NewJeans: Từ ngoại lệ đến gây tranh cãi, từ live bị chê như diễn ở trường cấp 3

NewJeans: Từ ngoại lệ đến gây tranh cãi, từ live bị chê như diễn ở trường cấp 3

NewJeans gặp tranh cãi khi hát đè tại CKTG và nhận ý kiến trái chiều Dù không gây lỗi khi hát live, anh/ cô vẫn bị chê trách

Sau hơn 1 năm ra mắt, NewJeans tiếp tục duy trì thành công với loạt sản phẩm "thống lĩnh", mỗi ca khúc đều trở thành hit. Với sự nghiệp nổi bật nhất của thế hệ, NewJeans dễ dàng được mời biểu diễn trên các sân khấu lớn, từ đó nâng cao vị thế và tên tuổi. Chỉ trong tháng 11, nhóm nhạc nữ do Min Hee Jin thành lập đã xuất sắc trình diễn trên 3 sân khấu hàng đầu, gồm CKTG Liên Minh Huyền Thoại, BBMAs 2023 và lễ trao giải Rồng Xanh. Phong cách biểu diễn của NewJeans liên tục nhận được sự đánh giá đa chiều.

NewJeans: Từ ngoại lệ đến gây tranh cãi, từ live bị chê như diễn ở trường cấp 3

NewJeans tại BBMAs 2023 mới đây

NewJeans hát đè tại CKTG gây tranh cãi, chưa đủ sức “cân" bài hát chủ đề

Sau đêm CKTG 2023, sân khấu của NewJeans đã nhanh chóng trở thành trào lưu toàn cầu. Nhiều khán giả đã đánh giá cao nỗ lực biểu diễn và sân khấu sôi động của 5 cô gái ADOR. Tuy nhiên, một số fan hâm mộ của giải đấu League of Legends cho rằng NewJeans chưa đủ sức để thể hiện bài hát chủ đề GODs. Một đề tài trên Reddit, nơi thu hút nhiều bình luận quốc tế, còn đánh giá thấp màn trình diễn đầu tiên của NewJeans tại CKTG và gây ra nhiều ý kiến phản đối.

Cụ thể, màn trình diễn của NewJeans bị so sánh như một buổi biểu diễn tại trường học: "Thực tế, màn trình diễn chỉ thể hiện đúng kiểu show tài năng ở trường cấp II. Từ việc hát nhép đến vũ đạo lộn xộn không hợp với bài hát chút nào, tôi sẵn sàng bấm nút tắt ngay lập tức. Chỉ muốn rời đi ngay thôi."

Nhiều người đã cố gắng bào chữa cho sân khấu này bằng cách nói rằng NewJeans chỉ là thiếu kinh nghiệm và cần phải đi tour trước rồi. Nhưng thực tế, nhóm này trình diễn tốt hơn hầu hết các nhóm khác đã hoạt động 2 - 3 năm.

Ở một thời điểm nào đó, chúng ta cần chấp nhận rằng NewJeans đơn giản là không sở hữu giọng hát hay stage presence để có thể trình diễn một cách chuyên nghiệp mà không biến nó thành một bữa tiệc nhảy nhót trên TikTok. Vũ đạo kỳ lạ vẫn cần thiết với người biểu diễn. Không chỉ về vocal, ngôn ngữ cơ thể tổng thể của nhóm này đều khá yếu và không biết phải làm gì khi không luyện tập kỹ càng. Chúng ta không nên đổ lỗi mà nên cảm ơn Riot vì đã cố gắng phát huy thế mạnh của mình.

Một phần của cộng đồng fan hâm mộ giải đấu League of Legends cho rằng NewJeans chưa đủ khả năng để biểu diễn bài hát chủ đề GODs.

Với hướng phát triển hiện tại, NewJeans tập trung vào việc xây dựng hình ảnh nhóm nhạc tuổi teen với những ca khúc bắt tai, hình ảnh tươi mới, năng động và vũ đạo không quá phức tạp để dễ dàng lan tỏa và tạo nên trào lưu. NewJeans đã được giới trẻ yêu mến và trở thành biểu tượng của thế hệ, tuy nhiên, họ cũng đối mặt với áp lực khi phải thi đấu trên các sân khấu lớn. Việc lựa chọn NewJeans để biểu diễn bài hát chủ đề tại CKTG Liên Minh Huyền Thoại, là nhóm nhạc nữ đầu tiên biểu diễn tại đêm chung kết, khiến cho NewJeans đang phải đối mặt với áp lực quá lớn.

NewJeans: Từ ngoại lệ đến gây tranh cãi, từ live bị chê như diễn ở trường cấp 3

Được lựa chọn biểu diễn ca khúc chủ đề cho CKTG 2023, NewJeans trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên biểu diễn tại đêm chung kết, nhưng dường như họ đã vượt quá giới hạn của mình.

Ngoài ra, kỹ năng biểu diễn của nhóm được đánh giá là ổn định nhưng thiếu đi sự ấn tượng. Hát đè là một kỹ thuật mà các nhóm nhạc Kpop sử dụng để đảm bảo hiệu suất biểu diễn khi phải kết hợp cả hát lẫn nhảy. Tuy nhiên, việc sử dụng hát đè quá thường xuyên cũng khiến một phần khán giả khó tính phải đánh giá thấp 5 cô gái này.

Nhưng khi hát live không gây ra lỗi, NewJeans vẫn bị chê

Bữa tiệc âm nhạc tại Rồng Xanh 2023 của NewJeans thu hút sự chú ý. Lần thứ hai liên tiếp tham gia lễ trao giải điện ảnh danh tiếng, diễn viên hạng A đã chuẩn bị kỹ lưỡng để biểu diễn trước khán giả. Với 2 ca khúc mới ETA và Super Shy, NewJeans đã mang đến không khí sôi động và vui tươi cho sự kiện trang trọng tại Rồng Xanh, và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ các ngôi sao hàng đầu xứ Hàn.

Các ngôi sao hàng đầu xứ Hàn đã nhiệt tình ủng hộ NewJeans. Tuy nhiên, cư dân mạng vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về màn trình diễn của nhóm tại Rồng Xanh. Mặc dù vẻ ngoài nữ sinh năng động của nhóm và sân khấu ETA - Super Shy đã tạo sự sôi động, vui vẻ với vũ đạo và biểu cảm đáng yêu, nhưng sự thiếu bùng nổ và nhiệt huyết trong một số phần trình diễn đã khiến người xem nhận xét NewJeans như đang biểu diễn ở trường cấp 3 và hát live thiếu nhiệt.

NewJeans: Từ ngoại lệ đến gây tranh cãi, từ live bị chê như diễn ở trường cấp 3

Tuy nhiên, cư dân mạng nhận xét NewJeans như đang “biểu diễn ở trường cấp 3", “hát live nên bị thiếu nhiệt"

Ý kiến của Knet:

- Được đấy chứ không tồi, tổng cộng là một buổi biểu diễn an toàn.

- Đúng là đã biết Danielle và Hanni sẽ làm tốt nhưng Hyein lại ổn hơn cả mong đợi của mình? Đoạn rap có vẻ khó nhưng em vẫn trình diễn tốt.

Màn biểu diễn của những em này luôn thiếu sót. Tuy nhiên, may mắn là họ đã hát live, không nhép nhạc thì còn tệ hơn.

Nên nâng cao AR và sự nhiệt huyết hơn, thay vì để lại thiếu sót như vậy.

Nghe bản audio của NewJeans đều hay, nhưng nhóm này luôn thiếu điều gì đó. Không nói đến kỹ năng, âm nhạc rất cuốn hút, nhưng biểu diễn thì không để lại ấn tượng gì.

- Ổn mà? Nghe được tiếng thở rất to, cảm giác nhóm hoàn thành tốt.

- Haerin live yếu thật sự.

NewJeans: Từ ngoại lệ đến gây tranh cãi, từ live bị chê như diễn ở trường cấp 3

Từ việc hát đè gây tranh cãi đến việc hát live bị chê, liệu NewJeans đã không còn là trường hợp đặc biệt của Knet nữa không?

Khi nhóm nhạc bùng nổ cùng Ditto và tạo ra cơn sốt tại các lễ trao giải vào cuối năm 2022, NewJeans thường nhận được lời khen ngợi từ Knet về kỹ năng biểu diễn dù có một số sân khấu hát đè. Trong khi đó, các nhóm nhạc nữ cùng thời điểm như aespa hay IVE thường xuyên bị netizen "phê phán" về vấn đề hát live. NewJeans từng được coi là "gương mặt được yêu thích" của Knet. Nhưng hiện tại, mọi thứ đã thay đổi. Hát đè gây tranh cãi, thậm chí việc hát live bị chê là "thiếu nhiệt", liệu NewJeans đã không còn là ngoại lệ của cộng đồng mạng Hàn Quốc?