Mỹ Tâm - Nữ hoàng âm nhạc vượt mọi trở ngại

Mỹ Tâm - Nữ hoàng âm nhạc vượt mọi trở ngại

Khắc Hưng: Chị Mỹ Tâm là một sức mạnh không thể ngăn cản! - Những chia sẻ đáng nhớ khi anh trở thành khách mời đặc biệt trên show Brunch Date

Khắc Hưng là khách mời mới nhất của Brunch Date với sự dẫn dắt của Lý Thành Cơ. Không cần phải nói nhiều về Khắc Hưng khi anh là một trong những nhạc sĩ sở hữu nhiều bản hit được yêu thích rộng rãi, đã hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, MIN, Đức Phúc, Erik,... Và gần đây, Khắc Hưng cũng bắt đầu trở thành một ca sĩ và thể hiện những sáng tác của chính mình.

Mỹ Tâm - Nữ hoàng âm nhạc vượt mọi trở ngại

Trong cuộc trò chuyện với Lý Thành Cơ, Khắc Hưng thừa nhận vào những ngày đầu làm nhạc sĩ, anh đã phải làm nhiều công việc để kiếm tiền. Trong khoảng thời gian đó, anh buộc phải tìm ra một công thức sáng tác hiệu quả và tiết kiệm thời gian: "Trước đây, vì thiếu tiền, tôi đã nhận rất nhiều dự án. Vì vậy, tôi đã phải áp dụng một công thức để làm mọi thứ nhanh chóng cho những dự án không quá quan trọng, như không phải dự án riêng của một ca sĩ hay không cần một màu sắc đặc biệt. Tôi vẫn sử dụng công thức này để làm mọi thứ thuận lợi. Tôi không đi quá sâu vào chuyên môn, nhưng tôi có thể tưởng tượng rằng ban đầu tôi sẽ sáng tác trên piano. Tôi sẽ tạo ra một luồng giai điệu, sau đó tìm cảm xúc và ý nghĩa mà bài hát này hướng tới. Khi tôi đã có cơ sở đó, tôi sẽ bắt đầu bổ sung âm nhạc. Công thức này cũng khá nhanh".

Mỹ Tâm - Nữ hoàng âm nhạc vượt mọi trở ngại

Hiện tại, Khắc Hưng đã đi rất xa so với điểm xuất phát ban đầu và trở thành một trong những "hitmaker" hàng đầu của thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay. Tự nhiên, phong cách sáng tác của anh đã thay đổi để phù hợp hơn: "Bây giờ thì mọi thứ rất "loạn" rồi, có lúc tôi sẽ viết lời trước rồi mới tạo giai điệu sau. Hoặc cũng có những lúc tôi làm cả hai việc cùng lúc. Đôi khi, tôi sẽ tạo beat trước, sau đó mới viết lời và áp đặt lên beat. Hiện tại, có rất nhiều ý tưởng nảy sinh mà khiến mình muốn thử nghiệm ngay lập tức. Nó tốn thời gian, nhưng lại khiến cho mọi thứ trở nên đặc biệt hơn nữa!"

Mỹ Tâm - Nữ hoàng âm nhạc vượt mọi trở ngại

Đối với Khắc Hưng, yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn một nghệ sĩ để hợp tác chính là "người có tài". Để cụ thể hơn về tiêu chí này, nhạc sĩ này cho biết: "Tôi ưu tiên người có tài. Ở đây, "tài" đối với tôi đầu tiên mang ý nghĩa là sự nhạy cảm với nghệ thuật, với âm nhạc, và họ có khả năng hiểu được cảm xúc. Concretely, khi họ nghe một giai điệu hay đối mặt với một nhịp điệu, họ có khả năng dễ dàng nắm bắt được tình cảm của bản thân và biết làm gì với nó. Khi tôi làm việc với ca sĩ, tôi thường gửi demo bài hát bằng giọng của mình, cố gắng hát một cách khách quan nhất, không chỉnh sửa quá nhiều để dành cho ca sĩ tự mình thể hiện. Họ nghe nhạc, họ hiểu ngay lập tức rằng họ phải làm gì, cách phát âm, cách điệu, lên xuống như thế nào, đều là quyền của họ. Tôi thích làm việc với những người như vậy, vì như vậy tôi có thể đánh thức những khả năng tốt nhất ở họ và giúp họ cảm thấy phấn khích khi làm việc."

**Translation:**

Mỹ Tâm - Nữ hoàng âm nhạc vượt mọi trở ngại

Currently, Khắc Hưng has come a long way from his initial milestone, becoming one of the top "hitmakers" in today's Vietnamese music market. Naturally, his composing style has also evolved to be more adaptable: "Nowadays, everything is quite chaotic, sometimes I write lyrics first and then create the melody. Or sometimes I do both at the same time. Occasionally, I compose the beat first and then write lyrics to fit the beat. Currently, there are many sudden ideas that make me want to try them immediately. It takes time, but it makes everything even more special!"

Mỹ Tâm - Nữ hoàng âm nhạc vượt mọi trở ngại

For Khắc Hưng, the key criterion for collaboration is prioritizing "talented individuals." Specifically, when it comes to collaboration criteria, Khắc Hưng states: "I prefer people who are talented. Here, "talent" firstly means being sensitive to art, to music, and having the ability to understand emotions. To be more precise, when they listen to a melody or face a beat, they can easily grasp their own emotions and know what to do with it. When I collaborate with singers, I usually send them song demos with my own voice, trying to sing in the most neutral way possible without excessive processing, leaving room for them to express themselves. When they listen, they immediately understand what they should do, how to pronounce the words, how to modulate their voices, how to go up and down in pitch; all of those choices belong entirely to them. I really enjoy working with people like that, as I can bring out the best in them and make them feel excited about working."

Mỹ Tâm - Nữ hoàng âm nhạc vượt mọi trở ngại

Viết nhạc cho nhiều người nhưng cũng giống như bất kỳ nhạc sĩ nào, tôi cũng cần những "nàng thơ" riêng của mình. Khi nói về những "nàng thơ" trong sự nghiệp sáng tác, tôi chỉ ra hai tên: "Khi làm việc cùng chị Mỹ Tâm vào năm 2017 trong album Tâm 9, tôi biết chị là "nàng thơ" của tôi. Chị Min cũng là một trong những "nàng thơ" của tôi, chúng tôi quen nhau từ 11 năm trước đó. Hai người đó là hai nghệ sĩ mà tôi cảm thấy thật sự truyền cảm hứng. Họ cho phép tôi thỏa sức sáng tạo và họ cũng đồng cảm với tôi."

Mỹ Tâm - Nữ hoàng âm nhạc vượt mọi trở ngại

Thêm về Mỹ Tâm, tôi muốn nói thêm: "Luôn luôn khiến tôi bất ngờ và ngưỡng mộ, chị Tâm là một nghệ sĩ không ngăn cản được. Chị luôn làm mới bản thân, luôn tìm kiếm một sự hoàn hảo mà có lẽ hơi thiếu thực tế, nhưng chị lại làm được điều đó! Tôi rất ngưỡng mộ và mong muốn có được như chị!".

Mỹ Tâm - Nữ hoàng âm nhạc vượt mọi trở ngại

Khắc Hưng cũng có thời gian để chia sẻ về quan hệ với anh trai Khắc Việt: "Hai đứa em của tôi rất thân thiết vì chúng tôi đã xa nhà từ khi còn nhỏ. Anh Việt là như một cha mẹ thứ hai với Hưng. Nếu không có anh Việt, tôi có thể đã gặp nhiều khó khăn hơn. Tôi luôn nhớ một thời điểm khi hai anh em không có tiền, chúng tôi ngồi ăn cơm trong nhà và bị nhân viên điện đến gõ cửa. Chúng tôi đã tắt đèn và giả vờ không có ai ở nhà..."

Mỹ Tâm - Nữ hoàng âm nhạc vượt mọi trở ngại

Sản phẩm mới nhất của Khắc Hưng là Em Có Hiểu Anh Không, đánh dấu một bước ngoặt mới trong sự nghiệp khi anh cùng viết, hát và đạo diễn. Tự nhiên, sản phẩm này không tránh khỏi ý kiến trái chiều. Thẳng thắn với vấn đề này, Khắc Hưng nói: "Tôi đã từ lâu có ý định thực hiện dự án này, sau nhiều năm làm việc với nhiều người, tôi tích lũy được kinh nghiệm và nhận ra rằng tôi cần làm một điều gì đó riêng cho bản thân. Thứ hai, tôi nghĩ rằng đây cũng là một cột mốc cho tuổi 30 của tôi. Tôi luôn muốn đặt ra những mục tiêu trong đời và vượt qua chúng. Nếu không làm được, tôi sẽ cảm thấy như thiếu sót. Tôi biết rằng đó là một điểm yếu, có thể nói tôi quá tham vọng và quá ham thắng."

Trải nghiệm của Khắc Hưng khi tự thu âm và tự chỉnh sửa bài hát cũng như giọng hát của mình trong sản phẩm "chính chủ" khác hoàn toàn so với những lúc "phê phán" các ca sĩ khác cũng đã để lại trong anh nhiều kỷ niệm hài hước. Khắc Hưng tỏ ra rất hài lòng khi chia sẻ, "Sau khi thu âm xong và nghe lại, tôi luôn có cảm giác không tin được rằng đó là giọng của mình. Tôi hỏi chính mình: 'Liệu đó có phải là giọng của tôi không nhỉ?' Thật sự, khi tôi nghe các nghệ sĩ khác, tôi có thể dễ dàng điều chỉnh và thay đổi theo ý mình. Nhưng khi đến lúc tôi thu âm cho chính mình, việc nghe đi nghe lại giống như tôi không thể làm hai việc cùng một lúc, thực sự rất khó khăn. Thực sự, tôi đã mất rất nhiều thời gian để làm việc với giọng hát của mình."

Mỹ Tâm - Nữ hoàng âm nhạc vượt mọi trở ngại

Ngày xửa ngay xưa, tôi đã từng có những thói quen hát mà khi người khác nghe thì thấy hay, nhưng khi thu âm lên thì lại không. Khi thu âm, Hưng phải giai điệu giọng mình rất nhiều để bản thu được tốt nhất, nhiều khi đó không phải là cách phát âm hay cách xử lí thông thường của mình. Điều này đòi hỏi tôi phải rất tỉnh táo để có thể điều khiển được. Còn với các ca sĩ khi họ thu âm, tôi là người nghe và có thể ngay lập tức nhận ra những vấn đề cần sửa để hát tốt hơn."

Khắc Hưng cũng không nằm ngoài dòng chảy chứng kiến sự lên ngôi của thế hệ nghệ sĩ Gen Z. Anh cho biết: “Các bạn hiện tại đang tiến gần tới thế giới một cách dần dần. Tôi ngày càng nhận thấy rằng thế giới ngày nay đang trở nên phẳng hơn, các nhãn hiệu nước ngoài đang chuyển tới Châu Á và Việt Nam với số lượng lớn. Các bạn có thể nắm bắt những xu hướng và trào lưu rất nhanh chóng nhờ vào Internet, và các bạn cũng học nhanh hơn. Tuy nhiên, đây cũng là một điều nguy hiểm mà tôi nhận thấy, bởi vì với lượng thông tin khổng lồ như vậy, càng cần trang bị mình với một bộ lọc đúng chuẩn, để có thể nhận biết được những thứ thực sự tiềm năng thay vì chỉ là trào lưu.”

Mỹ Tâm - Nữ hoàng âm nhạc vượt mọi trở ngại

Khắc Hưng cũng nói về Mỹ Anh, một ca sĩ trẻ tài năng thuộc thế hệ Gen Z đã cùng anh hợp tác tại The Heroes: “Tôi rất thích Mỹ Anh, chúng tôi có cùng sự đồng hành trong âm nhạc. Chúng tôi có cùng sở thích về thể loại âm nhạc và chất liệu sáng tạo. Đến mức nào đó, khi Mỹ Anh hát một câu, tôi có thể cảm nhận và bay theo cùng cảm xúc đó, giống nhau trong cách truyền tải linh hồn âm nhạc! Tôi rất mong có thể tiếp tục hợp tác với Mỹ Anh trong tương lai, dù hiện tại chúng tôi đang có những lịch trình cá nhân riêng biệt nhưng không sớm thì muộn, một ngày nào đó chúng tôi sẽ cùng nhau tạo nên một điều gì đó đặc biệt.”

Mỹ Tâm - Nữ hoàng âm nhạc vượt mọi trở ngại

BRUNCH DATE là một buổi hẹn hò thú vị cùng người nổi tiếng, nơi không chỉ có sự tương tác giữa host và các nghệ sĩ Việt. Brunch Date mang đến không gian trò chuyện gần gũi, tự nhiên như những người bạn thân về cuộc sống, sự nghiệp, tình yêu và những câu chuyện thú vị mà ít người biết qua các thử thách độc đáo.

Brunch Date được phát sóng vào 20h Chủ nhật hàng tuần trên ứng dụng Kenh14.vn và kênh Youtube Kenh14 Special. Lý Thành Cơ, blogger trẻ tuổi nổi tiếng với giới trẻ Việt Nam, là người dẫn dắt buổi trò chuyện của Brunch Date. Anh chàng 9X này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng thông qua những chia sẻ thú vị về du lịch và ẩm thực. Mỗi tập, khách mời và host Lý Thành Cơ sẽ cùng thưởng thức những món ăn và thức uống đặc trưng của nhà hàng, trong không gian ấm cúng và thân mật.