Mở ra bí mật chưa từng được tiếp cận tại show diễn thời trang Celebrity

Mở ra bí mật chưa từng được tiếp cận tại show diễn thời trang Celebrity

Nhìn từ góc độ khác, tập 7 của 'Celebrity' đã hé lộ những khía cạnh thú vị về cuộc sống của những người nổi tiếng, mà không chỉ xoáy quanh vấn đề tiền bạc Một lần nữa, chúng ta được nhìn thấy rằng showbiz không đơn giản chỉ là những cái gai

"Ngôi sao" đứng ở vị trí hàng đầu trên Netflix trong thời điểm hiện tại. Bộ phim xoay quanh thế giới của các người nổi tiếng. Tuy nhiên, trong lòng thế giới giải trí, không chỉ có những người đạt được thành công bằng năng lực thực thụ, mà còn có những mặt tối của sự xa hoa "vô ích" được tiết lộ.

Mở ra bí mật chưa từng được tiếp cận tại show diễn thời trang Celebrity

Tình tiết đặc biệt trong tập 7 của phim đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía khán giả. Nhân vật nữ chính Ah Ri (do Park Gyu Young đóng) đã sử dụng mẹo của mình để có được một chiếc vé VIP tham dự show diễn của Balmain.

Vé dự show thời trang có ở đâu?

Nhờ clever của mình, Ah Ri đã chiếm được tấm vé VIP đó. Lúc đầu, tấm vé thuộc về Angela - một người không ngại bất cứ thủ đoạn nào để nổi tiếng, thậm chí cô ấy còn lăng nhăng và lừa dối... để kiếm tiền đầu tư vào những thương hiệu xa xỉ. Tuy nhiên, Angela đã bị Ah Ri "kéo gối" và buộc lòng phải nhượng lại tấm vé VIP cho Ah Ri.

Theo thông tin từ trang Eonline, thì hầu hết chỉ những người trực tiếp hoạt động trong ngành thời trang như nhà tạo mẫu, biên tập viên và người nổi tiếng mới có cơ hội nhận được vé mời từ nhà mốt.

Mở ra bí mật chưa từng được tiếp cận tại show diễn thời trang Celebrity

Vé mời của Jennie (BLACKPINK) tại buổi trình diễn của Chanel.

Ngoài việc cung cấp vé cho người mời có giá trị truyền thông, các thương hiệu cũng tặng vé cho nhà tài trợ, đối tác kinh doanh hoặc khách hàng VIP. Điều này được coi là quy tắc bí mật trong ngành thời trang danh tiếng.

Tuy nhiên, nếu bạn không thuộc nhóm trên, thì câu chuyện sẽ khác đi.

Tại Fashion Week, khán giả có thể mua vé tham dự show diễn với nhiều loại và giá khác nhau, từ 100 - 550 USD (khoảng 2,3 - 13 triệu đồng). Để ngồi ở hàng ghế đầu, giá có thể dao động từ 600 - 1.000 USD (khoảng 14 - 23 triệu đồng). Tuy nhiên, đây chỉ áp dụng cho các show nhỏ lẻ.

Blogger Emma, người đã tham gia nhiều lần New York Fashion Week, chia sẻ rằng việc tham dự Fashion Week đã tốn tới 1.000 USD (khoảng 23 triệu đồng).

Cũng có vé đen xuất hiện mỗi khi Fashion Week bắt đầu. Một nhà cung cấp vé đen tại New York Fashion Week tiết lộ rằng đã có hơn 2.000 tấm vé được bán chỉ trong 2 mùa trình diễn. Thậm chí, ông ta sẵn sàng cung cấp vị trí với mọi mức giá khác nhau để người mua có thể lựa chọn.

Mở ra bí mật chưa từng được tiếp cận tại show diễn thời trang Celebrity

Trong trường hợp của Angela trong "Celebrity", cô ấy có thể là một trong những người tự nguyện chi tiền để mua vé hoặc đầu tư vào những thiết kế của Balmain nhằm trở thành khách hàng VIP của nhãn hiệu này.

Quyền lực của hàng ghế đầu

Tại mỗi buổi diễn thời trang, hàng ghế đầu, còn được gọi là "front-row", là trung tâm của sự quan tâm. Đây là vị trí cao cấp dành riêng cho khách mời tham dự sự kiện, và không phải ai cũng có cơ hội được ngồi ở đó.

Mở ra bí mật chưa từng được tiếp cận tại show diễn thời trang Celebrity

Jennie (BLACKPINK) ngồi hàng ghế đầu tại show Chanel, gần bà Anna Wintour.

Hàng ghế đầu (front-row) là vị trí dành cho tổng biên tập, biên tập viên của các tạp chí danh tiếng, khách hàng, ngôi sao nổi tiếng hay nhân vật có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội như fashion blogger, It Girl...

Vị trí này đại diện cho sự thể hiện và đánh giá vị trí xã hội của khách mời. Chẳng hạn, Anna Wintour, Tổng biên tập của Vogue Mỹ, thường ngồi ở vị trí đặc biệt giữa hàng ghế đầu.

Theo nghiên cứu về tác động kinh tế của văn hóa nghệ thuật của Elizabeth Currid-Halkett, Phó giáo sư tại Đại học Nam California, sự xuất hiện của các ngôi sao nổi tiếng tạo ra sự quan tâm từ công chúng đối với show diễn mà họ tham dự. Sự tham gia của nhân vật nổi tiếng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự phổ biến của show và số lượng khách hàng mua hàng.

Mở ra bí mật chưa từng được tiếp cận tại show diễn thời trang Celebrity

Do vậy, mỗi lần diễn ra một show thời trang, luôn tồn tại một thoả thuận không nói ra giữa các người nổi tiếng và các nhà mốt. Theo Hollywood Reporter, đã có thông tin rằng Rihanna đã nhận được số tiền lên tới 97.500 USD (khoảng hơn 2,3 tỷ đồng) để có thể tham gia dự show thời trang Thu Đông 2013 của Chanel.

Trong chương trình "Celebrity", cũng có một phần gọi là "khách mời" nơi các người nổi tiếng cạnh tranh với nhau, so đo chỗ ngồi hàng ghế đầu khi tham gia show.

thời trang là cuộc chiến không hề nhỏ để khẳng định quyền lực của từng người. Vì vậy, việc phân chia chỗ ngồi trở thành điểm nảy sinh không ít tranh cãi và ganh đua. Khách mời sẽ tiếp tục phàn nàn với ban tổ chức về việc sắp xếp chỗ ngồi và yêu cầu được chọn vị trí phù hợp với sức ảnh hưởng của họ.

Trong "Celebrity", Ah Ri là một nhân vật ẩn danh trong làng showbiz khắc nghiệt, nhưng cô vẫn được mượn một thiết kế mới nhất trong bộ sưu tập của Balmain để xuất hiện trong buổi trình diễn. Khi cô xuất hiện, các khách mời không khỏi bất ngờ và ánh mắt ghen tị cùng với sự tức giận không thể quên.

Mở ra bí mật chưa từng được tiếp cận tại show diễn thời trang Celebrity

Trên thực tế, việc mượn quần áo từ các nhà mốt khi tham gia buổi trình diễn cũng là một vấn đề nóng hổi. Cuộc cạnh tranh này không kém căng thẳng so với hàng ghế đầu của sự kiện.

Mở ra bí mật chưa từng được tiếp cận tại show diễn thời trang Celebrity

Thường thì người nổi tiếng sẽ được các nhà mốt gửi đồ trước khi tham gia show diễn. Nếu là đại sứ hay nàng thơ của thương hiệu, thì họ sẽ được hưởng ưu ái cao hơn. Họ sẽ được mặc những thiết kế mới nhất và có thể được lựa chọn theo ý muốn của mình.

Phạm Băng Băng đã được nhà mốt Giambattista Valli mời đến tổng bộ công xưởng để chọn lựa thiết kế Haute Couture, trong khi khách mời khác chỉ có thể đến cửa hàng thông thường để mua hàng. Bên cạnh đó, cô còn được ngồi cạnh Tổng biên tập của tạp chí Vogue, bà Anna Wintour, trên hàng ghế đầu.

Ai cũng mong muốn có một diện mạo ấn tượng nhất để tự thể hiện, vì vậy luôn có một đội ngũ stylist chuyên gia sẵn sàng đồng hành. Tuy nhiên, có những nguyên tắc không được phép vi phạm, chẳng hạn như không được tỏa sáng hơn các ngôi sao hạng A, không nên mặc đồ của các thương hiệu đối thủ...

Dù không ai nói ra, nhưng hầu hết mọi người đều ngất ngưởng với những khách mời nổi bật, sang trọng hơn bản thân như trong trường hợp của chương trình "Celebrity".