Nguy cơ khẩn cấp từ việc ăn món ăn vặt trong dịp Tết

Nguy cơ khẩn cấp từ việc ăn món ăn vặt trong dịp Tết

Trải qua những ngày Tết sum vầy cùng gia đình, việc thưởng thức những món ăn vặt thường là lựa chọn phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng việc ăn quá nhiều món ăn này có thể ẩn chứa nhiều nguy cơ đối với sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu các rủi ro tiềm ẩn khi tiêu thụ quá mức món ăn vặt trong dịp Tết.

Nguy cơ từ việc ăn rau củ quả sấy khô

Trong những ngày Tết, rau củ quả sấy khô thường là lựa chọn ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên, ít ai biết rằng việc tiêu thụ quá nhiều loại món ăn này có thể gây hại cho sức khỏe.

Món ăn vặt nhà nào cũng bày dịp tết nhưng ăn quá nhiều không chỉ gây mụn mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại - Ảnh 1.

Món ăn vặt nhà nào cũng bày dịp tết nhưng ăn quá nhiều không chỉ gây mụn mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại - Ảnh 1.

Bác sĩ Đông Y Dư Nhã Văn đã chia sẻ về trường hợp của một bệnh nhân phụ nữ thường xuyên ăn mứt và hoa quả sấy mỗi ngày dẫn đến tình trạng nổi mụn trên da. Nguyên nhân là do những loại thực phẩm này chứa nhiều muối và các chất tạo vị khác có thể gây hại cho cơ thể.

Mối nguy hiểm từ trái cây thối và chất bảo quản

Nếu nguồn gốc của các sản phẩm không rõ ràng, có khả năng chúng có thể là từ trái cây thối hoặc được bổ sung quá nhiều chất bảo quản. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm khuẩn, viêm dạ dày cấp và thậm chí nhiễm trùng huyết.

Sử dụng quá nhiều axit benzoic trong thực phẩm cũng có thể gây kích ứng đường tiêu hóa và các triệu chứng như buồn nôn, nôn, đau dạ dày. Ngoài ra, các chất bảo quản khác như Benzen, Axit formic cũng có thể gây hại cho cơ thể, đặc biệt là đối với người có vấn đề về gan.

Rủi ro từ chất làm ngọt nhân tạo và màu thực phẩm

Chất làm ngọt nhân tạo và màu thực phẩm thường được sử dụng để làm cho các loại trái cây, rau củ sấy trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như kích ứng dạ dày, phản ứng dị ứng và thậm chí tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.