Nếu Trung Quốc tấn công, Lisa sẽ mất đi những gì?

Nếu Trung Quốc tấn công, Lisa sẽ mất đi những gì?

Lisa (BLACKPINK) bị nghi vấn bị ám sát tại Trung Quốc, gây xôn xao trên mạng xã hội Nếu điều này xảy ra, hậu quả sẽ như thế nào với cô?

Hơn một tháng đã trôi qua kể từ khi Lisa gây sốc làng giải trí với 3 đêm diễn thoát y tại Crazy Horse, và gần đây, cộng đồng fan lại xôn xao trước tin đồn rằng thành viên nhỏ tuổi nhất của BLACKPINK có thể bị hạn chế hoạt động ở Trung Quốc. Vào trưa ngày 1/11, nhiều fan đã phát hiện rằng trang Weibo của Lisa và trạm fan lớn LalisaHouse đã biến mất.

Mặc dù chưa có thêm thông tin chi tiết về vấn đề này, nhưng cộng đồng fan đang đồn đoán rằng Lisa có thể bị hạn chế hoạt động tại thị trường Trung Quốc, giống như những rắc rối mà Angela Baby và Trương Gia Nghê đã gặp phải khi chỉ đến xem biểu diễn của Lisa tại Crazy Horse.

Nếu Trung Quốc tấn công, Lisa sẽ mất đi những gì?

Lisa tại Crazy Horse

Nếu Trung Quốc tấn công, Lisa sẽ mất đi những gì?

Trưa 1/11, nhiều fan phát hiện trang Weibo của Lisa và trạm fan lớn LalisaHouse đã "bay màu"

Nghi ngờ Lisa bị ám sát ngay tức khắc đã trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội. Cư dân mạng đặt ra nhiều giả thuyết và có không ít người lo lắng về tương lai của Lisa. Với sự tham gia vào chương trình Thanh Xuân Có Bạn và có được lượng fan hâm mộ đông đảo, Lisa cũng được xem là một trong số nghệ sĩ đang hoạt động nhiều tại Trung Quốc. Vì vậy, việc tài khoản Weibo chính thức của cô biến mất có thể có liên quan đến việc bị cấm.

Phản ứng của cư dân mạng:

- Vậy là chấm hết rồi đúng không?

- Trời lạnh rồi, phong sát thôi!

- Fan bảo không cần thị trường Trung, nhưng mất miếng bánh lớn thì sự nghiệp cô này đi vào lòng đất.

- "Vắng mợ chợ vắng hoe" luôn.

- Thấy mất thị trường Trung rồi đó. Nếu làm đại sứ bị nguyền rủa ở đó, thì cẩn thận brand sẽ xa lánh chúng ta. Dù có tự khen mình là "không mợ chợ vẫn đông" nhưng không đủ để tự tin.

- Ngày xưa, có một ít nổi tiếng ở Trung và một lượng fan hùng hậu, nhưng giờ đây fan đã quay lưng và từ bỏ hoàn toàn vì sự đam mê này không còn tương lai.

- Trái ngược với việc không được chào đón tại Hàn Nhật và chỉ có tiếng tăm trong cộng đồng Kpop fans ở Âu Mỹ, Lisa chưa thể thu hút được sự quan tâm của công chúng rộng rãi. Thị trường Trung Quốc, nơi mà Lisa đông đảo người hâm mộ quan tâm, đang có phản ứng gay gắt đối với việc cô biểu diễn thoát y. Thậm chí, trước khi show diễn diễn ra, đã có hơn 50 nghìn fan không nhận ra Lisa nữa và quay lưng với thần tượng của mình. Đa số chỉ trích đều đến từ fan châu Á, đặc biệt là Hàn và Trung. Khi Lisa trở về từ Pháp, chỉ có 2 fan Hàn đón cô tại sân bay. Người ta dự đoán rằng nữ idol này sẽ phải đối mặt với làn sóng tẩy chay từ các fan châu Á. Đáng chú ý, fan Trung là nhóm ủng hộ Lisa mạnh mẽ nhất. Nếu mất đi lòng tin của Trung Quốc, Lisa thực sự sẽ gánh chịu nhiều thiệt hại hơn mức cô đang gặp phải.

Nếu Trung Quốc tấn công, Lisa sẽ mất đi những gì?

Nếu Trung Quốc tấn công, Lisa sẽ mất đi những gì?

Dù đã có danh tiếng toàn cầu, Lisa luôn đề cao sự ủng hộ từ các fan châu Á.

Dù được biết đến như một "em gái quốc tế", doanh thu chính của Lisa từ các hoạt động trở lại và các hoạt động solo vẫn chủ yếu đến từ người hâm mộ ở Trung Quốc. Khác với những nhóm nhạc khác cùng thời, BLACKPINK có nhiều fanbase chỉ tập trung vào một thành viên duy nhất. Vì vậy, cuộc đua doanh thu giữa các fanbase cũng trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ từ bar Trung, Lisa luôn dẫn đầu về doanh số album của BLACKPINK, từ The Album cho đến Born Pink.

Nếu Trung Quốc tấn công, Lisa sẽ mất đi những gì?

Fan Trung là nền tảng ủng hộ lớn nhất của Lisa

Nếu Trung Quốc tấn công, Lisa sẽ mất đi những gì?

Một fan boy đã đầu tư phủ sóng hình ảnh của Lisa khắp Trung Quốc

Trong chiến dịch quảng bá solo, fan hâm mộ của Lisa tại Trung Quốc đã đạt được thành công đáng kể, mặc dù bị hạn chế do quy định nghiêm ngặt về người hâm mộ. Họ đã tẩu tán hơn 900 nghìn bản, giúp Lisa đạt được kỷ lục doanh số trong năm 2021. Mỗi khi đến sinh nhật hoặc cột mốc đặc biệt, các fan cũng chi hàng tỷ đồng để chuẩn bị quà và các dự án chúc mừng cho Lisa. Ví dụ, vào sinh nhật năm 2020 của Lisa, chỉ riêng tiền quyên góp từ LisaBar đã lên tới 10 tỷ đồng. Gần đây, trong kỷ niệm 2 năm solo debut, một fan nam đã đầu tư phủ sóng hình ảnh của Lisa khắp Trung Quốc. Điều này thể hiện sự yêu mến và chiều chuộng của fan Trung Quốc đối với Lisa.

Tuy nhiên, trong trường hợp Trung Quốc áp dụng lệnh cấm, các hoạt động ủng hộ Lisa chắc chắn sẽ bị hạn chế. Ngoài ra, cộng đồng fan cũng đã có nhiều thay đổi, như việc nhiều người quay lưng với Lisa sau sự cố Crazy Horse. Tình hình hợp đồng của Lisa với YG cũng chưa có quyết định cuối cùng, điều này khiến fan lo lắng rằng nếu Lisa không ký kết lại hợp đồng, việc hoạt động độc lập trong bối cảnh có một lượng lớn fan tẩy chay sẽ trở nên rất khó khăn để thành công.