Ngạc nhiên với số lượng trận đấu siêu căng thẳng của ĐT Việt Nam tại World Cup nữ 2023!

Ngạc nhiên với số lượng trận đấu siêu căng thẳng của ĐT Việt Nam tại World Cup nữ 2023!

Các thay đổi mới tại World Cup nữ 2023 của FIFA sẽ đặt ra thách thức lớn cho Đội tuyển nữ Việt Nam với những trận đấu kéo dài hơn 100 phút

Ngạc nhiên với số lượng trận đấu siêu căng thẳng của ĐT Việt Nam tại World Cup nữ 2023!

Các trọng tài tham gia World Cup nữ 2023 sẽ có trách nhiệm "kiểm soát chặt chẽ việc lãng phí thời gian". FIFA đã yêu cầu các trọng tài được giao nhiệm vụ ở Úc và New Zealand rằng mọi sự chậm trễ trong trận đấu do thay người, chăm sóc cầu thủ bị chấn thương, mừng bàn thắng và can thiệp VAR đều phải được tính vào thời gian bù giờ cuối mỗi hiệp.

Hiệu quả của biện pháp này đã được FIFA triển khai triệt để tại World Cup 2022, khiến nhiều trận đấu phải kéo dài thêm thời gian không ngờ. Ở giải đấu tại Qatar mùa đông năm ngoái, trung bình mỗi trận đấu đã có thời gian bù giờ lên đến 11 phút, với kỷ lục là 27 phút bù giờ trong trận đấu vòng bảng giữa Anh và Iran khi Anh giành chiến thắng.

Ngạc nhiên với số lượng trận đấu siêu căng thẳng của ĐT Việt Nam tại World Cup nữ 2023!

Sau khi khởi động lại các pha đá phạt trực tiếp, ném biên và phạt góc, các trọng tài phải tự tính toán thời gian. Tại cùng một thời điểm, các thủ môn chỉ được giữ bóng trong thời gian tối đa 6 giây trước khi tiến hành phát bóng. Điều này sẽ được áp dụng trong World Cup nữ 2023, các trọng tài sẽ có nhiệm vụ thúc đẩy trình diễn trò chơi một cách công bằng và hấp dẫn cho tất cả.

Đây là những thay đổi đáng kể, mang lại sự hài lòng cho người xem tại World Cup 2022, từ đó tạo ra những trận đấu kịch tính, căng thẳng hơn. World Cup 2022 được đánh giá là giải đấu xuất sắc nhất trong lịch sử, một phần là nhờ những thay đổi này.

Vì vậy, FIFA sẽ tiếp tục cải tiến để mang đến những trận đấu hấp dẫn hơn tại World Cup nữ 2023. Theo quy định mới, các trọng tài sẽ công bố quyết định cuối cùng sau khi xem xét VAR và họ sẽ giải thích trên màn hình cho người hâm mộ về lý do tại sao.

Quyết định của VAR về tình huống việt vị sẽ không được trọng tài thông báo bằng lời nói, nhưng trên các màn hình lớn trong sân vận động sẽ hiển thị hình minh họa dựa trên công nghệ việt vị bán tự động để khán giả dễ tưởng tượng.

FIFA cũng yêu cầu các trọng tài ngăn chặn việc thủ môn cố gắng làm cho đối thủ mất tập trung trong loạt sút luân lưu. Đây là mánh khóe mà thủ môn Emilliano Martinez đã áp dụng rất nhiều lần ở World Cup 2022, khiến Tchouameni không thể thành công trong loạt sút luân lưu tại trận chung kết.

Các đội tuyển sẽ được thông báo chi tiết về những thay đổi này, và Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ cần thích nghi sớm. Rất có thể tại giải đấu World Cup, những cầu thủ như Thanh Nhã, Huỳnh Như... sẽ phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn do tốc độ trận đấu cao hơn, đối thủ mạnh mẽ hơn so với Đông Nam Á hoặc châu Á, và số lượng trận đấu cũng nhiều hơn.