Ngôi sao Bồ Đào Nha gửi tình yêu đặc biệt đến đội tuyển nữ Việt Nam - Xem ngay để cảm nhận sự kỳ diệu!

Ngôi sao Bồ Đào Nha gửi tình yêu đặc biệt đến đội tuyển nữ Việt Nam - Xem ngay để cảm nhận sự kỳ diệu!

Carole Costa - hậu vệ Bồ Đào Nha - thể hiện sự tôn trọng đối với đội tuyển nữ Việt Nam và các đối thủ mạnh khác ở bảng E World Cup bóng đá nữ 2023

"Đây là những đội bóng khác nhau, nhưng chúng tôi sẽ tiếp đối với họ với cùng một cách để đạt được chiến thắng. Chúng tôi mong muốn giành thắng lợi trong cả 3 trận đấu. Phương pháp của chúng tôi là nhận ra các đặc điểm riêng của từng đội tuyển và trọng trách họ như nhau", trích từ trang chủ của FIFA, hậu vệ Carole Costa của đội tuyển Bồ Đào Nha đã nói.

Costa đã thi đấu 150 trận cho đội tuyển quốc gia. Cô là người đã ghi bàn thắng quyết định trong vòng loại, giúp đội tuyển nữ Bồ Đào Nha giành quyền tham dự World Cup bóng đá nữ lần đầu tiên. Trong vòng chung kết, Bồ Đào Nha là một trong ba đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam.

Ngôi sao Bồ Đào Nha gửi tình yêu đặc biệt đến đội tuyển nữ Việt Nam - Xem ngay để cảm nhận sự kỳ diệu!

Đội tuyển nữ Việt Nam xếp thứ dưới cùng trong bảng E.

Trong bảng xếp hạng FIFA mới nhất, đội tuyển Bồ Đào Nha đứng ở vị trí thứ 21 (cao hơn đội tuyển Việt Nam 12 bậc). So với Mỹ (đương kim vô địch thế giới) và Hà Lan (đương kim á quân thế giới), Bồ Đào Nha được đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, so với đội tuyển Việt Nam, đội bóng châu Âu này mạnh hơn ở nhiều khía cạnh.

"Chúng tôi sẽ vượt qua mỗi trận đấu, tôn trọng các đội tuyển khác nhưng cũng tin tưởng vào bản thân. Chúng tôi đoàn kết và tập trung vào nhiệm vụ, thi đấu từng trận và chờ xem kết quả sẽ ra sao," Carole Costa nói.

"Chúng tôi là một đội bóng đoàn kết, và cùng nhau cạnh tranh. Chúng tôi luôn muốn vượt qua bản thân trong mọi tình huống, và đó là bí quyết thành công của chúng tôi. Đội tuyển Bồ Đào Nha cũng có những cầu thủ tài năng, nhưng khi chúng tôi hội tụ lại thành một đội, chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn."

Trận đấu thứ hai của đội tuyển nữ Việt Nam trong vòng bảng sẽ là cuộc đối đầu với đội tuyển Bồ Đào Nha. Trận đấu dự kiến diễn ra vào lúc 14h30 ngày 27/7 trên sân vận động Waikato, thành phố Hamilton. Trước đó, đội của HLV Mai Đức Chung đã chạm trán đội tuyển Mỹ trong trận ra quân vào ngày 22/7.