NewJeans: MV táo bạo kinh dị hé lộ bí mật chết người, chiến dịch chứng minh tin đồn từ cõi ám

NewJeans: MV táo bạo kinh dị hé lộ bí mật chết người, chiến dịch chứng minh tin đồn từ cõi ám

MV mới của NewJeans mang tên Get Up - ETA là bài hát chủ đề thứ 3 trong EP, tiếp tục mở rộng thế giới sáng tạo của nhóm Chứng kiến một câu chuyện kinh dị với vụ án mạng, MV này đem đến một trải nghiệm hoàn toàn mới và hấp dẫn cho khán giả

Ngày 21/7, NewJeans tung ra MV ETA, một trong 3 bài hát chủ đề của E.P Get Up. So với 6 bài hát trong album, ETA được coi là bài hát có âm nhạc độc đáo nhất, vẫn giữ phong cách pop RnB nhưng có tiết tấu cuốn hút, gợi cảm giác ấn tượng ngay từ lần đầu nghe. MV kết hợp với một không gian âm nhạc kỳ bí và ma quái, đặc biệt hơn khi được quay bằng điện thoại.

Nếu bài hát Cool With You mang đến cảm giác thần thoại với câu chuyện tình yêu của thần Cupid, thì ETA lại khám phá một vụ án mạng. MV ETA, với cách thể hiện tính hay kể chuyện của Min Hee Jin, không đề cập trực tiếp đến cách vụ án diễn ra, nhưng để cho khán giả tự tưởng tượng và suy nghĩ với những gợi ý qua từng nhân vật và hình ảnh.

. Kết thúc video, Eva được thấy lái xe đến vách đá, một mảnh áo sơ mi của bạn trai treo trên thùng xe, đánh dấu cuối cùng cho vụ án mạng.

Sự táo bạo trong MV ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng và gây ra nhiều cuộc tranh luận trên mạng xã hội Hàn Quốc. Các chi tiết đã được phân tích theo nhiều hướng khác nhau. Cuối cùng, đạo diễn MV Shin Woo Seok đã đưa ra một giải thích hợp lý cho những đoạn phim đầy ý nghĩa của MV. Được cụ thể hơn, đạo diễn đã giải thích rằng "ETA" là một tin đồn và vụ án mạng là một chứng minh cho tác động của việc biến tướng và phóng đại sự thật. MV ETA có 2 chi tiết "khóa" để giải mã mọi lý thuyết.

"Xin chào. Cảm ơn rất nhiều vì đã xem video âm nhạc này. Tuy nhiên, tôi không muốn giải thích từng chi tiết nhỏ về dự án của tôi sau khi hoàn thành chúng. Điều đó sẽ rất khó khăn để tôi dưa ra một giải thích cụ thể. Vì thế, trong những gì tôi có thể nói, với "ETA", tôi muốn kể một câu chuyện về "tin đồn". Trong xã hội hiện đại, chúng ta thường gặp những sự thật mà chúng ta không thể chứng kiến trực tiếp, và chúng ta cần có cơ sở để tin vào chúng. Trong quá trình đó, nhiều sự thật bị biến tướng và phóng đại. NewJeans, người đã tình cờ tạo nên tin đồn trong câu chuyện, cũng tuân theo quy trình này," Shin Woo Seok chia sẻ trên Instagram.

Ban đầu, người xem có thể nghĩ rằng tất cả các sự kiện trong MV diễn ra đồng thời, tuy nhiên thực tế, Eva đã ám sát bạn trai của mình và sau đó xóa mọi dấu vết vụ án.

Có nhiều phân cảnh anh chàng hôn người khác, nhưng rõ ràng đều do Eva tưởng tượng ra sau khi các thành viên NewJeans liên tục gọi

Án mạng đã xảy ra

Chi tiết thứ hai là vấn đề về tính không đáng tin cậy của NewJeans, người đứng sau câu chuyện này. Mặc dù các cô gái đã nói với Eva rằng bạn trai của cô ấy không chung thủy, nhưng MV không cung cấp bằng chứng nào để chứng minh điều này. Mặc dù có nhiều cảnh anh chàng hôn người khác, nhưng rõ ràng đây chỉ là những gì Eva tưởng tượng ra sau khi các thành viên của NewJeans liên tục gọi điện đến cô. MV không cho biết liệu người đàn ông thực sự đã lừa dối bạn gái hay không. Vụ án mạng xảy ra trong khi nhân vật chính chưa hoàn toàn hiểu và xác minh được câu chuyện.

NewJeans: MV táo bạo kinh dị hé lộ bí mật chết người, chiến dịch chứng minh tin đồn từ cõi ám

NewJeans và đội ngũ đã truyền tải thông điệp này bằng cách sử dụng những cảnh quay vô hại nhưng đầy ý nghĩa.

Khi tiếp nhận quá nhiều thông tin cùng một lúc, chúng ta bắt đầu tự đặt câu hỏi về bản thân mình. Nhưng thực tế chỉ đơn giản như vậy, chỉ một chi tiết bị t distortion, hậu quả có thể không thể lường trước được. NewJeans và nhóm đã truyền tải thông điệp với tầm quan trọng thông qua những cảnh tưởng ban đầu vô hại. Nhưng mặc dù không gian của ETA tươi sáng và sặc sỡ, bên trong đó lại diễn ra một câu chuyện đau lòng chỉ vì một tin đồn.