Nguyễn Thị Oanh lập kỷ lục quốc gia tại giải Marathon Quốc tế Việt Nam 2024

Nguyễn Thị Oanh lập kỷ lục quốc gia tại giải Marathon Quốc tế Việt Nam 2024

Nguyễn Thị Oanh vừa lập kỷ lục quốc gia đầy ấn tượng tại giải bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2024, khẳng định tài năng vượt trội của cô

Nguyễn Thị Oanh và Hoàng Nguyên Thanh là hai VĐV đã để lại ấn tượng mạnh mẽ tại Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2024 (VIHM 2024).

Trong phần thi đấu nữ, Nguyễn Thị Oanh và Lê Thị Tuyết đã tạo nên một cuộc đua kịch tính và hấp dẫn. Cả hai VĐV đã duy trì sự cạnh tranh suốt chặng đua, đến cuối cùng, Nguyễn Thị Oanh đã giành chiến thắng bằng những pha tấn công mạnh mẽ và bảo vệ chức vô địch VIHM 2024.

Nguyễn Thị Oanh lập kỷ lục quốc gia tại giải Marathon Quốc tế Việt Nam 2024

Nguyễn Thị Oanh đã vỡ kỷ lục của mình với thời gian 1 giờ 15 phút 10 giây tại giải đấu. Trước đó, Oanh đã về đích sau 1 giờ 15 phút 23 giây ở mùa thi đấu trước. Ngoài ra, với 4 huy chương vàng SEA Games 32, cô cũng đã phá kỷ lục quốc gia với thời gian 1 giờ 15 phút 24 giây ở cự ly bán marathon.

Nguyễn Thị Oanh đã thể hiện sự bất ngờ khi thiết lập kỷ lục mới cho chính mình. Cô chia sẻ:

"Hôm nay thực sự là một ngày tuyệt vời. Giải chạy có rất nhiều bạn trẻ tiềm năng, đặc biệt là Lê Thị Tuyết. 2 chị em đã có một cuộc đua tuyệt vời khi cùng nhau bám đuổi trong suốt chặng đường đua. Tôi đã may mắn hơn trong đoạn bứt tốc những giây cuối.

Trước khi giải đấu diễn ra, tôi lo lắng về sức khỏe nhưng hôm nay mọi thứ diễn ra tuyệt vời! Tôi rất ngạc nhiên và hạnh phúc khi được thông báo rằng mình đã lập kỷ lục mới. Tôi hy vọng đây sẽ là bước đệm quan trọng để tiếp tục theo đuổi những mục tiêu tiếp theo và bắt đầu một năm 2024 rực rỡ".

Ở nội dung nam, lần đầu tham dự VIHM 2024, Hoàng Nguyên Thanh đã giành chức vô địch. Nhà vô địch marathon SEA Games 31 đã phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Sanchai Namkhet, Chepkwony Kipkemei Victor và Nguyễn Văn Lai trong hơn một nửa chặng đua đầu.

Trong nửa sau cuộc đua, Hoàng Nguyên Thanh đã thể hiện sự kiên nhẫn và chiến thuật thông minh để vượt lên đứng đầu với thời gian 1h06'39''. Việc giành chức vô địch của Hoàng Nguyên Thanh càng trở nên quan trọng khi anh phá kỷ lục quốc gia về cự ly bán marathon của Đỗ Quốc Luật (1h7').

Sanchai Namkhet đến vị trí thứ hai (1'7'56''), anh là vận động viên người Thái Lan đã đổi được màu huy chương so với mùa giải trước khi anh xếp thứ ba. Sau đó là Nguyễn Văn Lai với thời gian 1h8'32''.

Ngoài hai loại hình cuộc thi cho các vận động viên chuyên nghiệp từ đội tuyển Điền kinh Việt Nam và các VĐV chuyên nghiệp quốc tế, VIHM 2024 cũng mở rộng cho các VĐV trong và ngoài nước tham gia ở 3 cự ly bán marathon (21,0975km), 10km và 5km, cùng với các hạng mục khác như Đồng đội, Sport Family và Đi bộ đồng hành.

Về cự ly 10km hệ Nâng cao, không có bất ngờ nào xảy ra khi hai vận động viên Việt Nam, Nguyễn Trung Cường và Phạm Thị Huệ, đã về đích đầu tiên với thời gian 31:57 và 35:48 tương ứng.

Trong phần thi 21km nam, đã có những thành tích đáng chú ý. Cả 5 VĐV dẫn đầu đều có thời gian hoàn thành rất tốt, khoảng 1 giờ 16 phút.