Nam Thư: Tôi như một trái sầu riêng, chỉ thực sự thích hợp cho những người biết cách thưởng thức

Nam Thư: Tôi như một trái sầu riêng, chỉ thực sự thích hợp cho những người biết cách thưởng thức

Nam Thư: Tính cách thẳng thắn khiến gặp rắc rối Diễn viên cho biết việc đóng vai nhạt nhẽo khiến khán giả khó hiểu, tuy nhiên, cô thấy sống một mình vui vẻ hơn và không quá quan tâm đến việc yêu đương

Nam Thư đã quay lại đóng phim với vai Liễu trong bộ phim kinh dị Quỷ Cẩu. Dự án đã thu hút sự chú ý với câu chuyện về văn hóa ăn thịt chó và những mối quan hệ độc hại trong gia đình. Nhân dịp này, nữ diễn viên đã chia sẻ nhiều về quá trình tham gia phim cũng như quan điểm về đời tư và sự nghiệp.

Nếu mọi người coi nửa phim sẽ không hiểu sao ekip mời tôi đóng vai nhạt nhẽo vậy

Cơ duyên nào đã đưa Nam Thư đến với bộ phim Quỷ Cẩu? Đâu là điểm khiến chị cảm thấy hấp dẫn và thích thú với dự án này?

Nhà sản xuất đã tiếp cận Nam Thư. Sau khi đọc kịch bản, tôi cảm thấy vai diễn này phù hợp với mình và quyết định đồng ý. Sau một khoảng thời gian dài tự sản xuất phim cho bản thân, Nam Thư quyết định trở lại vai trò diễn viên thực sự trong một dự án điện ảnh của nhà sản xuất Võ Thanh Hòa và đạo diễn Lưu Thành Luân.

Điều khiến tôi hấp dẫn là thông điệp rõ ràng của bộ phim: "Chó là bạn, không phải đồ ăn!" Ngoài ra, câu chuyện về gia đình ông Mạnh cũng có những khía cạnh bi kịch nhất định để tăng cường thông điệp đó.

Cuộc tham gia dự án này không gây ra thách thức lớn cho tôi vì đây là công việc của tôi. Tôi đã thử nghiệm nhiều vai diễn và nhận thấy vai diễn Liễu đòi hỏi sự tập trung cao độ. Trải qua nhiều thử thách trong quá trình làm phim, thách thức lớn nhất là vượt qua bản thân để hoàn thành vai diễn một cách xuất sắc.

Nhân vật này thu hút tôi vì có số phận đặc biệt và một cú twist bất ngờ. Nếu ai đó chỉ xem nửa phim, họ sẽ không hiểu tại sao ekip đã mời Nam Thư đóng vai nhạt nhẽo như vậy. Nhưng hãy chờ đến hết phim, bạn sẽ hiểu. Đó cũng là lý do tại sao tôi chấp nhận vai này.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của chị khi tham gia dự án Quỷ Cẩu là gì?

Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi là khi bị NSND Kim Xuân tát 50 lần. Trên màn ảnh thì chỉ hiển thị khoảng 7-8 cái tát thôi. Ban đầu tôi không cảm nhận được đau vì tôi đang trong vai diễn nhưng sau đó mặt tôi đỏ bừng. Từ cái tát thứ hai, tôi nghe thấy tiếng ù ỏi trong tai. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì đó là cảm xúc của nhân vật. Thực sự, nếu chị Xuân không đánh mạnh như vậy thì câu chuyện phim không thể tạo nên sự chú ý. Tôi nói với chị Xuân rằng: "Má cứ đánh thật!". Không ngờ má đánh thật sự rất chất lượng!

Nam Thư: Tôi như một trái sầu riêng, chỉ thực sự thích hợp cho những người biết cách thưởng thức

Quỷ Cầu quy tụ một dàn diễn viên đa thế hệ từ miền Bắc đến miền Nam, làm thế nào để hòa hợp khi làm việc? Mọi người có gặp khó khăn gì không?

Chúng tôi như một khối dường như đã quen nhau từ lâu. Đó là lần đầu tiên tôi gặp anh Quốc Quân và chị Vân Dung. Nhưng anh Quang Tuấn thì quá quen rồi, chúng tôi đã từng học chung trường, đóng chung sân khấu. Năng lượng của Nam Thư rất dễ hòa nhập với mọi người. Tôi cũng là diễn viên hài, và các anh chị cũng vậy nên khi gặp nhau, chúng tôi thường nói chuyện và đùa giỡn với nhau. Thực sự, cả đoàn rất yêu thương nhau. Tôi nghĩ bởi vì ai trong đoàn cũng đã có kinh nghiệm trong nghề từ 18-20 năm, không có thời gian để làm mâu thuẫn với nhau. Tôi rất hạnh phúc khi được tham gia diễn xuất trong bộ phim này.

Quỷ Cẩu thường xuyên đề cập đến vấn đề gây tranh cãi về văn hóa ăn thịt chó. Ông/Cô có ý kiến gì về vấn đề này khi tham gia dự án không?

Nam Thư không ăn thịt chó nên ủng hộ thông điệp của bộ phim. Tôi không chỉ trích về việc ăn thịt chó vì đó là sở thích của mỗi người. Tất nhiên, tôi vẫn khuyến khích mọi người xem phim để cảm nhận. Văn hóa ăn thịt chó cũng thay đổi tùy địa phương, ở miền Nam cũng không phổ biến lắm. Tóm lại, chúng tôi muốn lan tỏa thông điệp này mạnh mẽ hơn qua bộ phim. Người nào chấp nhận thì chấp nhận, còn không thì tùy người.

Nam Thư: Tôi như một trái sầu riêng, chỉ thực sự thích hợp cho những người biết cách thưởng thức

Ngoài vấn đề ăn thịt chó, bộ phim Quỷ Cầu còn nói về tình hình ở trong gia đình, và tình trạng kỳ thị nam giới và phụ nữ. Ông / bà nghĩ sao về chủ đề này trong bộ phim?

Tôi cho rằng tình hình gia đình trong bộ phim có rất nhiều vấn đề nghiêm trọng. Mâu thuẫn trong mọi gia đình đều có. Quan trọng là cách chúng ta giải quyết những vấn đề này. Trong bộ phim Quỷ Cầu, vấn đề kỳ thị nam giới - phụ nữ, cảm thấy bất công và việc âm mưu hãm hại lẫn nhau luôn xuất hiện quá nhiều. Luôn có vấn đề xảy ra, nếu không phải cho một người thì là cho nguyên nhóm.

Nam Thư luôn tự chủ và không để bất kỳ năng lượng tiêu cực nào ảnh hưởng đến mình. Tôi chưa từng trực tiếp trải qua những tình huống như vậy trong cuộc sống cá nhân của mình. Tuy nhiên, tôi đã nghe về những trường hợp mà bạn bè hoặc người quen của tôi phải đối mặt với sự ép uổng từ gia đình hoặc sự so sánh không công bằng từ ba mẹ. Nhưng tôi chỉ biết một phần nào đó và không thể hiểu hết những khó khăn mà họ phải chịu đựng.

Tôi tin rằng mọi gia đình đều có những vấn đề riêng. Việc giải quyết chúng là quan trọng để tạo nên hạnh phúc. Một người bạn của tôi đã chia sẻ với tôi về việc cô phải chia tay với chồng do mẹ cô không tôn trọng con rể và ép con gái phải lựa chọn. Đó thực sự là một trải nghiệm đau lòng.

Tôi cảm thấy lười yêu quá, sống một mình vui vẻ hơn

Chị có cho rằng nhiều phụ nữ hiện nay không muốn lập gia đình vì sợ gặp phải những người gia trưởng không?

Tới thời điểm này tôi vẫn chưa lập gia đình nhưng lý do không phải vì sợ người gia trưởng. Tính cách của Nam Thư thì không thể yêu một anh chàng gia trưởng được. Tôi nghĩ nhiều phụ nữ bây giờ không lấy chồng vì có quá nhiều sự lựa chọn.

Lý do thứ 2 là có nhiều thời gian để tận hưởng, sống hạnh phúc cuộc đời. Đàn ông cũng vậy, có bồ thì vui nhưng lâu lâu cũng thấy phiền. Đi với bạn bè chơi vui quá không nhắn về thì người yêu nghi ngờ. Phụ nữ chúng tôi cũng vậy thôi. Đang độc thân, nếu thích, tôi nay ở Hà Nội, mai đến Đà Nẵng, ngày kia lại đến Đà Lạt. Tôi được sống cuộc đời của mình, thích làm gì thì làm. Chắc chắn, không một anh gia trưởng nào có thể bước vào cuộc đời của Nam Thư.

Nam Thư: Tôi như một trái sầu riêng, chỉ thực sự thích hợp cho những người biết cách thưởng thức

Mới đây, Nam Thư vướng ồn ào trên mạng xã hội vì một bức ảnh với bạn diễn Quang Tuấn. Chị suy nghĩ như thế nào trước phản ứng của khán giả?

Tôi và anh Quang Tuấn như ruột thịt, học chung trường, cùng gốc miền Trung. Anh Tuấn trông giống em trai Nam Thư, mặt rất hiền, chân chất, thật thà, trông tội tội mà hay xàm. Sau sự việc đó, anh Tuấn cũng trả lời phỏng vấn rằng quan điểm về xã hội là sai. Anh ấy đã kết hôn nên việc giỡn với tôi như vậy hơi quá đáng. Vui thôi nhưng chúng tôi thật sự rất vui! Tất nhiên, tôi cũng nhận ra để rút kinh nghiệm.

Trong tên Thư có từ "nam" nên mới gọi là Nam Thư. Khi đóng chung với các bạn nam diễn viên, tôi luôn đối xử như hai người đàn ông với nhau. Ví dụ, khi đóng cùng Pom (Trần Quốc Minh An), anh ấy gọi tôi bằng "chị" dù tôi lớn tuổi hơn anh. Khi đóng chung với Hà Hiền, Nguyễn Anh Tú..., mọi người cũng như vậy. Tôi cư xử với đồng nghiệp hơi thoải mái. Tất nhiên, sau đó tôi cũng rút kinh nghiệm. Xin lỗi tất cả khán giả đã khó chịu vì bức hình. Thứ hai, xin lỗi các bạn vì đã ghen dùm, tôi xin rút kinh nghiệm!

Nam Thư: Tôi như một trái sầu riêng, chỉ thực sự thích hợp cho những người biết cách thưởng thức

Chị có cảm thấy, đôi khi tính thẳng thắn của chị cũng gây khó khăn cho chị trong ngành giải trí này không?

Đầu tiên, Nam Thư luôn chọn sống theo cảm xúc thật của mình, vui thì vui, thích thì thích, ghét thì ghét, không lẫn lộn. Tự nhiên, với tính cách đó, đôi khi nhiều người không hiểu, dẫn đến việc chị mất đi một số mối quan hệ. Nhưng đó chỉ là lần đầu tiên mọi người cảm nhận thôi. Nếu được gặp lại lần thứ hai, chắc chắn họ sẽ muốn gặp thêm lần thứ ba. Về tính cách của mình, Nam Thư không bao giờ thay đổi, nhưng sẽ biết cách điều chỉnh năng lượng sao cho vẫn là chính mình, nhưng trở nên phiên bản mới.

Tính cách đó có ảnh hưởng tích cực và tiêu cực đến sự nghiệp của tôi. Tích cực là khi mạnh mẽ và thẳng thắn, tạo ra mục tiêu và kế hoạch rõ ràng cho cuộc sống, từng tuần, từng ngày. Tiêu cực là khi có người không hiểu. Ban đầu, mọi thứ có thể hơi lộn xộn một chút, nhưng khi hòa hợp, chúng sẽ hoạt động hiệu quả cùng nhau. Làm việc với Nam Thư phải hiệu quả!

Tôi tin rằng tính cách đó là bẩm sinh. Sự thẳng thắn không giả tạo! Lúc nhỏ, ta không thể biết rõ mình là ai. Nhưng khi tr

Nam Thư: Tôi như một trái sầu riêng, chỉ thực sự thích hợp cho những người biết cách thưởng thức

Nam Thư luôn tự mình sống đúng với bản thân, không bao giờ tự phụ hay thay đổi để làm vừa lòng người khác. Tính cách của tôi dần dần được thể hiện qua từng hành động. Tôi không thích giả dối hay che đậy bản thân. Quá mệt mỏi! Mỗi lần đóng phim là tôi phải sống một cuộc đời khác. Ví dụ, trong 2 tháng quay Quỷ Cẩu, tôi đã sống cuộc đời của Liễu và thực sự mệt mỏi. Vì vậy, tôi không có lý do gì để sợ hãi hay trốn tránh cảm xúc của mình. Tôi tin rằng nếu mọi người hiểu được điều này, họ sẽ thương tôi. Nam Thư giống như trái sầu riêng, chỉ có những người ưa thích mới thấy ngon. Ngược lại, những người không hợp sẽ cảm thấy khó chịu chỉ khi nhìn hoặc ngửi mùi thôi.

Nam Thư: Tôi như một trái sầu riêng, chỉ thực sự thích hợp cho những người biết cách thưởng thức

Nam Thư cho biết rằng những người có cá tính mạnh luôn có mục tiêu rõ ràng. Vì vậy, chị có mục tiêu cụ thể gì cho sự nghiệp của mình không?

Đương nhiên tôi muốn có nhiều tác phẩm hơn để mang đến cho khán giả. Ngoài vai diễn, tôi cũng đang lên kế hoạch cho một dự án phim cá nhân. Tôi cũng muốn trường học của mình được lan tỏa rộng rãi hơn, thu hút nhiều người đến tham gia và chia sẻ.

Hiện nay, có nhiều bạn trẻ TikToker tham gia diễn xuất và đóng phim. Anh/chị nghĩ sao về xu hướng này?

Tôi cho rằng nếu các bạn muốn tham gia đóng phim cho vui, để trải nghiệm thì cũng được, nhưng nếu muốn theo đuổi nghề chuyên nghiệp, thì các bạn phải học hỏi một cách nghiêm túc. Hiện nay, việc trở nên nổi tiếng rất dễ dàng, chỉ cần đứng trước điện thoại và thực hiện những động tác lôi cuốn là có thể trở thành người nổi tiếng. Nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở đó. Khi tham gia đóng phim, các bạn cũng chỉ nhận được những vai phụ. Ai trong chúng ta không muốn trở thành ngôi sao chính? Vì vậy, để được đạo diễn giao vai chính, để phim được khán giả yêu thích, các bạn cần phải rèn luyện và học hỏi.

Nam Thư: Tôi như một trái sầu riêng, chỉ thực sự thích hợp cho những người biết cách thưởng thức

Với kinh nghiệm lâu năm và đã trải qua nhiều khó khăn, Nam Thư có những bí quyết gì để thu hút công chúng và trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà sản xuất?

Tôi tin rằng đó là năng lượng của riêng bản thân. Chắc chắn mọi người xung quanh đều cảm nhận được nguồn năng lượng mà Nam Thư phát ra. Ngay cả khi khán giả xem trên phim, họ cũng có thể cảm nhận được điều đó. Và chắc chắn nguồn năng lượng đó phải là tích cực!

Nhìn lại sự nghiệp của mình, Nam Thư cảm thấy có điều gì là hài lòng và chưa hài lòng? Vào dịp năm 2023 sắp qua đi, Nam Thư có mục tiêu, kế hoạch gì về đời tư, gia đình trong năm tới không?

Tôi thực sự hài lòng với việc mãi mãi dành cho nghệ thuật, và vẫn có thể ăn cơm tổ. Nhưng tôi cảm thấy chưa hài lòng với kỹ năng của mình, cảm thấy cần phải trau dồi và học hỏi nhiều hơn. Tôi thực sự thích thú với việc mở rộng khả năng của mình và cảm thấy tò mò xem bản thân có thể đạt được điều gì nữa.

Hiện tại, tôi vẫn sống một mình và thực sự cảm thấy thoải mái với việc độc thân. Có lẽ tôi cảm thấy lười yêu một chút, nhưng thực sự tôi hạnh phúc hơn khi sống một mình.

Nam Thư: Tôi như một trái sầu riêng, chỉ thực sự thích hợp cho những người biết cách thưởng thức