Nghệ sĩ quảng cáo sẽ được lột tả chân thật trong 'danh sách vàng'

Nghệ sĩ quảng cáo sẽ được lột tả chân thật trong 'danh sách vàng'

Nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật đang đối mặt với việc bị đưa vào 'danh sách đen' của Bộ Thông tin và Truyền thông, bên cạnh phạt hành chính Hành động này nhằm tăng cường xử lý và kiểm soát các hành vi quảng cáo gian lận, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Buổi họp báo định kỳ về thông tin kinh tế - xã hội TP.HCM diễn ra vào chiều ngày 5/10, ông Nguyễn Thanh Hòa, Trưởng phòng thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cho biết rằng Bộ Thông tin và Truyền thông đang hợp tác với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để xây dựng danh sách trắng và danh sách đen.

MC Cát Tường phát biểu: "Trong suốt 6 tháng qua, không ai mời tôi tham gia chương trình nào."

"Trong đó, danh sách đen bao gồm những người vi phạm, cơ quan quản lý không khuyến khích các nhà quảng cáo hợp tác, ủng hộ. Danh sách trắng là những nghệ sĩ không vi phạm quảng cáo sai sự thật, khuyến khích các nhà quảng cáo lựa chọn để quảng cáo. Đây là một cách giúp sạch môi trường mạng ngày càng tốt hơn", ông Hòa nói.

Theo đại diện Sở TTTT, quy chế xử lý các tài khoản vi phạm thông tin trên mạng xã hội dự kiến sẽ hoàn thiện vào cuối năm nay. Ngoài ra, Sở cũng đề xuất Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử chặn các tài khoản vi phạm, không cho xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội.

Nghệ sĩ quảng cáo sẽ được lột tả chân thật trong 'danh sách vàng'

Cát Tường đã đưa thông tin không chính xác trong quảng cáo.

Ở buổi họp báo, ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, đã tiết lộ rằng cơ quan quản lý đã nỗ lực trong việc tuyên truyền quy tắc ứng xử với giới nghệ sĩ trong thời gian qua.

Trong đó, mục tiêu chính là đảm bảo rằng nghệ sĩ tham gia quảng cáo phải truyền đạt thông tin về sản phẩm một cách trung thực, chính xác và sáng tỏ về tác dụng và tính năng của sản phẩm. Điều này áp dụng đặc biệt cho các sản phẩm liên quan đến y tế, giáo dục và môi trường. Ông Hoàng Anh nhấn mạnh rằng, việc thất thiệt thông tin trong quảng cáo sẽ bị phạt theo quy định của pháp luật và sẽ được xử lý công bằng như tất cả công dân khác.

Trong thời gian gần đây, đã có nhiều nghệ sĩ tham gia vào việc quảng cáo sản phẩm bằng cách đưa ra thông tin không đúng sự thật. Ví dụ như, Diễn viên Hồng Vân đã quảng cáo một loại thực phẩm chức năng bằng cách tuyên bố không chính xác về công dụng của nó, Hoa hậu Mai Phương Thúy đã quảng cáo một sản phẩm giảm cân và đã bị phạt vi phạm hành chính bởi Cục An toàn thực phẩm, và diễn viên Cát Tường đã quảng cáo một sản phẩm sữa và đưa ra thông tin không chính xác về "tác dụng trị tiểu đường" của sản phẩm.

Một số nghệ sĩ đã có bước lên tiếng xin lỗi, nhưng điều này vẫn chưa thể làm dịu đi sự bức xúc của dư luận.