Ngành ngôn ngữ Anh tiếng Anh: Hướng nghề hấp dẫn sau khi tốt nghiệp

Ngành ngôn ngữ Anh tiếng Anh: Hướng nghề hấp dẫn sau khi tốt nghiệp

Ngành ngôn ngữ Anh tiếng Anh bao gồm những chuyên ngành nào? Học ra trường, sinh viên có thể làm công việc gì? Mức lương hiện nay của ngành Ngôn ngữ Anh ra sao? Nên học ngành này ở trường nào tốt nhất? Các câu hỏi thường gặp về ngành Ngôn ngữ Anh tiếng Anh là gì?

Trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế, khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh trong môi trường công việc. Ngành Ngôn ngữ Anh không phải là một lĩnh vực mới, nhưng không bao giờ lỗi thời. Nếu bạn muốn đạt được trình độ tiếng Anh thành thạo và tăng cơ hội làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia cả trong và ngoài nước, thì Ngôn ngữ Anh là lựa chọn lý tưởng. Vậy chuyên ngành ngôn ngữ Anh tiếng Anh là gì? Cùng khám phá chi tiết dưới đây.

Ngành ngôn ngữ anh tiếng anh là gì?

Ngành Anh ngữ là một lĩnh vực được quan tâm rất nhiều bởi các bạn trẻ. Ngành này, còn được gọi là English Studies trong tiếng Anh, tập trung vào nghiên cứu và sử dụng tiếng Anh một cách sâu sắc. Ngoài việc học ngôn ngữ, ngành này còn đào tạo về văn hóa, lịch sử, đất nước và con người của các quốc gia sử dụng tiếng Anh trên toàn thế giới.

Chương trình đào tạo trong ngành Anh ngữ cung cấp cho sinh viên các kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, phân tích và giải quyết vấn đề, giúp họ làm việc hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn yêu cầu sử dụng tiếng Anh. Trong quá trình học, sinh viên sẽ được trang bị các phương pháp học tiếng Anh với sự phát triển đồng đều về bốn kỹ năng chính: nghe, nói, đọc và viết một cách thành thạo.

Ngành ngôn ngữ Anh tiếng Anh: Hướng nghề hấp dẫn sau khi tốt nghiệp

Trong quá trình học, sinh viên sẽ sử dụng thành thạo cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết

Ngôn ngữ Anh bao gồm những chuyên ngành nào?

Chuyên ngành ngôn ngữ Anh tiếng Anh được gọi là English Linguistics and Literature. Nó tập trung vào nghiên cứu cách sử dụng tiếng Anh trong kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Ngoài ra, nó cũng nghiên cứu về ngôn ngữ, văn hóa và bản sắc của các nơi sử dụng tiếng Anh và các quốc gia liên quan.

Ngành ngôn ngữ Anh tiếng Anh: Hướng nghề hấp dẫn sau khi tốt nghiệp

Ngôn ngữ Anh bao gồm những chuyên ngành nào?

Khi học ngành ngôn ngữ Anh tại trường đại học, sinh viên sẽ được tiếp cận kiến thức về các chuyên ngành sau:

- Ngôn ngữ Anh trong lĩnh vực kinh doanh: Sinh viên sẽ được học sâu về các khía cạnh về kinh tế như thương mại, kinh doanh và cũng như các kỹ năng truyền thông trong lĩnh vực marketing, quản lý, thuyết trình và đàm phán.

Tiếng Anh phiên dịch: Sinh viên học về việc sử dụng ngôn ngữ, văn phong, ngữ pháp và hiểu về văn hóa các nước sử dụng tiếng Anh. Họ sẽ được đào tạo kỹ năng biên dịch, dịch thuật và diễn đạt một cách chính xác trong ngôn ngữ này.

Tiếng Anh giảng dạy: Để sẵn sàng cho công việc sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về giảng dạy, giáo dục, tâm lý học và kỹ năng giảng dạy.

Ngành ngôn ngữ Anh tiếng Anh: Hướng nghề hấp dẫn sau khi tốt nghiệp

Ngành ngôn ngữ Anh còn đào tạo nhiều những chuyên ngành khác

Sinh viên học ngành Ngôn ngữ Anh sau ra trường làm công việc gì?

Ngoài việc đặt câu hỏi về ngành Anh ngữ, thông tin về các cơ hội việc làm cũng đang được nhiều người quan tâm. Trong thời đại toàn cầu hóa, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ kết nối và giúp đất nước mở rộng quan hệ với thế giới. Do đó, sự cần thiết của tiếng Anh trở nên phổ biến trong tất cả các lĩnh vực và ngành nghề.

Với bằng cử nhân tiếng Anh, bạn sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn công việc yêu thích với mức lương hấp dẫn. Trong lĩnh vực ngôn ngữ Anh, có nhiều lựa chọn công việc như:

Dạy tiếng Anh: Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể trở thành giáo viên hoặc mở trung tâm dạy tiếng Anh cá nhân.

Biên dịch viên: Bạn có thể trở thành biên dịch viên, biên tập viên, trợ lý,... trong các công ty dịch thuật, truyền thông, công chứng, doanh nghiệp hoặc làm tự do.

Tiếng Anh thương mại: Sau khi tốt nghiệp, sinh viên học ngành Ngôn ngữ Anh có thể đảm nhiệm nhiều vị trí trong lĩnh vực kinh doanh, bao gồm chuyên viên quan hệ khách hàng, chuyên viên phòng nhân sự, chuyên viên truyền thông, chuyên viên kinh doanh hoặc trợ lý, thư ký...

Ngành ngôn ngữ Anh tiếng Anh: Hướng nghề hấp dẫn sau khi tốt nghiệp

Sinh viên học ngành Ngôn ngữ Anh sau ra trường có thể làm công việc gì?

Mức lương của ngành Ngôn ngữ Anh năm 2023

Mức lương trong lĩnh vực Ngôn ngữ Anh phụ thuộc vào công việc mà bạn lựa chọn sau khi hoàn thành học vấn. Tuy nhiên, nói chung, sở hữu khả năng sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo sẽ giúp bạn có lợi thế trong việc tìm kiếm công việc sau khi tốt nghiệp.

Mức lương cho các bạn sinh viên mới tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh thường nằm trong khoảng từ 400 đến 700 USD/tháng (tương đương khoảng 9-15 triệu VNĐ). Tuy nhiên, mức lương này có thể tăng lên đến 1000 USD/tháng hoặc thậm chí cao hơn, tuỳ thuộc vào khả năng và kinh nghiệm làm việc của từng người.

Ngành ngôn ngữ Anh tiếng Anh: Hướng nghề hấp dẫn sau khi tốt nghiệp

Nên học Ngôn ngữ Anh trường nào tốt nhất?

Trường Đại học Đông Á tự hào là một địa chỉ đào tạo chất lượng và uy tín cho ngành ngôn ngữ Anh. Sinh viên tại trường có cơ hội trải nghiệm một môi trường học tập hiện đại và sôi động, cùng với các cơ sở vật chất tiện nghi. Chương trình đào tạo của trường luôn được áp dụng tiến bộ và liên kết với thực tế, đồng thời có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm.

Có thể kể đến một số ưu điểm khi học ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Đông Á:

- Tiếp xúc trực tiếp với giáo viên nước ngoài: Sinh viên sẽ có cơ hội học trực tiếp với các giáo viên nước ngoài, giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng thực tế.

Giao lưu đa văn hóa: Trường thiết lập mối quan hệ hợp tác rộng rãi, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp xúc với nhiều tình nguyện viên nước ngoài đến từ các quốc gia như Mỹ, Anh, Philippin, Singapore và nhiều quốc gia khác.

Ngành ngôn ngữ Anh tiếng Anh: Hướng nghề hấp dẫn sau khi tốt nghiệp

Tham gia chương trình thực tập và thực hành thực tế: Sinh viên sẽ được trải nghiệm thực tập tại các tổ chức phi chính phủ, nhà hàng, khách sạn, resort 5 sao và nhiều địa điểm khác để thực hành nhiều hơn.

Thực hiện thực tập và làm việc tại Nhật Bản và Singapore: Trường Đông Á đã ký kết hợp tác với tập đoàn EMPIRE Singapore và tập đoàn du lịch KYOTO tại Nhật Bản. Sinh viên sẽ có cơ hội thực tập và làm việc tại các tập đoàn này, với lương và chế độ phúc lợi tương tự như nhân viên bình thường.

Cơ hội việc làm chuyên ngành: Lĩnh vực tiếng Anh mang đến nhiều cơ hội việc làm phong phú, và khi tham gia đào tạo tại Đại học Đông Á, sinh viên sẽ được trải nghiệm nhiều khóa học và thực tập hấp dẫn.

Ngành ngôn ngữ Anh tiếng Anh: Hướng nghề hấp dẫn sau khi tốt nghiệp

Câu hỏi thường gặp

Mùa tuyển sinh đang ở đỉnh cao, có nhiều người thắc mắc về chuyên ngành tiếng Anh. Sau đây là những câu hỏi thông thường sẽ được giải đáp dưới đây:

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tiếng Anh là gì?

Sinh viên trong ngành Ngôn ngữ Anh tiếng Anh đang theo học các chuyên ngành có liên quan đến tiếng Anh, bao gồm ngôn ngữ Anh, sư phạm tiếng Anh, tiếng Anh thương mại,...

Sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh là những sinh viên đang theo học trong các chương trình đào tạo chuẩn và chất lượng, bao gồm cả sinh viên học Văn bằng 1 và Văn bằng 2.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh sẽ được cấp bằng cấp tiêu chuẩn và có nhiều cơ hội việc làm trong các cơ quan và doanh nghiệp yêu cầu nhân sự có khả năng dịch thuật và giao tiếp cơ bản.

Ngành ngôn ngữ Anh tiếng Anh: Hướng nghề hấp dẫn sau khi tốt nghiệp

Ngành Tiếng Anh thương mại trong tiếng Anh là gì?

Tiếng Anh kinh doanh là ngôn ngữ tiếng Anh được sử dụng trong các lĩnh vực thương mại quốc tế, tài chính, bảo hiểm, ngân hàng, xuất nhập khẩu và nhiều lĩnh vực khác. Sự sử dụng của tiếng Anh kinh doanh yêu cầu phải rõ ràng, cụ thể và tuân thủ ngữ pháp tiếng Anh chuẩn.

Ngành ngôn ngữ Anh tiếng Anh: Hướng nghề hấp dẫn sau khi tốt nghiệp

Sau khi đọc bài viết, bạn sẽ nắm được chi tiết về chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, các công việc và vị trí phù hợp sau khi tốt nghiệp. Hy vọng thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn lựa chọn ngành học phù hợp với sở thích của mình.

Xem thêm bài viết liên quan tại: Quay trở lại trường học