Ngọc Trinh bất ngờ bị tạm giam 3 tháng: Bản án gây chấn động công chúng

Ngọc Trinh bất ngờ bị tạm giam 3 tháng: Bản án gây chấn động công chúng

Ngọc Trinh bị tạm giam 3 tháng sau khi Công an TPHCM đưa ra quyết định ngày 19/10/2023 Sự việc này gây chú ý trong giới truyền thông và công chúng

Ngọc Trinh đã nói gì tại cơ quan Công an sau khi bị bắt?

Liên quan đến sự việc này, cơ quan Cảnh sát TP.HCM đã ra lệnh tạm giam Ngọc Trinh trong vòng 3 tháng, bắt đầu từ ngày 19/10/2023.

Ngọc Trinh bất ngờ bị tạm giam 3 tháng: Bản án gây chấn động công chúng

Ngọc Trinh cúi mặt tại cơ quan điều tra

Cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giam Ngọc Trinh trong vòng 3 tháng.

Trước đó, trong buổi làm việc, Ngọc Trinh đã nói rằng: "Tôi không tưởng tượng rằng mình vi phạm pháp luật nghiêm trọng như vậy". Đối với các đoạn clip lái xe moto được đăng tải trên mạng xã hội, Ngọc Trinh thừa nhận rằng những người trong ekip, gồm cả quản lý và người giúp việc đã hỗ trợ quay hình và chỉnh sửa và sau đó cô đăng tải lên các trang cá nhân riêng.

Trần Xuân Đông, người hướng dẫn Ngọc Trinh lái xe moto, cũng bị cơ quan điều tra ra lệnh khám xét chỗ ở và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" và "Gây rối trật tự công cộng" quy định tại Điều 314, 318 Bộ luật hình sự.

Ngọc Trinh bất ngờ bị tạm giam 3 tháng: Bản án gây chấn động công chúng

Từ đầu tháng 10/2023, mặc dù Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe moto hạng A2, nhưng đã cùng với Trần Xuân Đông tổ chức và thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô trên đoạn đường D15 Khu Công nghệ cao (thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức), biểu diễn các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe...

Trước đó, khoảng đầu tháng 9/2023, Trần Xuân Đông cùng Trần Thị Ngọc Trinh đã tổ chức gặp gỡ và điều khiển chiếc xe mô tô loại "Ninja" trên đoạn đường Trần Bạch Đằng, thuộc Khu đô thị Thủ Thiêm (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức). Họ thực hiện những hành vi lái xe mạo hiểm, gây phản cảm như đứng một chân trên xe, thả hai tay để xe tự lưu thông và ngồi trên yên một bên để xe tự chạy. Toàn bộ những hình ảnh đã được ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội sau khi được biên tập.

Trong thời gian sắp tới, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tiến hành các biện pháp điều tra và xác minh nhằm làm rõ toàn bộ thông tin liên quan đến vụ việc, hành vi phạm tội của Trần Thị Ngọc Trinh, Trần Xuân Đông và những đối tượng khác có liên quan, nhằm đảm bảo xử lý một cách nghiêm minh và triệt để theo quy định của pháp luật.