Nguyễn Filip thể hiện dấu hiệu gì sau thất bại trong ngày đầu trở lại VLeague?

Nguyễn Filip thể hiện dấu hiệu gì sau thất bại trong ngày đầu trở lại VLeague?

HLV Phạm Minh Đức chia sẻ về Nguyễn Filip sau khi thủ môn này trở lại VLeague và thi đấu cho CLB Công an Hà Nội

Vòng 13 của giai đoạn 1 V.League 2023 đã chứng kiến cuộc đọ sức đáng chú ý giữa CLB Đà Nẵng và CLB Công an Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên Nguyễn Filip ra mắt sau khi anh trở lại Việt Nam thi đấu. Tuy nhiên, thủ thành sinh năm 1992 không có được trải nghiệm vui vẻ.

CLB Công an Hà Nội đã chơi bế tắc và để thua 0-1 trước CLB Đà Nẵng. Đây cũng là chiến thắng duy nhất của đội bóng miền Trung trong giai đoạn lượt đi. Trong thời điểm đó, ông Phạm Minh Đức là người dẫn dắt CLB Đà Nẵng và ông đã chia sẻ ấn tượng về Nguyễn Filip.

Nguyễn Filip thể hiện dấu hiệu gì sau thất bại trong ngày đầu trở lại VLeague?

Nguyễn Filip đã được gọi lên đội tuyển quốc gia Việt Nam.

"Tôi có ấn tượng với Nguyễn Filip. Lúc đó, tôi làm việc tại CLB SHB Đà Nẵng. Anh ấy thi đấu trận đầu tiên chống lại đội của tôi. Ngay từ đầu, Lucao đã chơi đầu rất tốt và giành chiến thắng. Khi trận đấu sắp kết thúc, tôi yêu cầu các cầu thủ phối hợp chơi phòng ngự thay vì tấn công."

Sau trận đấu, Nguyễn Filip phê bình rằng đội bóng không tấn công nữa. Tuy nhiên, tôi cần phải nhận điểm. Tôi thấy anh ấy rất quyết tâm và không chấp nhận thất bại. Nguyễn Filip đã rất mong muốn ghi bàn để gỡ hoà", HLV Phạm Minh Đức chia sẻ.

Theo HLV này, vị trí thủ môn trong đội tuyển Việt Nam đang có sự cạnh tranh sôi nổi giữa Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm. Cả hai cầu thủ này đều là người Việt kiều, với thể hình cao lớn và được đào tạo tại các CLB danh tiếng. Đặc biệt, Nguyễn Filip đã từng chơi bóng đá ở các giải đấu cao cấp tại châu Âu.

Trong 6 tháng vừa qua, Nguyễn Filip và CLB Công an Hà Nội đã nỗ lực để đạt được quốc tịch Việt Nam. HLV Troussier cũng rất mong muốn có sự phục vụ của cậu học trò sinh năm 1992. Nguyễn Filip tự tin anh có đủ năng lực để giúp đội tuyển Việt Nam đạt thành tích tốt hơn.

"Tôi cảm nhận được sự kỳ vọng của người hâm mộ, họ ủng hộ và tin tưởng lớn vào tôi. Tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể để không làm người hâm mộ thất vọng. Hãy tin tưởng vào tôi. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để giúp đội tuyển Việt Nam", Nguyễn Filip chia sẻ.