Người Vợ Cuối Cùng: Sự lựa chọn hàng đầu với chất lượng vượt trội, không thể bỏ qua!

Người Vợ Cuối Cùng: Sự lựa chọn hàng đầu với chất lượng vượt trội, không thể bỏ qua!

Người Vợ Cuối Cùng đối mặt với khó khăn vượt mốc trăm tỷ do không được đánh giá cao về chất lượng, không thể thống trị số suất chiếu tại rạp như Đất Rừng Phương Nam, khiến những bảo chứng phòng vé Việt cảm thấy thất vọng

“Câu lạc bộ trăm tỷ” là thuật ngữ được sử dụng để chỉ những bộ phim đạt doanh thu trên 100 tỷ đồng tại rạp chiếu phim, đồng thời mang ý nghĩa về sự sinh lời lớn cho các nhà sản xuất. Kể từ đầu năm 2023, đã có tổng cộng 5 dự án phim của các đạo diễn Việt Nam đạt được mốc này, bao gồm: Nhà Bà Nữ, Chị Chị Em Em 2, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy, Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh và Đất Rừng Phương Nam. Liệu Người Vợ Cuối Cùng có thể trở thành cái tên tiếp theo gia nhập câu lạc bộ này, góp phần hoàn thành một năm thành công về doanh thu của ngành điện ảnh Việt?

Người Vợ Cuối Cùng: Sự lựa chọn hàng đầu với chất lượng vượt trội, không thể bỏ qua!

Kaity Nguyễn và Thuận Nguyễn đảm nhận vai chính trong Người Vợ Cuối Cùng.

Người Vợ Cuối Cùng không tạo được thế "thống trị" về suất chiếu như Đất Rừng Phương Nam

Sau 2 tuần lên sóng, phim Người Vợ Cuối Cùng đã thu về hơn 67 tỷ đồng theo thống kê của Box Office Vietnam cho tới trưa ngày 12/11. Số liệu này cho thấy bộ phim đã có màn khởi đầu ấn tượng, thu về hơn 35 tỷ đồng chỉ sau một tuần và tiếp tục duy trì doanh thu ổn định. Dù đã vào tuần thứ hai, suất chiếu phim Người Vợ Cuối Cùng vẫn đạt tỷ lệ lấp đầy khoảng 25 vé/suất chiếu, thấp hơn chỉ khoảng 7 vé/suất chiếu so với tuần đầu tiên.

Tuy nhiên, trong tương lai gần, sẽ khó cho phim Người Vợ Cuối Cùng tăng doanh thu mạnh mẽ khi rạp chiếu phim sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ đáng gờm. Trong suốt 2 tuần ra rạp, bộ phim của đạo diễn Victor Vũ không thể đạt đến sự thống trị suất chiếu như Đất Rừng Phương Nam từng làm được trước đây. Đồng thời, cảnh tranh trong ngành công nghiệp phòng vé nước nhà cũng gia tăng với sự cạnh tranh sòng phẳng từ những dự án bán vé thành công như Yêu Lại Vợ Ngầu hay Taylor Swift: The Eras Tour.

Theo dữ liệu từ Box Office, bom tấn The Marvels hiện đang là bộ phim được chiếu nhiều nhất hiện nay. Với phân loại T13 (dành cho khán giả từ 13 tuổi trở lên), nó đang được phổ biến hơn so với các tác phẩm 18+ như Người Vợ Cuối Cùng có cảnh nóng. Có khả năng The Marvels sẽ dẫn đầu doanh thu cuối tuần này, tuy nhiên không vượt trội hơn nhiều so với bộ phim của đạo diễn Victor Vũ.

Người Vợ Cuối Cùng: Sự lựa chọn hàng đầu với chất lượng vượt trội, không thể bỏ qua!

Người Vợ Cuối Cùng: Sự lựa chọn hàng đầu với chất lượng vượt trội, không thể bỏ qua!

Người Vợ Cuối Cùng đối đầu với nhiều đối thủ đáng gờm tại phòng vé như Taylor Swift: The Eras Tour, The Marvels...

Dự án gây thất vọng của những bảo chứng phòng vé Việt

Người Vợ Cuối Cùng là một dự án phim được rất nhiều khán giả mong đợi vào cuối năm, nhưng lại khiến không ít khán giả cảm thấy thất vọng vì kịch bản quá nhạt nhòa. Ekip sản xuất của bộ phim này tập hợp một số cái tên rất quen thuộc với những người yêu điện ảnh Việt Nam. Đạo diễn Victor Vũ đã xây dựng được danh tiếng là một trong những người làm phim giỏi nhất trên thị trường trong suốt hơn 10 năm qua. Anh liên tiếp mang đến những tác phẩm có sự sáng tạo mới mẻ hơn so với các đồng nghiệp trong nước và nhận được sự tin yêu từ đông đảo khán giả.

Trong Người Vợ Cuối Cùng, đạo diễn Việt kiều còn hợp tác với Kaity Nguyễn, nữ diễn viên được coi là "ngọc nữ" mới của làng điện ảnh Việt Nam khi liên tiếp trình diễn những vai diễn thuyết phục trong các phim như Em Chưa 18, Tiệc Trăng Máu…

Người Vợ Cuối Cùng: Sự lựa chọn hàng đầu với chất lượng vượt trội, không thể bỏ qua!

Người Vợ Cuối Cùng: Sự lựa chọn hàng đầu với chất lượng vượt trội, không thể bỏ qua!

Phục trang và bối cảnh trong Người Vợ Cuối Cùng nhận được lời khen, tuy nhiên kịch bản lại gây thất vọng với sự nhạt nhòa.

Ngay sau khi ra mắt, bộ phim Người Vợ Cuối Cùng đã bị chỉ trích vì kịch bản cũ kỹ và thiếu sáng tạo. Câu chuyện về số phận người phụ nữ trong thời kỳ phong kiến thông qua cuộc sống của một cô gái trẻ bị gả làm vợ chồng không tình yêu đã xuất hiện trong nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình rồi. Victor Vũ không mang đến điều gì mới mẻ hơn trong lĩnh vực này. Hơn nữa, kịch bản của Người Vợ Cuối Cùng còn chứa đựng những tình tiết không hợp lý, và lời thoại của nhân vật được viết cẩu thả khiến nhiều người xem phàn nàn và cảm thấy thất vọng.

Điểm nổi bật của bộ phim là tạo cảm giác chỉn chu trong việc tái hiện bối cảnh và trang phục. Điều này đồng thời cũng giúp bộ phim thu hút được một số lượng khán giả khá ổn định trong hai tuần đầu ra mắt. Đạo diễn Victor Vũ đã chọn hồ Ba Bể là địa điểm quay phim để khám phá bối cảnh văn hóa Bắc Bộ thời phong kiến. Ekip của phim cũng đã đầu tư rất nhiều vào việc nghiên cứu các tư liệu lịch sử để tái hiện một cách sống động và đẹp mắt hình ảnh làng quê.

Có thể thấy, bộ phim Người Vợ Cuối Cùng vẫn có tiềm năng để tiếp tục thu vốn lớn trong tương lai. Để đạt được điều này, trong tuần tới, bộ phim của đạo diễn Victor Vũ cần tiếp tục giữ được sự ổn định và hy vọng được sắp xếp số lượng suất chiếu tương đương với các tuần trước. Với việc nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phần lớn khán giả khi xem phim, đây chắc chắn sẽ là một thử thách rất khó khăn đối với cả ekip của bộ phim.