Ngôi sao điểm danh: Người thầy của Pique, Fabregas nói lời chia tay đội bóng Thái Lan

Ngôi sao điểm danh: Người thầy của Pique, Fabregas nói lời chia tay đội bóng Thái Lan

Carles Romagosa, người thầy của Pique và Fabregas, sẽ rời bỏ LĐBĐ Thái Lan sau 4 năm gắn bó Sự ra đi của ông đánh dấu một giai đoạn kết thúc và tạo ra sự hụt hẫng cho người hâm mộ bóng đá trong nước

Ông Carles Romagosa viết thư cảm ơn và xác nhận sẽ hoàn tất nhiệm vụ tại LĐBĐ Thái Lan. Trong những năm qua, ông Romagosa đã đảm nhiệm vai trò Giám đốc kỹ thuật tại LĐBĐ Thái Lan.

"Nhiệm kỳ của tôi với liên đoàn bóng đá sắp kết thúc. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc. Làm việc tại đất nước tuyệt vời này là một hành trình đáng kinh ngạc và tôi rất tự hào."

Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhân viên nhiệt tình, sự hỗ trợ vĩ đại từ chủ tịch liên đoàn và sự ủng hộ không đặt giá của chính phủ. Cùng nhau, chúng tôi đã đạt được tiến bộ đáng kể và nâng cao vị thế của bóng đá Thái Lan trong các chương trình kỹ thuật của FIFA và AFC.

Việc tổ chức các hoạt động cho trẻ em, huấn luyện viên, câu lạc bộ và đào tạo đã mang lại niềm vui sâu sắc đối với tôi. Chứng kiến sự tiến bộ và sự tận tâm của họ đã khiến tôi cảm thấy hài lòng. Tôi tự hào vì đã góp phần cho quá trình phát triển của bóng đá Thái Lan", ông Romagosa viết trong thư.

Ngôi sao điểm danh: Người thầy của Pique, Fabregas nói lời chia tay đội bóng Thái Lan

Ông Romagosa sẽ từ bỏ vị trí Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Thái Lan.

Ông Romagosa đã gia nhập Thái Lan vào năm 2019, thời điểm mà lòng tin của người hâm mộ Thái Lan đối với bóng đá nước này đi xuống đáy, khi các đội tuyển của họ không thành công ở U23 châu Á 2018, ASIAD 18, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và King's Cup 2019.

Ông Romagosa đã đảm nhận chức vụ Giám đốc kỹ thuật tại trung tâm đào tạo trẻ CLB PSG từ năm 2015 đến 2019. Trước đó, ông đã lãnh đạo đội trẻ của Barcelona, với sự góp mặt của các ngôi sao như Fabregas, Pique và Alba.

Với tư cách là Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông Romagosa chịu trách nhiệm cho các công việc liên quan đến chiến lược đào tạo trẻ, phát triển đội tuyển quốc gia, cũng như việc thu thập và xử lý dữ liệu về các cầu thủ Thái Lan trên mọi cấp độ.

Ông đã để lại ảnh hưởng tích cực trong việc nâng cao trình độ bóng đá trẻ Thái Lan trong những năm gần đây. Thêm vào đó, FIFA đã mời ông tham gia vào khóa học mới dành cho Giám đốc kỹ thuật.