NewJeans chinh phục sân khấu âm nhạc Mỹ: Hát live kỳ công hay thần tốc nhép?

NewJeans chinh phục sân khấu âm nhạc Mỹ: Hát live kỳ công hay thần tốc nhép?

Sân khấu Lollapalooza của NewJeans gây sốt với sự xuất hiện của đám đông cuồng nhiệt Màn trình diễn đầy năng lượng của nhóm nhạc đã thu hút sự chú ý và trở thành đề tài tranh cãi với câu hỏi về việc hát live hay nhép

Rạng sáng ngày 4/8 vừa qua (theo giờ Việt Nam), NewJeans đã tạo nên sự xôn xao trên mạng xã hội khi biểu diễn tại lễ hội âm nhạc nổi tiếng Lollapalooza tại Mỹ. Sau thành viên j-hope (BTS) và nhóm TXT, NewJeans là nghệ sĩ tiếp theo thuộc công ty HYBE và là nhóm nhạc gen 4 đầu tiên xuất hiện tại sự kiện âm nhạc này. Mặc dù mới ra mắt được 1 năm, nhưng NewJeans đã tạo được liên tục những bản hit gây sốt và được biết đến rộng rãi với sự nhận dạng quốc tế đáng kể trong dàn idol thế hệ mới. Sự xuất hiện của NewJeans tại Lollapalooza đã gây ấn tượng mạnh đối với cộng đồng người hâm mộ khiến mọi người bất ngờ bởi sức hút của nhóm tại Mỹ.

NewJeans chinh phục sân khấu âm nhạc Mỹ: Hát live kỳ công hay thần tốc nhép?

NewJeans khuấy động MXH khi biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Mỹ Lollapalooza

NewJeans chinh phục sân khấu âm nhạc Mỹ: Hát live kỳ công hay thần tốc nhép?

Nhóm nhạc nữ ADOR đã trình diễn cùng Billie Eilish

Mặc dù có chương trình biểu diễn tại Lollapalooza với 12 ca khúc, bao gồm cả EP mới và những bản hit toàn cầu như "Attention", "Hype Boy", "Ditto",... nhưng NewJeans đã tạo nên một không khí mới mẻ với sự nhiệt huyết của mình. Với tư cách là một nhóm nhạc đa quốc tịch, 5 cô gái có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, cho phép họ dễ dàng tiếp xúc và kết nối với khán giả. Sân khấu diễn ra tại Lollapalooza đã thu hút hàng chục nghìn người hâm mộ, khiến cho nhóm nhạc nữ được sáng tạo bởi Min Hee Jin có một màn trình diễn đáng nhớ. Mọi người đều bất ngờ trước sự nổi tiếng của NewJeans trên cương vị quốc tế.

Đám đông bùng nổ theo dõi NewJeans khiến dân tình bất ngờ

Sự tươi mới của NewJeans được khán giả Mỹ yêu thích

Trình diễn trên sân khấu lớn, NewJeans đã vừa hát vừa thực hiện vũ đạo tuyệt vời, nhận được nhiều lời khen vì kỹ năng biểu diễn ổn định và giọng hát sôi nổi. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng nhóm sử dụng âm nhạc nền khá to và thực hiện kỹ thuật live AR, thậm chí có người cho rằng nhóm hát nhép. Mặc dù Kpop khó tính về việc các idol biểu diễn live, nhóm nhạc thế hệ mới dần được công nhận hơn khi trình diễn trên các sân khấu lớn, đáp ứng nhiều yếu tố cần thiết.

Vì vậy, ngoài những ý kiến tiêu cực được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng NewJeans đã rất cố gắng, mặc dù họ đã sử dụng backtrack, nhưng vẫn có thể nghe được giọng hát trực tiếp thậm chí còn nghe thấy tiếng thở trên sân khấu Lollapalooza.

- Nhép toàn bộ à..?

- Lúc cầm mic thì chắc chắn là hát live rồi mà. NewJeans dùng microphone mà? Thế mà gọi là hát nhép á..?

- Giữa đám đông lớn như vậy mà hát nhép thì lộ quá rồi.

- AR rất to nhưng vẫn nghe được mà, nhép gì chứ?

- Lúc di chuyển vẫn nghe được tiếng ồn của mic nữa mà trời?