Ngôi sao phòng vé nổi tiếng với doanh thu 1045 tỷ: Dẫn đầu ở 32 quốc gia, nam chính xuất sắc vừa đẹp trai lại hát hay

Ngôi sao phòng vé nổi tiếng với doanh thu 1045 tỷ: Dẫn đầu ở 32 quốc gia, nam chính xuất sắc vừa đẹp trai lại hát hay

Bom tấn đình đám với doanh thu khủng: Bộ phim Wonka đứng đầu bảng xếp hạng ở 32 quốc gia, với nam chính hút hồn khán giả với ngoại hình đẹp trai và giọng ca tuyệt vời

Ngày 11/12, theo The Hollywood Reporter, Wonka - bom tấn được chờ đón bậc nhất mùa phim Giáng sinh - là tác phẩm dẫn đầu phòng vé toàn cầu tuần qua với doanh thu 43,2 triệu USD (khoảng hơn 1.045 tỷ đồng). Dự án được ra mắt tại 37 quốc gia và vùng lãnh thổ và lập tức đứng đầu tại 32 thị trường. Bộ phim cũng đứng hạng 1 tại phòng vé Việt Nam tuần qua với doanh thu hơn 6 tỷ đồng cùng tỷ lệ lấp đầy khá tốt (khoảng 15 vé cho mỗi suất chiếu), theo số liệu từ Box Office Vietnam.

Ngôi sao phòng vé nổi tiếng với doanh thu 1045 tỷ: Dẫn đầu ở 32 quốc gia, nam chính xuất sắc vừa đẹp trai lại hát hay

Bộ phim Wonka thu về 43,2 triệu USD trên phòng vé thế giới tuần qua

Giới chuyên môn đánh giá đây là một thành tích ấn tượng của một bộ phim nhạc kịch dành cho dịp lễ Giáng sinh. Dự kiến tác phẩm sẽ tiếp tục gây sốt về doanh thu trong tuần này khi chính thức ra mắt tại Bắc Mỹ vào ngày 16/12. Theo dự đoán, Wonka có thể kiếm thêm khoảng 40 triệu USD chỉ tại thị trường này trong tuần đầu phát hành và dự kiến duy trì doanh thu tốt trong những tuần tiếp theo.

Wonka dựa trên nhân vật Willy Wonka - người chế tạo chocolate nổi tiếng từ cuốn tiểu thuyết kinh điển Charlie and the Chocolate Factory của nhà văn Roald Dahl. Bộ phim này đã từng được chuyển thể thành phim vào năm 1971 và 2005.

Trong phiên bản mới, đạo diễn Paul King tập trung vào câu chuyện về nguồn gốc của Wonka do Timothée Chalamet thủ vai. Wonka là một chàng trai nghèo, được mẹ truyền niềm đam mê nấu chocolate. Sau khi sáng tạo ra nhiều công thức kẹo ma thuật, Wonka quyết định tìm đến khu Galeries Gourmet của giới thượng lưu để mở cửa hàng kẹo của riêng mình.

Có một số hình ảnh trong phim.

Sau khi ra mắt, Wonka nhận được nhiều lời khen từ khán giả và giới phê bình, hiện đạt 84% điểm "tươi" trên trang Rotten Tomatoes. Đa phần ý kiến cho rằng điểm sáng lớn nhất của phim chính là màn thể hiện duyên dáng của Timothée Chalamet - nam diễn viên hàng đầu Hollywood hiện nay, từng nhận đề cử Oscar từ năm 22 tuổi. Trong vai chính Willy Wonka, anh đã có cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất và sự tài năng của mình trong ca hát và vũ đạo, đặc biệt khi thể loại phim là nhạc kịch. Diện mạo trẻ trung và cuốn hút của nam diễn viên cũng được nhận xét thổi một làn gió mới cho nhân vật vốn đã quen thuộc với khán giả toàn cầu.

Ngoài ra, Wonka cũng nhận được nhiều lời khen về khâu hình ảnh và âm nhạc trong phim. Tác phẩm có màu sắc rực rỡ, trang phục bắt mắt rất phù hợp với mùa Giáng sinh. Ngoài những bản nhạc bất hủ như "Pure Imagination", bộ phim cũng mang đến nhiều sáng tác hoàn toàn mới so với các bản chuyển thể trước đó. Đặc biệt, Timothée Chalamet khiến nhiều khán giả phải bất ngờ trước khả năng ca hát của anh khi trực tiếp thể hiện đa phần các ca khúc trong phim.