Ngọc Trinh tiết lộ điều gì đáng chú ý tại cơ quan Công an sau khi bị bắt?

Ngọc Trinh tiết lộ điều gì đáng chú ý tại cơ quan Công an sau khi bị bắt?

Ngọc Trinh thừa nhận tất cả vi phạm trong các video gây phẫn nộ được chia sẻ trên mạng xã hội khi đến cơ quan Công an

Ngày 19/10, Ngọc Trinh đã bị khởi tố và bắt tạm giam vì hành vi "Gây rối trật tự công cộng" theo điều 318 của Bộ luật hình sự, gây ra sự chú ý của công chúng. Trước đó, cô đã gây phẫn nộ khi liên tục đăng tải clip tạo dáng trên yên xe, không đeo đồ bảo hộ và không giữ cả hai tay khi điều khiển xe máy trên đường.

Ngọc Trinh có thể đối mặt với mức án như thế nào?

Ngọc Trinh tiết lộ điều gì đáng chú ý tại cơ quan Công an sau khi bị bắt?

Ngọc Trinh thừa nhận tất cả hành vi sai phạm như đã phản ánh trong các clip được đăng trên mạng xã hội. Cô cho biết thường tập luyện trên những đường vắng người, tuy nhiên khi cao hứng đã lưu thông trên những tuyến đường đông đúc.

Trong cuộc họp làm việc, Ngọc Trinh cho biết: "Tôi không thể tưởng tượng là mình đã vi phạm luật pháp một cách nghiêm trọng như vậy". Với những đoạn video lái xe máy đã được đăng lên mạng xã hội, Ngọc Trinh thừa nhận rằng đó là nhờ những người trong nhóm của cô, bao gồm cả quản lý và nhân viên hỗ trợ quay phim, chỉnh sửa và cô tự đăng lên trang cá nhân của mình.

Ngọc Trinh cùng ông Trần Xuân Đông cho biết những video này không phục vụ cho việc quảng cáo cho bất kỳ hãng xe nào. Ngọc Trinh thừa nhận rằng mục đích chính của việc quay và đăng tải video là để tăng cường hình ảnh cá nhân của mình trên mạng xã hội.

Ngọc Trinh tiết lộ điều gì đáng chú ý tại cơ quan Công an sau khi bị bắt?

Ngọc Trinh đã tiết lộ rằng mục tiêu của việc quay và đăng clip không phải là để quảng cáo, mà để tăng cường hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội.

Trong liên quan đến sự việc này, vào ngày 19/10, ông Trần Xuân Đông, người hướng dẫn Ngọc Trinh lái xe moto, đã bị cơ quan điều tra ra lệnh khám xét nơi cư trú và cấm anh ta rời khỏi địa điểm đó vì vi phạm bộ luật hình sự liên quan đến "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" và "Gây rối trật tự công cộng" theo quy định tại Điều 314, 318.

Kể từ đầu tháng 10/2023, mặc dù không có bằng lái xe moto hạng A2, Ngọc Trinh đã cùng Trần Xuân Đông tổ chức và thực hiện việc điều khiển mô tô trên đường D15, Khu Công nghệ cao (phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức), thực hiện các động tác lái nguy hiểm, tư thế phản cảm, không đội mũ bảo hiểm, nằm, quỳ gối trên yên xe... Trước đó, vào khoảng đầu tháng 9/2023, Trần Xuân Đông cũng đã cùng Trần Thị Ngọc Trinh tổ chức tụ tập và điều khiển mô tô hiệu "Ninja" trên đường Trần Bạch Đằng, Khu đô thị Thủ Thiêm (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), thực hiện các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm như đứng một chân, thả hai tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên để đi... và quay lại video để đăng lên mạng xã hội.

Sau quá trình điều tra, lấy lời khai và xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố đã nhận thấy rằng: Trần Thị Ngọc Trinh không có bằng lái xe hạng A2 nhưng vẫn cùng với Trần Xuân Đông tổ chức và thực hiện hành vi điều khiển mô tô phân khối lớn với các động tác lái xe nguy hiểm, phản cảm như nằm, quỳ gối trên yên xe, thả hai tay để xe tự chạy... trên đường công cộng thuộc phường Thủ Thiêm và phường Tăng Nhơn Phú B, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương. Đồng thời, họ đã quay phim, biên tập và đăng các video này lên các tài khoản mạng xã hội với một lượng người theo dõi lớn, gây tác động tiêu cực và ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự trên không gian mạng. Thêm vào đó, Trần Xuân Đông còn đã mua một chiếc mô tô phân khối lớn bằng giấy tờ giả để sử dụng.

Trong thời gian sắp tới, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp điều tra, xác minh theo quy định nhằm đẩy nhanh tiến trình làm rõ tất cả nội dung vụ án, hành vi phạm tội của Trần Thị Ngọc Trinh, Trần Xuân Đông và các đối tượng có liên quan khác để đưa ra xử lý một cách triệt để và nghiêm minh theo quy định của pháp luật.