát triển toàn diện, bình đẳng của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.