Ngô Thanh Vân gây sốt với vai diễn Hollywood và khẳng định tài năng Việt

Ngô Thanh Vân gây sốt với vai diễn Hollywood và khẳng định tài năng Việt

Ngô Thanh Vân nhờ đạo diễn The Creator cho nhân vật người máy của cô nói tiếng Việt trong bom tấn Hollywood về trí tuệ nhân tạo

Cô đóng Kami - máy thuộc nhóm lính đánh thuê - trong The Creator (Kẻ kiến tạo). Phim diễn ra trong tương lai, khi cuộc chiến giữa con người và trí tuệ nhân tạo bùng nổ và có bối cảnh ở nhiều quốc gia châu Á. Vai diễn của Ngô Thanh Vân có nhiều cảnh song ngữ tiếng Anh và tiếng Việt.

"Đả nữ" đã tiết lộ rằng khi tham gia dự án, cô đã thảo luận với đạo diễn Gareth Edwards về các chi tiết liên quan đến ngôn ngữ của nhân vật trong phim. Cô đã đề xuất cho nhân vật Kami thêm các cảnh nói tiếng Việt nhằm thể hiện đặc trưng vùng miền.

"Những đoạn hội thoại bằng tiếng Việt trong phim đã được tôi thêm vào cùng sự đồng ý từ đạo diễn Gareth. Tôi trân trọng việc diễn viên có sự tự do thể hiện vai diễn trong khuôn khổ nhân vật", Ngô Thanh Vân tiết lộ. Hiện tại, nhóm làm phim Hollywood chưa tiết lộ những phân cảnh của Ngô Thanh Vân nói tiếng Việt."

 

Trailer "The Creator" - Ngô Thanh Vân xuất hiện ở 1:52. Video: 20th Century Studios

Nguồn cảm hứng giúp diễn viên nhập vai mới là Dương Tử Quỳnh - minh tinh từng đóng cùng cô trong Ngọa Hổ Tàng Long 2 (2016). Đả nữ nổi tiếng với câu nói của Dương Tử Quỳnh - "Đừng để ai nói mình đã hết thời" - khi nhận tượng vàng Oscar vào tháng 3 vừa qua. "Tôi hiểu rằng nghề diễn viên không phụ thuộc vào tuổi tác hay giới hạn, mà chủ yếu là sự kiên trì và nỗ lực", cô nàng tiết lộ.

Ngô Thanh Vân 44 tuổi và định cư từ khi còn nhỏ ở Na Uy. Vào năm 1999, cô trở về Việt Nam và bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật. Trong thập kỷ 2000, cô đạt được thành công với các phim như Dòng máu anh hùng (đạo diễn Charlie Nguyễn) và Bẫy rồng (đạo diễn Lê Thanh Sơn). Từ năm 2015, Ngô Thanh Vân đã mở rộng hoạt động sang lĩnh vực sản xuất phim và đã liên tục hoạt động đến nay, với những tác phẩm thành công như Ngày nảy ngày nay, Tấm Cám - Chuyện chưa kể, Cô Ba Sài Gòn, Hai Phượng.

Cô đã từng xuất hiện trong một số bộ phim Hollywood như Crouching Tiger, Hidden Dragon: Sword of Destiny, Bright, Star Wars: The Last Jedi, Da 5 Bloods với tên gọi nghệ danh Veronica.

Ngô Thanh Vân gây sốt với vai diễn Hollywood và khẳng định tài năng Việt

Tạo hình Ngô Thanh Vân trong vai nhân vật Kami, một người máy. Ảnh: 20th Century Studios.

Phim The Creator kể về một thế giới bị A.I (trí tuệ nhân tạo) chiếm đoạt. Ban đầu, một A.I được tạo ra để bảo vệ con người. Tuy nhiên, sau khi A.I thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân tại Los Angeles, chính phủ Mỹ coi chúng là mối đe dọa và thành lập lực lượng để tiêu diệt chúng. Trong số các A.I đó, Alfie được coi là vũ khí siêu hủy diệt, có khả năng đe dọa tới sự tồn vong của nhân loại.

Alfie bị nhận vào đội quân lính đánh thuê của Joshua Joshua (John David Washington) vì một lý do. Cả hai phe con người và trí tuệ nhân tạo đều cố gắng tranh giành quyền sở hữu Alfie - một nhân vật có thể thay đổi kết quả của cuộc chiến. Trong phim còn có sự tham gia của John David Washington, Ken Watanabe và Gemma Chan.