Mikelodic: Từ người lính ẩn mình đến gương mặt đột phá trong Chung kết Rap Việt

Mikelodic: Từ người lính ẩn mình đến gương mặt đột phá trong Chung kết Rap Việt

Mikelodic gây ấn tượng với màn hoá thân thành người lính trong phần trình diễn Khúc ca vàng Giai điệu và màn trình diễn nồng nhiệt của anh đã cuốn hút người nghe, càng thêm hào hứng với sự cổ vũ từ đội Thái VG

Xuất hiện trong tập 12 Rap Việt Mùa 3 (2023) có sự tham gia của 2 bảng thi đấu A và nửa bảng C. Đại diện tham gia thi đấu tại bảng A bao gồm Mikelodic – team Thái VG, Double2T – team BigDaddy, Dlow – team B Ray và HYDRA – team Andree Right Hand. Đối với bảng C, tại tập phát sóng tuần này, đã có hai thí sinh lộ diện là Tez team BigDaddy và VolTak team Thái VG. Cả 6 thí sinh đã có một trận đấu đầy hấp dẫn, họ đã cống hiến hết mình trên sân khấu.

Mikelodic: Từ người lính ẩn mình đến gương mặt đột phá trong Chung kết Rap Việt

Mikelodic.

Với bảng A lần này, HLV Thái VG tự tin vì có Mikelodic làm học trò. Thái VG tin rằng Mikelodic đa năng và thế mạnh của cậu sẽ giúp cậu vượt trội trong bảng đấu. Khi nghe chủ đề "Thành ngữ, Tục ngữ, Ca dao, Văn học Việt Nam", Mikelodic nghĩ ngay đến câu "Vượt nắng, thắng mưa" vì nó gần gũi với bản thân. Cậu muốn tạo ra một bản nhạc để tạo động lực cho anh em khi nhập ngũ phục vụ Tổ quốc.

Mikelodic trình diễn "Khúc ca vàng" hùng tráng khiến người nghe cảm thấy mãn nhãn và bị cuốn vào từng giai điệu. Sự cổ vũ nhiệt tình từ các thành viên đội Thái VG càng tạo nên sức nóng. MC Trấn Thành hỏi tại sao chọn chủ đề này, Mikelodic trả lời thật lòng: "Tôi muốn mọi người nhìn tôi như một người lính Việt Nam rap!".

Giám khảo Suboi không kìm nén được cảm xúc và chia sẻ: "Đây thực sự là lần đầu tiên tôi nghe một bài rap mà tim tôi rơi vào trạng thái muốn khóc". HLV B Ray nhận xét về phần thi của thí sinh: "Tôi đã nghe bạn thay đổi nhịp điệu ba lần và thực sự bị thuyết phục bởi sự độc đáo của bạn, vì bất kỳ thể loại nhạc nền nào đi nữa, bạn vẫn giữ được phong cách âm nhạc riêng của mình. Đối với tôi, đây chính là một cuộc thi Chung kết sớm!".

Mikelodic: Từ người lính ẩn mình đến gương mặt đột phá trong Chung kết Rap Việt

Giám khảo JustaTee cũng cho ý kiến: "Trong đội của anh Thái, Mikelodic là một tài năng đặc biệt, anh thấy em là người rất quyết tâm lồng ghép những giá trị văn hóa mà em tôn trọng vào âm nhạc của mình. Em khiến anh Thái hãnh diện với những gì anh ấy đã xây dựng từ khi anh ấy làm việc ở nước ngoài và hôm nay em đã chứng minh điều đó!".

Mikelodic: Từ người lính ẩn mình đến gương mặt đột phá trong Chung kết Rap Việt

Tez đã giành chiến thắng để tiến vào vòng Chung Kết Rap Việt mùa 3.

Sau khi kết thúc phần thi của Mikelodic, cả 4 huấn luyện viên đều có những lời khen đáng giá dành cho cả 4 thí sinh. B Ray thậm chí còn cho rằng mình như đang xem một trận chung kết sớm. BigDaddy muốn dành tràng pháo tay để ca ngợi những nỗ lực mà cả 4 người đã đổ ra, và thậm chí GK JustaTee còn hồi hộp hơn cả thí sinh. Kết quả bỏ phiếu cho thấy có 1 thí sinh nhận được 2 phiếu và 1 thí sinh nhận được 4 phiếu bình chọn. Người giành chiến thắng bảng A chính là Mikelodic từ nhóm Thái VG.

Trong khi đó ở bảng C, Tez chính là người giành chiến thắng để có mặt tại vòng Chung Kết Rap Việt mùa 3 (2023).