Monkey Man - Bộ Phim Hành Động Đáng Chờ Đợi Của Dev Patel

Monkey Man - Bộ Phim Hành Động Đáng Chờ Đợi Của Dev Patel

Bài viết này sẽ giới thiệu về bộ phim hành động Monkey Man, đánh giá sự ảnh hưởng của bộ phim John Wick đối với Monkey Man, cũng như nhấn mạnh vai trò đạo diễn đầu tay của Dev Patel trong bộ phim này.

Sự Ảnh Hưởng Của John Wick Đối Với Monkey Man

Monkey Man, một bộ phim hành động sắp ra mắt với sự tham gia của Dev Patel, đang thu hút sự chú dc của cộng đồng yêu phim với những đường nét tương đồng đáng kinh ngạc với vũ trụ John Wick. Ngay từ trailer, chúng ta đã có thể nhận ra rất nhiều điểm tương đồng về mỹ thuật hình ảnh, phong cách võ thuật, và cách thức làm phim thô ráp, trực diện.

Monkey Man Dev Patel covered in blood with a stick between his fist

Monkey Man Dev Patel covered in blood with a stick between his fist

Trong khi John Wick 5 đang được phát triển, việc Monkey Man xuất hiện có thể đánh dấu sự thay thế hoàn hảo cho loạt phim hành động của Keanu Reeves. Sự thành công nổi bật từ bộ phim John Wick đầu tiên năm 2014 đã đưa loạt phim này trở thành một trong những chuỗi phim hành động gốc được đánh giá cao nhất và mang lại lợi nhuận lớn nhất của thế kỷ 21, xếp hạng ngang ngửa với Bourne và Mission: Impossible.

Dev Patel dressed as Monkey in a ring in Monkey Man

Dev Patel dressed as Monkey in a ring in Monkey Man

Dev Patel - Từ Diễn Viên Đến Đạo Diễn

Dev Patel, người từng gây ấn tượng với vai diễn trong phiên bản UK của Skins cũng như trong bộ phim Slumdog Millionaire năm 2008, đã mở rộng sự nghiệp của mình sang nhiều thể loại phim khác nhau như khoa học viễn tưởng, huyền bí, và hành động. Anh nổi bật trong bộ phim Chappie năm 2015 từ tác giả/đạo diễn Neill Blomkamp và cũng có vai diễn lặp lại trong series HBO đánh giá cao The Newsroom do Aaron Sorkin sáng tác. Patel cũng đã bắt đầu tham gia các dự án phía sau màn ảnh với vai trò đạo diễn.

Monkey Man - Đánh Dấu Bước Ngoặt Trong Sự Nghiệp Của Dev Patel

Monkey Man, bộ phim do Dev Patel đạo diễn và tham gia diễn xuất, hứa hẹn sẽ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của anh. Không chỉ là một tác phẩm điện ảnh đầu tay của Patel, Monkey Man cũng đánh dấu sự mở đầu cho một loạt phim hành động mới mang tính quốc tế, với sự tham gia của nhiều diễn viên Ấn Độ.

Ban đầu, Monkey Man dự kiến phát hành trực tuyến trên Netflix, nhưng sau đó Universal đã mua lại quyền phát hành và quyết định công chiếu tại các rạp chiếu phim vào ngày 5 tháng 4 năm 2024. Jordan Peele, nhà sản xuất nổi tiếng với những tác phẩm như Get Out, Us, Nope, đã đẩy mạnh quyết định này vì anh cảm thấy rằng đó là điều mà bộ phim xứng đáng, và cũng có tính đến sự thành công vang dội của loạt phim John Wick.

Monkey Man - Một Bước Chuyển Mình Trong Thể Loại Hành Động

Trong thập kỷ qua, đã có rất nhiều bộ phim cố gắng sao chép thành công và phong cách của John Wick như Bullet Train và có thể kể đến là bộ phim gần đây của Jason Statham, The Beekeeper. Tuy nhiên, chỉ từ trailer ban đầu, Monkey Man đã cho thấy mình là một phiên bản tốt hơn hẳn và có thể trở thành người kế nhiệm tinh thần thực sự của loạt phim John Wick, khi nào Reeves quyết định rời bỏ nó. Monkey Man cũng có thể là cơ hội để Dev Patel, một 'người hùng hành động' không tưởng và đạo diễn lần đầu, chứng minh khả năng của mình, nhưng vẫn cần phải chứng minh nhiều hơn nữa trước khi gia nhập hạng ngũ của John Wick.