Mỹ Tâm: Tiếp cận với sự lấp lánh bằng tấm lòng tuyệt vời

Mỹ Tâm: Tiếp cận với sự lấp lánh bằng tấm lòng tuyệt vời

Mỹ Tâm: Sự tỏa sáng của ngôi sao với trái tim tươi đẹp, lan tỏa yêu thương

Rất hiếm khi Mỹ Tâm xuất hiện tại sự kiện: Vẻ đẹp 42 tuổi vẫn đẹp đẳng cấp.

Không sai khi nói rằng làng giải trí Việt không thể tìm thấy một Mỹ Tâm thứ hai. Trong suốt hai thập kỷ qua, Mỹ Tâm không chỉ là một ngôi sao thông thường mà còn là một ngôi sao sáng, quyến rũ và được mọi người yêu quý. Việc giữ được sự nổi tiếng như vậy trong suốt những năm qua không khó hiểu khi ta nhìn vào tên tuổi của chính cô, vì bất kỳ lúc nào, Mỹ Tâm luôn làm việc và cống hiến với "trái tim thật đẹp". Chính vì những giá trị tích cực trong cách sống và hoạt động nghệ thuật, Mỹ Tâm đã từng được đề cử trong hạng mục Nhân vật truyền cảm hứng hàng đầu tại WeChoice Awards 2014 và đề cử Album âm nhạc được yêu thích nhất tại WeChoice Awards 2017.

Mỹ Tâm: Tiếp cận với sự lấp lánh bằng tấm lòng tuyệt vời

Trong suốt 2 thập kỷ, Mỹ Tâm vẫn luôn giữ vị trí đặc biệt trong lòng khán giả

Với thành tích Thủ khoa tại trường Nhạc viện TP.HCM, Mỹ Tâm đã bước vào con đường nghệ thuật với sự nghiêm túc và nhanh chóng gặt hái được sự nổi tiếng. Với giọng hát nội lực, dày, vang, khỏe và phong cách biểu diễn kỹ thuật cùng tình cảm, Mỹ Tâm đã chinh phục được nhiều thế hệ khán giả trong suốt 2 thập kỷ qua. Nếu nhìn vào danh hiệu âm nhạc và những sự vinh danh tại trong và ngoài nước, số lượng đó cũng không thể đếm xuể. Cho nên, để đánh giá về tầm ảnh hưởng của "Họa mi tóc nâu", chúng ta có thể nhìn thấy sự ủng hộ của khán giả thông qua sự hiện diện tại liveshow Tri Âm của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình vào tháng 11/2022. Hơn 30 nghìn khán giả đã có mặt để nghe Mỹ Tâm, ở tuổi 41, biểu diễn, kể chuyện và chia sẻ suy tư trong hơn 3 tiếng đồng hồ. Điều này thể hiện rõ rằng Mỹ Tâm đã cầm trịch trên đỉnh vinh quang trong suốt thời gian dài. Vì niềm tự hào này, mời các fan hâm mộ bình chọn cho Mỹ Tâm tại đề cử WeChoice Awards 2023, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 18/12/2023.

Mỹ Tâm: Tiếp cận với sự lấp lánh bằng tấm lòng tuyệt vời

Sức hút của Mỹ Tâm được thể hiện rõ ràng nhất qua liveshow Tri Âm tại Hà Nội.

Sau đêm Tri âm tại Hà Nội đầy cảm xúc tuyệt vời vào đầu tháng 4/2023, bộ phim tài liệu "Tri âm the movie: Người giữ thời gian" chính thức ra mắt sau khoảng thời gian ấp ủ. Bộ phim này ghi lại hành trình 2 năm của Mỹ Tâm với liveshow Tri âm, từ đêm diễn đầu tiên vào cuối năm 2021 tại SVĐ Phú Thọ (TP.HCM) và đêm diễn thứ 2 vào tháng 11/2022 tại SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội). Mỹ Tâm chính là người dẫn dắt câu chuyện trong bộ phim, đưa khán giả qua những cung bậc cảm xúc từ vui vẻ, hồi hộp, lo lắng đến bùng nổ, thăng hoa và cuối cùng là cảm xúc hoài niệm.

Tri âm the movie: Cuộc hành trình của Mỹ Tâm đã thể hiện rõ nét sự "cháy" hết mình với nghệ thuật. Trong suốt 106 phút, người xem được chứng kiến mọi biến động trong cảm xúc của Mỹ Tâm, từ sự phấn khích, háo hức chuẩn bị cho liveshow đến những lo lắng, hồi hộp vì phải hoãn vì dịch bệnh. Xen kẽ với đó là hình ảnh gần gũi, đáng yêu của Mỹ Tâm trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, cô còn trình bày những khía cạnh yếu đuối của chính mình, khi thừa nhận rằng cô có những thiếu sót và cần phải thay đổi sau khi chia tay tình yêu của mình.

Mỹ Tâm: Tiếp cận với sự lấp lánh bằng tấm lòng tuyệt vời

Sau những khó khăn, người xem cuối cùng được trải qua những giai điệu trong liveshow Tri âm, chứng kiến sự hồi hộp của Mỹ Tâm trước khi bước lên sân khấu, cô cười nói với hàng ngàn khán giả và rơi nước mắt cảm ơn, cùng với viễn cảnh cô điều hành một đội ngũ lớn. Bộ phim đã đạt kỷ lục doanh thu phòng vé cho một bộ phim tài liệu về âm nhạc, truyền đến nguồn cảm hứng mạnh mẽ không chỉ cho những người làm nghề, mà còn cho đông đảo khán giả, những người đôi khi không hiểu rõ về nghệ thuật. Những cảm xúc của "Họa mi tóc nâu" trong hành trình lưu giữ thời gian đã giúp khán giả hiểu rõ hơn về một nghệ sĩ nghiêm túc với nghề, luôn đặt người hâm mộ lên hàng đầu. Chính vì nguyên tắc làm việc này, nữ ca sĩ luôn giữ vị trí đặc biệt trong lòng khán giả suốt 20 năm qua.

Mỹ Tâm: Tiếp cận với sự lấp lánh bằng tấm lòng tuyệt vời

Mỗi khi đứng trên sân khấu, Mỹ Tâm tự cảm thấy như đang sống đúng với bản thân và đó cũng là lúc cô dành trọn tình yêu cho những người hâm mộ của mình.

Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Mỹ Tâm cũng là một nghệ sĩ nhiệt huyết trong các hoạt động từ thiện. Vào năm 2008, cô đã thành lập quỹ từ thiện Mỹ Tâm - MT Foundation nhằm hỗ trợ những em nhỏ nghèo tài năng. Sau 15 năm hoạt động, quỹ MT Foundation đã xây dựng rất nhiều căn nhà tình thương và trao hàng ngàn suất học bổng cho những em nhỏ khó khăn, đồng thời hỗ trợ nhiều đối tượng yếu thế khác. Tất cả kinh phí vận hành quỹ đều được lấy từ lợi nhuận của công ty giải trí Mỹ Tâm.

Trong thời gian dịch bệnh, Mỹ Tâm đã âm thầm ủng hộ tỉnh Bắc Giang 300 triệu đồng cho công tác phòng chống Covid-19. Ngoài ra, cô cũng ủng hộ 1.000 chai nước rửa tay và 5.000 khẩu trang y tế cho Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM sử dụng trong công tác phòng chống dịch bệnh. Mỹ Tâm cũng đã giúp đỡ quê hương Đà Nẵng ở bệnh viện Ngũ Hành Sơn, thôn Lệ Sơn Nam của xã Hoà Tiến, bệnh viện Hòa Vang, huyện Hoà Vang... Suốt bao nhiêu năm Mỹ Tâm đứng trên đỉnh vinh quang là bấy nhiêu năm nữ ca sĩ cố gắng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Một Mỹ Tâm tỏa sáng trên sân khấu và Mỹ Tâm tỏa sự thân thiện khi ôm chầm lấy những mảnh đời cơ cực, cả 2 hình ảnh ấy đều tới từ "trái tim thật đẹp" của một nghệ sĩ.

Mỹ Tâm: Tiếp cận với sự lấp lánh bằng tấm lòng tuyệt vời

“Tâm không nghĩ chúng ta cần một động lực cụ thể gì để bắt đầu hành trình tử tế. Từ những ngày trẻ Tâm đã thích tham gia vào mọi hoạt động cộng đồng, trở thành tình nguyện viên trong những chương trình thiện nguyện vì người yếu thế và môi trường, xã hội. Sau này khi trở thành người của công chúng và có những thành tựu cụ thể trong lĩnh vực nghệ thuật, âm nhạc, Tâm càng thấy mình may mắn hơn nhiều người nên quyết định thành lập một quỹ riêng để hành trình thiện nguyện bài bản, bền vững và cũng dễ quản lý hơn.

‘Cho đi là sẽ nhận lại’ - Một câu nói rất quen thuộc đúng không. Ngày trước, Tâm cũng đọc trong sách những thông điệp như vậy. Hoặc có những lời khuyên nên làm từ thiện nhiều để cuộc đời gặp may mắn hơn. Nhưng Tâm cho đi vì… Tâm thích, và Tâm cảm thấy muốn cho, sự cho đi khiến Tâm nhận được nhiều niềm vui hơn nên Tâm cũng không suy nghĩ nhiều đến những việc khác. Mình muốn và người khác cần, thì mình làm, thế thôi!”, Mỹ Tâm chia sẻ.

Mỹ Tâm: Tiếp cận với sự lấp lánh bằng tấm lòng tuyệt vời

Một Mỹ Tâm gần gũi, dung dị và giúp đỡ người khác với "trái tim thật đẹp"

Sự nghiệp nghệ thuật của Mỹ Tâm liên quan chặt chẽ đến hành trình cống hiến của nữ ca sĩ, cho nên mới hiểu được lý do vì sao Mỹ Tâm luôn nỗ lực, chăm chỉ làm việc dù đã đạt được những thành công rực rỡ. Mỹ Tâm làm việc không chỉ để đóng góp chất xám trong nghệ thuật cho những người hâm mộ, mà cô còn làm việc và thành công để giúp đỡ thêm những cuộc đời không may mắn.

Trong năm 2023, Mỹ Tâm tiếp tục để lại dấu ấn khi đảm nhận vai trò giám khảo tại Vietnam Idol 2023. Suốt cuộc thi, Mỹ Tâm là người giám khảo mang lại tính chuyên môn cao, thể hiện tư duy hiện đại và không ngần ngại góp ý mạnh mẽ cho những người mới bước chân vào nghề. Hình ảnh tâm huyết, nhiệt huyết của Mỹ Tâm khiến người hâm mộ không khỏi cảm động. Vì cách đây 2 thập kỷ, Mỹ Tâm cũng là cô gái trẻ tràn đầy niềm đam mê với âm nhạc. Ngày nay, "ngọn lửa đam mê" ấy không nhàng nhạt mà còn truyền bá đến những "ngọn đuốc" mới. Chỉ còn vài ngày nữa, nữ ca sĩ sẽ tổ chức liveshow riêng tại Hạ Long, đồng thời sẽ tiếp tục sáng tạo trên Times Square, Mỹ trong chiến dịch Equal của Spotify. Tin rằng, hành trình âm nhạc của Mỹ Tâm sẽ luôn hấp dẫn và đầy cảm xúc trong năm 2024.

Mỹ Tâm: Tiếp cận với sự lấp lánh bằng tấm lòng tuyệt vời

Làng giải trí Việt không dễ dàng tìm thấy một người nghệ sĩ như Mỹ Tâm lần thứ 2

Cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 sẽ chính thức mở từ ngày 18/12/2023 tại trang web: wechoice.vn. Hãy gửi cho chúng tôi những người, những câu chuyện tràn đầy tinh thần sẵn sàng sống vì đam mê - sẵn sàng tỏa sáng với hoài bão của mình.

Giải thưởng WeChoice - Sự kiện thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, nhằm tôn vinh những cá nhân, câu chuyện, sự kiện, sản phẩm và công trình mang lại cảm hứng và ý nghĩa cho cộng đồng.

Với chủ đề "Dám đam mê, Dám rực rỡ", WeChoice Awards 2023 tiếp tục là nơi lan tỏa nguồn cảm hứng tích cực thông qua hệ thống giải thưởng đa dạng, đặc biệt là giải thưởng quan trọng nhất: Nhân vật Truyền cảm hứng, bao gồm 10 Nhân vật Truyền cảm hứng và 5 Đại sứ Truyền cảm hứng.

10 Nhân vật Truyền cảm hứng được cộng đồng độc giả bình chọn dựa trên các đề cử gửi đến WeChoice Awards 2023 thông qua trang web wechoice.vn.

5 Đại sứ Truyền cảm hứng là hạng mục duy nhất do Hội đồng thẩm định - gồm những nhân vật có uy tín xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau - bình chọn.

Mỹ Tâm: Tiếp cận với sự lấp lánh bằng tấm lòng tuyệt vời