NewJeans tạo bất ngờ với 6 ca khúc mới tại MMA 2023: Sự phấn khích và lôi cuốn trên sân khấu

NewJeans tạo bất ngờ với 6 ca khúc mới tại MMA 2023: Sự phấn khích và lôi cuốn trên sân khấu

NewJeans gây ấn tượng mạnh khi trình diễn 6 ca khúc mới tại sự kiện MMA 2023, tuy nhiên, họ đã bị chỉ trích vì phần trình diễn hát nhép Sân khấu của NewJeans mang đến cảm giác thiếu tinh thần và nhàm chán, không để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả

Chiều 2/12, sự kiện trao giải MelOn Music Awards 2023 (MMA) đã diễn ra với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như NewJeans, IVE, aespa, SHINee, NCT Dream, RIIZE,... Không chỉ có thảm đỏ lộng lẫy, các phần biểu diễn tại MMA cũng rất được mong đợi. Đặc biệt, sau khi giành 2 Daesang tại MAMA 2023, NewJeans đang là cái tên được chú ý nhất trong dàn idol thế hệ mới.

NewJeans tạo bất ngờ với 6 ca khúc mới tại MMA 2023: Sự phấn khích và lôi cuốn trên sân khấu

NewJeans trên thảm đỏ MMA 2023

Đến với MMA 2023, NewJeans mang hẳn E.P Get Up với phiên bản remix mới lạ. Lần đầu tiên, nhóm nữ của Min Hee Jin biểu diễn toàn bộ 6 track New Jeans, Super Shy, Cool With You, ETA, ASAP và Get Up trong một sân khấu. Trong tạo hình Y2K đặc trưng, NewJeans vừa nhảy, vừa hát nguyên set diễn dài 12 phút.

{{table_placeholder_1}}

Tuy nhiên, sau loạt sân khấu gây tranh cãi về chất lượng biểu diễn gần đây, netizen dường như ngày càng khắt khe với NewJeans. Sân khấu MMA lần nữa khiến NewJeans bị chỉ trích vì hát nhép và diễn ra quá vội vã, thiếu điểm nhấn. Trái với loạt sân khấu trao giải năm ngoái, 5 cô gái hiện tại bị cư dân mạng phản ứng tiêu cực vì lạm dụng hát đè.

Danielle và Super Shy trình diễn với biểu cảm sân khấu

Tạo hình của NewJeans trên sân khấu MMA năm nay đã lộ nhiều điểm yếu, không tôn dáng và làm mất cảm xúc cho người xem. Tuy nhiên, tinh thần Y2K tươi trẻ và năng lượng vẫn chưa được tận dụng hết do trang phục rườm rà, quá nhiều chi tiết. Vũ đạo của set diễn full E.P Get Up cũng bị đánh giá thấp, rối rắm và không hiệu quả. Việc vừa phải thực hiện vũ đạo vừa kiểm soát biểu cảm đã tạo áp lực cho NewJeans, một vài phần trình diễn bị đánh giá quá đà và chưa phù hợp.

Set diễn được chia làm nhiều phần nhưng đều chóng vánh

Vũ đạo của NewJeans tại MMA bị đánh giá thấp

Trên mạng xã hội, cư dân mạng đã phê bình về sân khấu của nhóm NewJeans bằng những lời chỉ trích thẳng thừng. Từ cách thể hiện vũ đạo cho đến kỹ năng biểu diễn, tất cả đều bị đánh giá rất nghiêm ngặt. Mặc dù màn trình diễn của NewJeans được chú ý nhiều nhất so với các sân khấu khác, nhưng lại không đáp ứng được kỳ vọng. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng mặc dù đã cố gắng remix nhạc, nhưng sân khấu vẫn trở nên nhạt nhẽo và thiếu hấp dẫn.

Trả lời về vấn đề trình diễn của nhóm NewJeans không phù hợp với âm nhạc, MMA đã đưa ra thông tin là có sự cố về âm thanh bị chậm tại sân khấu. Tuy nhiên, lý giải từ BTC vẫn chưa thể dập tắt được sự tranh luận xoay quanh màn trình diễn gây thất vọng của nhóm nhà HYBE.

Ý kiến netizen:

- Nhảy chán đã vậy còn nhép từ đầu đến cuối, thề xem chỉ muốn tua qua

Các giai đoạn trôi qua như là cơn gió, không có điểm nhấn. Chán chường và chỉ muốn nhanh chóng qua đi. Thật sự, giai đoạn này quá nhàm chán, việc chuyển cảnh quá nhanh khiến mắt mỏi và diễn viên diễn nhạt nhẽo, chán chường hơn bất kỳ lúc nào.

Lần đầu xem lễ trao giải của NewJeans và thấy thất vọng. Không hiểu tại sao nhóm này lại được gọi là nhóm nhạc.

Họ biểu diễn 6 bài nhạc mà phần hát thì như nhép toàn bộ. Phần nhảy chỉ chiếm một nửa của một nửa thời lượng biểu diễn. Phần còn lại thì để cho các vũ công nhảy hoặc các thành viên biểu diễn biểu cảm bằng khuôn mặt mà biểu cảm rất khó xử.

Màn trình diễn vội vã, chuyển cảnh lộn xộn, trang phục và tóc luộm thuộm, chuyển nhạc không nhất quán và cử chỉ khó chịu. Cố gắng kết hợp nhiều bài hát trong một màn trình diễn cuối cùng tạo ra cảm giác chóng mặt.

Vũ đạo có quá nhiều chi tiết tay chân phức tạp, nhạc nhẹ nhàng, trang phục không đồng nhất và album cùng một loại nhạc, nhảy quá nhiều dẫn đến không thể thể hiện cao trào, làm cho màn trình diễn trở nên nhạt nhẽo.