Một Bước Ngoặt Cho Top Gun 3 (Nhờ Kết Thúc Của Mavericks)

Một Bước Ngoặt Cho Top Gun 3 (Nhờ Kết Thúc Của Mavericks)

Top Gun 3 cần thay đổi một xu hướng của series bằng việc không có mối tình mới cho nhân vật Maverick.

Top Gun: Sự Thay Đổi Cho Top Gun 3

Top Gun 3 không thể bao gồm một cốt truyện lãng mạn khác cho Maverick nhờ vào Top Gun: Maverick, điều này có thể là một điều tốt cho series phim. Top Gun series chuyển đổi giữa nhiều thể loại khác nhau. Mặt bề ngoài, hai bộ phim này về cuộc sống của một phi công thử nghiệm Hải quân và những khó khăn với lãnh đạo cao cấp của cơ quan dường như là những bộ phim về quân đội. Tuy nhiên, Top Gun và phần tiếp theo của nó lớn phần bỏ qua sự thật về chiến tranh, chính trị quốc tế, và thậm chí cả những thông tin cơ bản về Hải quân, mà thực tế không tổ chức lớp học trong những hangar máy bay trống rỗng hoặc tặng cúp cho phi công nhanh nhất của họ.

Tom Cruise as Captain Pete

Trong điều này, series Top Gun mượn nhiều hơn từ những bộ phim về thể thao hơn là từ những bộ phim về chiến tranh. Kết thúc hùng hồn của Top Gun: Maverick, trong đó những người ngoan cường Rooster và Maverick somehow vượt qua máy bay thế hệ thứ năm trong một chiếc Tomcat hỏng, nợ nhiều hơn với The Karate Kid hơn là với Full Metal Jacket. Tuy nhiên, cả hai phần của Top Gun cũng kết hợp cốt truyện lãng mạn vào câu chuyện của họ.

Chuyện Về Penny Trong Top Gun: Maverick

Tình yêu giữa Maverick và Penny cần được duy trì trong Top Gun 3. Chia tay Maverick và Penny để đưa Maverick vào một cốt truyện lãng mạn mới trong Top Gun 3 sẽ là không cần thiết và vô tình u ám. Phần tiếp theo sắp tới Top Gun 3 không thể có một cốt truyện lãng mạn mới cho Maverick vì mối quan hệ hiện tại với Penny quan trọng đối với cung bậc phát triển của nhân vật. Trong Top Gun: Maverick, Maverick kết thúc hạnh phúc với Penny sau khi con gái của Penny đã cảnh báo anh không được rời bỏ cô một lần nữa trước đó trong phần tiếp theo. Với việc không có khoảng thời gian multi-decade khác giữa Top Gun: Maverick và phần tiếp theo Top Gun 3, không đủ thời gian giữa các phần để biện minh cho việc kết thúc mối quan hệ của họ. Hơn nữa, mối quan hệ cam kết giữa Penny và Maverick dường như là bằng chứng cho việc Tom Cruises antihero cuối cùng đã trưởng thành.

Jennifer Connelly as Penny looks at Tom Cruise as Maverick in Top Gun: Maverick.

Chia tay Maverick và Penny để đưa Maverick vào một cốt truyện lãng mạn mới trong Top Gun 3 sẽ là không cần thiết và vô tình u ám. Maverick đã mất một trong những người bạn thân nhất với sự ra đi của Iceman, vì vậy việc phần tiếp theo tiết lộ rằng mọi thứ không thành công với Penny sẽ dẫn đến việc đá vào nhân vật đau buồn khi anh đang gặp khó khăn. Việc hiểu rằng tình yêu giữa Maverick và Charlie đã phai nhạt ngoài màn hình giữa các bộ phim vì có một khoảng thời gian ba mươi sáu năm giữa Top Gun và phần tiếp theo. Tuy nhiên, Top Gun: Maverick dường như để lại Maverick ở một nơi ổn định, hạnh phúc, điều anh không nên lãng phí.

Cốt Truyện Lãng Mạn Của Top Gun 3 Có Thể Tập Trung Vào Rooster

Nếu câu chuyện của Top Gun 3 không chia tay Penny và Maverick, phần tiếp theo có thể thay vào đó tập trung vào một cốt truyện lãng mạn mới cho nhân vật phụ Rooster, ngôi sao hỗ trợ trong Top Gun: Maverick. Con trai của Goose có thể được một cách tinh tế đặt làm nhân vật chính tiếp theo của series nếu Top Gun 3 tập trung vào cuộc sống tình cảm của anh như cốt truyện lãng mạn, và điều này cũng sẽ cho Maverick cơ hội chuyển sang một vai trò hướ dẫn hơn. Rooster đã có hóa học với Phoenix của Monica Barbaros trong Top Gun: MaverickTop Gun 3 đưa ra một câu chuyện lãng mạn cho anh sẽ làm cho nhân vật của anh trở nên rõ ràng hơn.

Glen Powell as Hangman in a scene from Top Gun: Maverick.

Mặc dù Rooster là một hiện diện thuyết phục trong Top Gun: Maverick, khó mà phủ nhận rằng anh chủ yếu tồn tại là một phần của câu chuyện của Maverick. Là nỗi đau của Maverick khi đối mặt với cái chết của Goose đã định hình vai trò của Rooster trong phần tiếp theo, có nghĩa là Rooster chính mình không nhận được nhiều sự phát triển nhân vật độc lập. Cốt truyện phần tiếp theo của Top Gun 3 có thể thay đổi điều này bằng cách minh họa cuộc sống cá nhân của Rooster bên ngoài công việc, và một cốt truyện lãng mạn sẽ là cách lý tưởng để đạt được điều này. Cuộc sống cá nhân của Rooster vẫn là điều bí ẩn, ngoài việc biết rằng bố mẹ anh đã qua đời trước Top Gun: Maverick.

Top Gun 3 Bỏ Cốt Truyện Lãng Mạn Của Mavericks Là Tin Tốt

Các bộ phim Top Gun chưa bao giờ xuất sắc khi tập trung vào cuộc sống tình yêu của Mavericks. Tình yêu của Mavericks giúp nhân vật của anh trở nên phong phú hơn, nhưng không nhất thiết phải là điều xấu nếu Top Gun 3 không thể cung cấp cho Maverick một mối quan hệ mới. Trong cả hai phim, những cốt truyện phụ này là điểm yếu nhất. Tình yêu của Charlie trong Top Gun đã mang lại cho bộ phim gốc nhiều khoảnh khắc khiến người xem cảm thấy khó chịu, bao gồm một cảnh quay tình dục nổi tiếng được thêm vào trong quá trình quay lại và vẫn thường được đề cập như một trong những cảnh quay tình dục không hề hài hước như mong đợi.

Iceman (Val Kilmer) and Maverick (Tom Cruise) talking during a heartwarming reunion in Top Gun: Maverick

Trong khi các mối quan hệ của Mavericks thành công trong việc khiến nhân vật của anh trở nên đa chiều hơn, không nhất thiết phải là điều xấu nếu Top Gun 3 không cung cấp cho Maverick một mối tình mới. Từ góc độ kể chuyện, những cốt truyện phụ này là phần yếu nhất của cả hai bộ phim. Tình yêu của Charlie trong Top Gun đã mang lại cho bộ phim gốc nhiều khoảnh khắc khiến người xem cảm thấy khó chịu, bao gồm một cảnh quay tình dục nổi tiếng được thêm vào trong quá trình quay lại và vẫn thường được đề cập như một trong những cảnh quay tình dục không hề hài hước như mong đợi.

Trong khi Top Gun: Maverick tránh việc tái tạo cảnh quay tình dục tồi tệ của Top Gun gốc, phim vẫn gặp khó khăn trong việc giải thích thời gian mà Penny xuất hiện trên màn ảnh. Jennifer Connelly vẫn cuốn hút như mọi khi và có hóa học tốt với Cruise, nhưng cốt truyện về việc Maverick hội ngộ với cô, đấu tranh với cam kết, và sau đó quyết định ở lại với cô cảm thấy không tránh khỏi việc làm theo nghĩa vụ. Vai trò của Penny trong phần tiếp theo không bao giờ cảm thấy quan trọng như nó nên có, và cốt truyện của cô có thể đã bị loại bỏ mà không làm hỏng hoàn toàn bộ phim. Do đó, Top Gun 3, không có tình yêu mới của Maverick, có thể là một điều tốt.